จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 1, 2008 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*RICH
-บริษัทแตกพาร์เป็น 0.10 บ./หุ้น จากเดิม 1.00 บ./หุ้น
*SEAFCO
-บริษัทได้งานใหม่ 2 โครงการ รวมมูลค่า 123.67 ล้านบาท
*PTT
-บริษัทเตรียมเสนอแผนจัดหาก๊าซธรรรมชาติในช่วงหน้าร้อนให้คณะทำงานบริหารเชื้อเพลิงพิจารณาในวันนี้ โดยจะเสนอให้มีการปิดซ่อมบำรุงโรงไฟฟ้า และ โรงแยกก๊าซให้สอดคล้องกับแผนปิดซ่อมท่อส่งก๊าซ พร้อมทั้งเสนอให้โรงกลั่นน้ำมัน-ปิโตรเคมีปรับเปลี่ยนการใช้เชื้อเพลิงจากก๊าซธรรมชาติมาเป็นน้ำมันดีเซลหรือน้ำมันเตา เพื่อเน้นการจัดสรรก๊าซให้กับการผลิตไฟฟ้าเป็นอันดับแรก เนื่องจากจะมีก๊าซหายไปจากระบบประมาณ 1 พันล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวันในช่วงหน้าร้อนนี้
*TRC
-คาดปี 51 รายได้ 2.4 พันล้านบาทและมีกำไรสุทธิเติบโตขึ้นกว่าเท่าตัวมาที่ 200 ล้านบาท เนื่องจากขณะนี้มีงานในมือ(backlog)ทะลุเป้ามาที่ 2.1 พันล้านบาทแล้ว ลุ้นได้งานที่ไนจีเรียในไตรมาส 3/51
*BMCL
-คาดปี 51 รายได้โตสูงกว่าเป้า 10% หากได้ปรับขึ้นค่าโดยสาร ก.ค.นี้ ขณะที่คาดว่าปริมาณผู้โดยสารเฉลี่ยในปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 2 แสนเที่ยว/วัน
*PRIN
-เพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็น 4.3 พันลบ. พร้อมเล็งร่วมมือพันธมิตรทำรีสอร์ท ,เตรียมยื่น EIA ทำโครงการ The Pulse พหลโยธิน 37 ครั้งใหม่ต้นเม.ย.
*PYLON
-เผยมี Backlog รอรับรู้เป็นรายได้แล้ว 400 ล้านบาท,คาดปีนี้โตเกินเป้า หลังบริษัทมี Backlog ในมือรอรับรู้เป็นรายได้แล้ว 400 ล้านบาท
*NWR
-คาดปี 51 เห็นกำไรจากขาดทุน 1.1 พันลบ.ในปีก่อน หลังหมดภาระตั้งสำรองโครงการ, ขณะนี้มีงานในมืออยู่ 1.5 หมื่นล้านบาท
*ADVANC
-เล็งลงทุนเอีก 30 ลบ.นำเข้าอุปกรณ์ล็อต 2 ขยายธุรกิจ 3G ตามเมืองใหญ่ พร้อมคาดปี 51 รายได้ non voice มีไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นลบ. ใช้ Mobile internet รุกตลาด มั่นใจยังเป็นผู้นำครองส่วนแบ่งครึ่งหนึ่งของตลาดรวมที่ปีนี้คาด 2 หมื่นล้านบาท
*CIG
-นสพ.ระบุ บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 100% โชว์แบ็กล็อก 1,000 ล้านบาท และออเดอร์เข้าต่อเนื่อง พร้อมเพิ่มสัดส่วนการส่งออกเป็น 50% ลุ้นปีนี้ได้พันธมิตรใหม่
*AOT
-บอร์ดทอท.นัดแรก สั่งการให้ยุบคณะอนุกรรมการชุดต่างๆ ที่แต่งตั้งขึ้นในช่วงที่ พล.อ.สะพรั่ง กัลยาณมิตร เป็นประธานบอร์ด ทั้งหมดรวมถึงอนุกรรมการชุดตรวจสอบที่มีของสัญญาระหว่าง ทอท.กับกลุ่มคิง เพาเวอร์ ที่มี พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ เป็นประธานอนุกรรมการด้วย ขณะที่ รมช.คมนาคม จี้จ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 40 สตางค์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ