ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: แรงขายทำกำไร ฉุดสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 24.54 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 31, 2008 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวลดลงในวันนี้ (31 มี.ค.) จากแรงขายทำกำไรหลังจากที่ดัชนีได้พุ่งขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ
กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคขยับขึ้นเพียง 0.1% ในเดือนก.พ.ซึ่งนับเป็นสถิติการขยายตัวต่ำสุดในรอบ 17 เดือน ส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลว่า เศรษฐกิจสหรัฐซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกได้เข้าสู่ภาวะถดถอยแล้ว
"เราเชื่อว่านักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ และเริ่มกลับมามีท่าทีระมัดระวังอีกครั้ง ก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจชุดใหม่เพิ่มอีกในสัปดาห์นี้" เวสท์คอมบ์ ซิเคียวริตี้ส์กล่าว
ในสัปดาห์นี้สหรัฐมีกำหนดเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจหลายอย่าง ประกอบด้วย ตัวเลขกิจกรรมภาคการผลิตเดือนมี.ค.ของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ซึ่งจะเปิดเผยในวันอังคาร, ตัวเลขกิจกรรมนอกภาคการผลิตเดือนมี.ค.ซึ่งจะเปิดเผยในวันพฤหัสบดี และอัตราการจ้างงานเดือนมี.ค.ซึ่งจะเปิดเผยในวันศุกร์
ขณะที่นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะแถลงมุมมองเศรษฐกิจต่อสภาคองเกรสในวันอังคารนี้ด้วย
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปรับตัวลดลง 24.54 จุด หรือ 0.8% ปิดที่ 3,007.36 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในกรอบ 2,994.14 จุด และ 3,058.93 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.61 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.19 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ