TRC เผย Backlog สิ้น ก.พ.51 ทะลุเป้ามาที่ 2.13 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 31, 2008 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC)  เปิดเผยว่า ณ สิ้นเดือน ก.พ.51 บริษัทมีงานในมือ(backlog)รวม 13 โครงการ รวมรายได้ที่ยังไม่ได้รับรู้จำนวน 2,135 ล้านบาท ไม่รวมโครงการท่อน้ำประแสร์ที่เป็นโครงการร่วมระหว่างกันออก
สำหรับงานในมือดังกล่าวเป็นงานของ TRC จำนวน 10 โครงการ มูลค่างานที่ยังไม่ได้รับรู้ประมาณ 1.5 พันล้านบาท และเป็นงานของบริษัท สหการวิศวกร จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ รวม 4 โครงการ มีมูลค่างานที่ยังไม่รับรู้ฯ 610 ล้านบาท ซึ่งรวมโครงการใหม่ที่ได้รับในปี 51 จำนวน 2 โครงการ คือ โครงการงานโครงสร้างสถาปัตยกรรมโครงการมาลิบู เขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มูลค่าโครงการ 398 ล้านบาท และโครงการ Civil Infrastructure for process plant, ไทยโพลีเอททิลีน มูลค่างาน 41 ล้านบาท
แนวโน้มธุรกิจหลักของ สหการวิศวกร อยู่ในธุรกิจ Pipeline และ Process Plant อุตสาหกรรมพลังงานและปิโตรเคมี ซึ่งมีแนวโน้มในช่วงขาขึ้นตามความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติในภาคอุตสาหกรรมที่ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อทดแทนการใช้น้ำมันที่ราคาปรับสูงขึ้น จึงทำให้ธุรกิจหลักของบริษัทยังมีแนวโน้มเติบโตได้เป็นอย่างดีดังกล่าว
"ต้นเดือน เม.ย.คาดว่าจะสามารถเซ็น MOU โครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้า SPP (โรงไฟฟ้าขนาดเล็ก) ที่ลาดกระบัง มูลค่า 2 พันล้านบาทกับ EGCO ( บมจ. ผลิตไฟฟ้า ) และบริษัทผลิตพลังงานยักษ์ใหญ่ภายในประเทศ โดยที่บริษัท TRC จะเข้าถือหุ้นในโครงการนี้ประมาณ 30%" นายสมัย กล่าว
TRC ยังมีนโยบายที่จะขยายงานออกสู่ต่างประเทศภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ โดยเป็นงานในด้าน Pipeline, Fabrication และ Water Desalination ภายใต้ความร่วมมือกับ China National Petroleum Corporation(CNPC) ซึ่งเป็นผู้นำด้านพลังงานรายใหญ่ที่สุดของจีน และงานTurnkey Desalination ภายใต้ความร่วมมือกับบริษัท ไฮโดรเท็ค จำกัด ซึ่งจะทำให้การสร้างรายได้กว้างขวางขึ้น ในขณะนี้ TRC ผ่านคุณสมบัติเบื้องต้นสามารถประมูลงานทางด้าน Oil and Gas ในประเทศโอมานในวงเงิน 20-100 ล้านเหรียญสหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ