ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มตลาดแกว่งตัวแคบ กังวลตัวเลขศก.,รอผลยุบพรรคการเมืองพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 1, 2008 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้โดยภาพรวมโอกาสที่จะมีการปรับฐานราคาอาจจะยังมีต่อ เป็นการ sideway ในช่วงแคบๆ และเป็นการปรับลดลง ปัจจัยถ้าดูจากต่างประเทศไม่น่าจะมีผลกระทบอะไรกับตลาดหุ้นไทยมากนัก เพราะการเคลื่อนไหวของแต่ละตลาดไม่ได้ชัดเจนมาก ปัจจัยที่อยู่ในประเทศคงจะเป็นตัวหลักมากกว่า คือตัวเลขเศรษฐกิจที่ประกาศออกมาน่าระวังเพราะดุลการค้าขาดดุล และเงินเฟ้อ 5.4% มองว่าอาจจะเป็นแรงกดดันตัวหนึ่งที่ทำให้ดอกเบี้ยไม่สามารถปรับลดลงได้
พรุ่งนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีการประชุมเรื่องพรรคการเมืองว่าจะยุบพรรคหรือไม่ยุบ นักลงทุนคงคอยจับตาดูประเด็นพวกนี้มากกว่า
"ตลาดวันนี้จะ sideway ช่วงแคบหรืออาจจะมีการปรับตัวลดลงได้เล็กน้อย" นายเทิดศักดิ์ กล่าว
กรอบการเคลื่อนไหวแนวรับ 810-815 จุด แนวต้าน 820 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(31 มี.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,262.89 จุด เพิ่มขึ้น 46.49 จุด(+0.38%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,322.70 จุด เพิ่มขึ้น 7.48 จุด(+0.57%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,279.10 จุด เพิ่มขึ้น 17.92 จุด (+0.79%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 884.24 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 101.58 ดอลลาร์/บาร์เรล ร่วงลง 4.04 ดอลลาร์
- ผู้ค้าประเมินราคาน้ำมันดิบทะลุ 120 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลใน 1-2 สัปดาห์นี้ เหตุผู้ค้าน้ำมันกลุ่มเก็งกำไรต้องการปรับฐานราคาน้ำมันดิบสูงถึง 100 ดอลลาร์ แนะภาครัฐเร่งออกมาตรการเข้มข้นรับมือวิกฤติ ล่วงหน้า เผยปีนี้ธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน ขาดทุนค่าการตลาดต่อเนื่องกว่า 5,000 ล้านบาท เชลล์ชี้ต้องใช้ราคา สะท้อนกลไกตลาด สร้างความเคยชินประชาชน ลดใช้น้ำมัน
ด้านปตท.ขยับราคาเบนซิน-ดีเซลอีก 50 สตางค์วันนี้
- 'ผู้ส่งออกข้าว' อัด 'มิ่งขวัญ' ปั่นราคาข้าวขึ้น 3 หมื่นบาทต่อวัน หวั่นส่งสัญญาณผิดทำตลาดข้าว 'ป่วน' หลังพ่อค้าคนกลางแห่เก็บข้ารอเก็งกำไรไม่ยอมขายออก เตรียมขอเข้าพบ รมว.พาณิชย์ กำหนด เพดานราคาส่งออกข้าว ด้านสมาคมชาวนาไทยทวงเงิน 6 พันล้านบาทจากกระทรวงการคลังตั้งกองทุน สวัสดิการชาวนา ผ่านการบริหารงานโดยกรมการข้าว ด้านชาวนายอมรับทำนาปรังรอบ 2 ต้นทุนสูงแต่ พร้อมเสี่ยงเพื่อรายได้ที่สูงขึ้น
- คลังเสนอครม.อนุมัติ 6 มาตรการอุ้มรากหญ้า-ผู้มีรายได้น้อยวันนี้ รื้อแผนพักหนี้เหลือ 2 ปี เลิกลด ดอกเบี้ยลูกหนี้ชั้นดีไม่เกิน 3% หวั่นสร้างภาระงบประมาณเพิ่มปีละ 7.6 พันล้านแบงก์ชาติชี้มาตรการกระตุ้น เศรษฐกิจของรัฐบาลช่วยให้การบริโภคฟื้นตัวต่อเนื่อง ระบุราคาสินค้าขยับขึ้นเสี่ยงต่อความเชื่อมั่นในอนาคต
- ฮัทช์ ฟ้องศาลแพ่งขอคุ้มครองฉุกเฉินกันเอไอเอสบล็อกสัญญาณ หลังลูกค้าโวยโทรไปหมายเลขเอไอเอสไม่ติด แจงระบบตรวจพบอัตราโทรสำเร็จเหลือเพียง 25% ขณะที่เอไอเอสโต้ไม่เคยปิดกั้นสัญญาณ ชี้ลูกค้าฮัทช์โทรออกมากเอง กทช.ยังไม่รับเรื่อง แจงโทษบล็อกสัญญาณถึงยึดใบอนุญาต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ