ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบ การเมืองกดดัน แต่มีลุ้น Fund flow ไหลเข้าต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 31, 2008 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัยหลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้แกว่งแคบไม่มีการเคลื่อนไหวที่มีนัยสำคัญมาก เพราะการเมืองในประเทศเป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้นไทย จากกรณีที่มีการชุมนุมประท้วงตั้งแต่วันศุกร์ (28 มี.ค.) ที่ผ่านมายังเป็นประเด็นที่ยังคงมีอยู่แต่น้ำหนักไม่ได้กดตลาดทั้งหมดเพราะสภาพตลาดโดยรวมปัจจัยต่างประเทศโดยเฉพาะในสหรัฐปัญหาเรื่องซับไพร์มใกล้ที่จะจบ คาดว่าผลประกอบการไตรมาส 1/51 คงไม่ดีและการตั้งสำรองสูง 
ถึงแม้เรื่องการเพิ่มทุนของแบงก์ในสหรัฐยังมีอยู่ แต่ทุกอย่างสะท้อนในราคาหุ้นในดัชนีดาวโจนส์แถว 12,000 จุด คิดว่าเป็นแนวรับที่มีนัยสำคัญ และค่าเงินในเอเชียยังคงจะแข็งค่า การเก็งกำไรของเฮดจ์ฟันด์ที่เคยเข้าไปใน Commodity น่าจะเริ่มชะลอลง ราคาน้ำมันสัปดาห์นี้จากการสำรวจของบูมเบิร์ก ราคาน้ำมันจะลงทองคำจะขึ้น ดังนั้นเงินที่เข้าไปใน commodity จะลดลง แต่จะอยู่ในทองคำ ในแง่หุ้นโอกาสที่เงินจะกลับมาในเอเชียยังมีต่อเนื่อง เพราะสัปดาห์ที่แล้วตลาดเอเชียฟื้นตัวได้สวนทางสหรัฐ
"โดยภาพรวมตลาดบ้านเราไม่ดี เพราะการเมืองในประเทศกดดัน แต่ Fund flow คิดว่ามีโอกาสที่จะเข้ามาในเอเชียต่อ โดยเปิดตลาดดัชนีมีโอกาสลบบ้างแต่ไม่มาก กรอบการเคลื่อนไหว 820-830 จุด" นางภรณี กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวันศุกร์(28 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,216.40 จุด ลดลง 86.06 จุด(-0.70%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,315.22 จุด ลดลง 10.54 จุด(-0.80%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,261.18 จุด ลดลง 19.65 จุด (-0.86%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 353.82 ล้านบาทเมื่อวันศุกร์ (28 มี.ค.) ที่ผ่านมา
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวันศุกร์ (28 มี.ค.) ที่ 105.62 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.96 ดอลลาร์
- วันนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) แถลงตัวเลขเศรษฐกิจเดือนก.พ.51
- จับตาทุนนอกบุกหนักอสังหาฯ ไทย เลี่ยงพิษบาทแข็งหันทำกำไรอสังหาฯ-ลงทุนให้เช่า 'จัตุมงคล' ชี้ คอนโดรับอานิสงส์ แต่เป้าหมายหลักเน้นเมืองท่องเที่ยว สอดคล้อง 'ไรมอนแลนด์' เผย ดีมานด์ต่าง ชาติลุยโครงการภูเก็ต 100% พัทยา 85% คอนโดกลางกรุงเทพฯ 75% เน้นกลุ่มไฮเอนด์ ได้ปัจจัยหนุนราคาพุ่งเร็ว ล่าสุดคอนโดขายสูงสุดกว่า 2.4 แสนบาท/ตร.ม. นัก
วิชาการแนะรัฐออกกฎ ต่างชาตินำ เงินเข้า 2 ปีห้ามขนเงินออกนอกประเทศสกัดเก็งกำไร
- จับตานโยบายจัดระบบสื่อ 'จักรภพ' ปรับโฉมช่อง 11 เปิดช่องภาครัฐเทงบโฆษณาภาพลักษณ์เข้าพันธมิตรช่อง 11 เอกชนชี้หลังยึด 5 คลื่นกปส.ทำตลาดวิทยุธุรกิจเดี้ยงกว่า 300 ล้านบาท ขณะที่แนวโน้มอสมท วุ่นไม่จบ คาดส่งบอร์ดใหม่เดินเกมปลด 'วสันต์' พ้น อสมท พบตัวเลขโฆษณาโมเดิร์นไนน์ ม.ค.-ก.พ. พุ่ง 27%
- ธ.ก.ส.ประเมินปีนี้ชาวนามีต้นทุนต่อไร่เฉลี่ย 7,000 บาท ขยับจากปีที่ผ่านมา 4,700 บาท เหตุค่าใช้จ่ายสูงทั้งค่าปุ๋ย เมล็ดพันธุ์ ค่าน้ำมันในการสูบน้ำเข้านา ค่าเช่านา และค่าสารเคมี กรมข้าว กรมชลประทาน วอนชาวนาหยุดทำนาปรังรุ่นสอง เสี่ยงทั้งโรคและขาดน้ำไม่มีเพียงพอ 'สมศักดิ์' เรียกประชุมด่วนวันนี้ รับมือภัยแล้ง
- แบงก์ชาติ เผยผลตรวจสอบธนาคารพาณิชย์ไทยปีก่อนส่วนใหญ่อยู่ในเกณฑ์ 'พอใช้' เหตุผลการดำเนินงานได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจชะลอตัว และการกันสำรองตามไอเอเอส39 เชื่อปีนี้แบงก์ที่อยู่ในเกณฑ์ไม่ดีจะปรับตัวได้ระดับดีขึ้น ด้านนายแบงก์ชี้ภาคธุรกิจพร้อมลงทุนขยายกำลัง โดยเฉพาะอุตสาหกรรมดาวเด่น แต่ยังห่วงความต้องการบริโภคที่อาจชะลอ ขณะที่ภาคเอกชนต้องปรับตัวลดต้นทุนพลังงาน
- นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินันซ่า จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมถอนเงินลงทุนบริษัทหลักทรัพย์ในจีน หลังจากบริษัทได้ประเมินสถานการณ์แล้ว มีความเป็นไปได้ที่ตลาดหุ้นจีนจะปรับตัวลงในระยะอันใกล้นี้ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัญหาสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ปล่อยกู้ลูกค้าที่มีความน่าเชื่อถือต่ำ หรือซับไพร์ม
- เผยมาร์เก็ตแคปกลุ่ม ปตท.ไตรมาสแรกหด 2.7 แสนล้านบาท คิดเป็น 12.26% โดยเฉพาะหุ้นไทยออยล์วูบมากสุด 20.81% นักวิเคราะห์ชี้เหตุ มูลค่าตลาดทรุดถูกแรงกดดันจากปัญหาการเมืองในประเทศ ความไม่เชื่อมั่นเศรษฐกิจจากปัญหาซับไพร์ม พร้อมทั้งแขวนเครื่องหมายสิทธิปันผลยกกลุ่ม แนะนำให้ซื้อลงทุนเพราะพื้นฐานดี มีการขยายธุรกิจทั้งเครือ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ