ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: คาดการณ์ราคาชิพพุ่ง หนุนคอมโพสิตปิดบวก 2.16 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 31, 2008 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้(31 มี.ค.) สวนทางกับที่เคลื่อนไหวแดนลบในช่วงเช้า โดยตลาดมีแรงซื้อของนักลงทุนที่ส่งเข้าหนุนหุ้นในกลุ่มผู้ผลิตชิพ จากกระแสคาดการณ์ว่า ราคาชิพอาจปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งสามารถสกัดปัจจัยลบจากตัวเลขเศรษฐกิจที่อ่อนตัวได้
โดยในการซื้อขายช่วงเช้าถูกปกคลุมด้วยความระมัดระวังหลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงจากการที่สหรัฐรายงานตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคที่อ่อนแอและจากการคาดการณ์ผลประกอบการในเชิงลบของบริษัทเจ.ซี. เพนนีย์ โค บริษัทค้าปลีกรายใหญ่ของสหรัฐ
นอกจากนี้ ตลาดยังดิ่งลงต่อเนื่องในช่วงบ่าย หลังจากที่ทางการเกาหลีใต้เปิดเผยตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.พ.ที่ปรับตัวลดลง 0.2% จากเดือนก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นผลจากผลผลิตยานพาหนะรวมถึงธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มที่ปรับตัวลดลง
ทั้งนี้ หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกซ์ โค ลิมิเต็ด และไฮนิกซ์ เซมิคอนดักเตอร์ อิงค์ปิดพุ่งขึ้นขานรับรายงานข่าวจากบลูมเบิร์ก ทีวีที่ว่าบริษัทอัลไพดา เมมโมรี่ อิงค์ ผู้ผลิตเมมโมรี่ ชิพ คอมพิวเตอร์รายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นเตรียมขึ้นราคาชิพอีก 20% ในเดือนเม.ย. เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้น
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดขยับขึ้น 2.16 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 1,703.99 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในกรอบ 1,709.31 - 1,685.19 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ