เกาะติดประชุมกนง.เคาะดอกเบี้ย/สศอ.แถลงดัชนี MPI /เตรียมรับมือพายุ "โนรู" เข้าไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 28, 2022 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ครั้งที่ 5/65 ว่าจะมีการส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยเป็นไปตามตลาดคาดหรือไม่ จากปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 0.75% ท่ามกลางแรงกดดันจากเงินเฟ้อที่ยังอยู่ในระดับสูงและค่าเงินบาทที่อ่อนค่าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดเช้านี้แตะที่ระดับ 38.00 บาท/ดอลลาร์ แล้ว ดังนั้นคงต้องดูว่ากนง.จะมีมติขึ้นดอกเบี้ย 0.25% หรือ 0.50%

อย่างไรก็ดี ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองว่า มีความเป็นไปได้ที่ผลการประชุม กนง. ในครั้งนี้อาจมีมติไม่เป็นเอกฉันท์ ซึ่งคงจะเป็นอีกจุดสำคัญที่ต้องติดตามในการประชุมครั้งนี้ ทั้งหมดทั้งมวล กนง. คงต้องชั่งน้ำหนักระหว่างผลกระทบที่ตามมาของการตัดสินใจนั้นๆ

  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) แถลงข่าวดัชนีอุตสาหกรรม (MPI) เดือนส.ค. 65
  • สำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (สกนช.) แถลงข่าว สรุปผลการดำเนินงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงรอบปี 65
  • ศูนย์วิจัยกสิกรไทย แถลงข่าว "ทิศทางเศรษฐกิจไทย ท่ามกลางความกังวล Global Recession"
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day รายงานผลการดำเนินงาน ไตรมาส 2/65 ประกอบด้วย บมจ.ท่าฉาง กรีน เอ็นเนอร์ยี่ (TGE), บมจ.สยามอีสต์ โซลูชั่น (SE), บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์โฮลดิ้ง (TPCH), บมจ.สากล เอนเนอยี (SKE), บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม (SALEE) และ บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) (MST)
  • จับตาสถานการณ์ของพายุไต้ฝุ่น "โนรู" โดยล่าสุดเช้านี้กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า พายุได้เคลื่อนขึ้นฝั่งเวียดนามแล้ว และจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนเข้าประเทศไทยบริเวณภาคอีสาน ในวันที่ 29 ก.ย. ส่งผลให้หลายจังหวัดมีฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ โดยวันนี้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย จะเดินทางลงพื้นที่เพื่อติดตามความพร้อมการเตรียมรับมือพายุ "โนรู"
  • ภารกิจของคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 5/65 ผ่านระบบ Video Conference
  • นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีปล่อยตัวคาราวาน นิทรรศการ APEC 2022 สัญจร ภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์การเป็นเจ้าภาพเอเปคของไทย ปี พ.ศ.2565
  • นายธนกร ปุลิเวคินทร์ ประธานสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ และนายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เข้าพบนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อนำเสนอข้อมูลอุตสาหกรรมภาพยนตร์ เพื่อเป็นข้อมูลในการสร้าง Soft Power ให้แก่ประเทศไทย ผ่านระบบ Video Conference
  • ภารกิจของกทม. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานกิจกรรมเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย 28 ก.ย. (Thai National Flag Day) ประจำปี 65 จากนั้นเข้าร่วม ประชุมสภา กทม. สมัยประชุมวิสามัญ สมัยที่สอง (ครั้งที่ 4) ประจำปี พ.ศ.2565
  • นพ.อัจฉริยะ แพงมา เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) แถลงข่าวในประเด็นสิทธิ์ UCEP Plus หลังโควิด-19 เป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวัง
  • ขณะที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่รักษาในโรงพยาบาล 811 ราย เสียชีวิต 9 ราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ