PYLON เผยมี Backlog รอรับรู้เป็นรายได้แล้ว 400 ลบ.,คาดปีนี้โตเกินเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 31, 2008 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบดินทร์ แสงอารยะกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บมจ. ไพลอน (PYLON) เปิดเผยว่า บริษัทมี Backlog ในมือรอรับรู้เป็นรายได้แล้ว 400 ลบ. หลังได้รับการยืนยันการจ้างงานตามโครงการต่างๆ เพิ่มเติมจำนวนทั้งสิ้น 5 โครงการ รวมเป็นจำนวนเงิน 153,132,508 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ซึ่งงานใหม่ที่มีอยู่ในมือทั้งหมดจะรับรู้เป็นรายได้ภายในปีนี้ 
นอกจากนั้น บริษัทฯ วางแผนที่จะเข้าประมูลงานโครงการของภาครัฐและเอกชนอีกประมาณ 10 โครงการ คิดเป็นมูลค่ามากกว่า 400-500 ล้านบาท ซึ่งหากได้รับงานดังกล่าว จะเริ่มทยอยรับรู้ตั้งแต่ไตรมาส 3/51
"ถ้าดูจากปริมาณงานที่เริ่มทยอยเข้าสู่ตลาดมากขึ้น ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งปริมาณงานที่บริษัทฯ คาดว่าจะประมูลได้ในปีนี้ ก็มีความเป็นไปได้ที่รายได้ในปีนี้จะเติบโตเกินกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้เบื้องต้นที่ 550 ล้านบาท แต่ขณะนี้เรายังคงเป้าหมายไว้ที่ระดับเดิม เนื่องจากยังมีตัวแปรอื่นที่อาจกระทบต่อการเติบโตของเศรษฐกิจได้อีก โดยเฉพาะความเสี่ยงทางด้านการเมือง"นายบดินทร์ กล่าว
นายบดินทร์ กล่าวว่า ภายหลังมาตรการภาษีเริ่มมีผลบังคับใช้ในเดือน เม.ย.2551 คาดว่าจะทำให้งานภาคเอกชนในตลาดคอนโดมิเนียม รวมถึงตลาดบ้านจัดสรร มีการเปิดตัวเพิ่มขึ้น ส่วนงานภาครัฐคาดว่าจะทยอยไหลออกสู่ตลาดชัดเจนขึ้นในครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะงานจากโครงการรถไฟฟ้า ซึ่งขณะนี้มีความชัดเจนเพิ่มขึ้นแล้วเป็นลำดับ ซึ่งจะส่งผลดีต่อบริษัทฯ อย่างชัดเจน เนื่องจากมีความพร้อมในการรับงานในโครงการขนาดใหญ่เป็นอย่างดีทั้งด้านกระแสเงินสด ประสบการณ์ในโครงการขนาดใหญ่ รวมทั้งเครื่องมือและบุคลากรที่มีอยู่อย่างครบครัน
ประกอบกับในปีที่ผ่านมาได้ปรับแผนทางธุรกิจหันไปให้ความสำคัญกับลูกค้าภาคเอกชนเพิ่มขึ้น จนทำให้งานในส่วนเสาเข็มยังเติบโตได้ แม้ว่าภาวะตลาดโดยรวมในปีที่ผ่านมาจะปรับตัวลดลง ดังนั้นเมื่องานจากภาครัฐเริ่มมีมากขึ้นก็ยิ่งเป็นผลดี เพราะจะมีรายได้เข้ามาทั้งทางภาครัฐและเอกชน ซึ่งคาดว่าในปีนี้สัดส่วนรายได้จากลูกค้าทั้งสองกลุ่มของ PYLON จะอยู่ในอัตราเท่ากันที่ระดับ 50:50

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ