WealthMePlease: ลงทุนสไตล์ CEO แบบ "เคลียร์-เคลียร์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 4, 2022 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เศรษฐกิจโลกในปัจจุบันอาจมองได้ว่ายังอยู่ในสถานการณ์ "อึมครึม" ไม่ว่าจะเป็นตัวเลขเงินเฟ้อที่สูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ หรือราคาหุ้นบางตลาดที่ยังไม่ปรับตัวตามผลประกอบการที่แท้จริง แต่หากเทียบเศรษฐกิจในประเทศไทย ต้องบอกว่าเราได้ผ่านจุดที่ต่ำที่สุดไปแล้ว (Bottom Out) และตอนนี้อยู่ในช่วงฟื้นตัว ประเทศไทยออกจากสถานการณ์โควิด 19 และมีการเปิดประเทศ ทำให้มีรายได้เข้าสู่ประเทศ โดยเฉพาะหุ้นในกลุ่ม Re-Opening จะได้รับอานิสงส์อย่างเต็มที่

ขณะที่อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ นับเป็นอีกหนึ่ง Real Sector ที่ได้รับอานิสงส์ชัดเจน โดยเฉพาะกลุ่มบ้านให้เช่า หรือบ้านมือสอง เนื่องจากการปลดล็อกปัจจัยต่าง ๆ จากทางภาครัฐ ทั้งข้อจำกัดเรื่อง LTV สอดรับกับการกลับมาทำงานของคนในเมือง และ LTR Visa (วีซ่าสำหรับผู้พำนักระยาว) แก่ชาวต่างชาติ จึงถือเป็นโอกาสสำหรับกลุ่มที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย ส่งผลให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์มือสองมีตัวเลขการเติบโตที่เด่นชัด

ท่ามกลางตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังเป็นที่ต้องการและราคามีแนวโน้มสูงขึ้น บ้านมือสองก็เป็นอีกหนึ่งตลาดที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นตลาดให้เช่า หรือตบแต่งแล้วขาย (Renovate) เนื่องจากมีความต้องการสูง ตอบโจทย์คนทำงานหรือคนในเมืองเป็นอย่างดี แล้วแต่โซน (Location) ที่น่าสนใจ

นอกจากนั้นก็ยังมีอีกหลายอุตสาหกรรมที่เกี่ยวโยงและได้รับอานิสงส์ ซึ่งรวมไปถึงตัวเลือกการลงทุนอื่น ๆ ที่น่าสนใจ สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม นักลงทุนควรประเมินถึงความเสี่ยงที่สามารถรับใดก่อนเลือกลงทุน ไปจนถึงสไตล์การลงทุนของตนเองอย่างถ่องแท้ เพราะแต่ละตลาด แต่ละบุคคลก็มีต้นทุนที่ต่างกัน

ในวันนี้ "Wealth Me Please" จะพาทุกคนไปพูดคุยกับนายชาคริต ทีปกรสุขเกษม หรือ คุณเคลียร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีแพนเนล (CPANEL) ถึงแนวทางการลงทุนส่วนตัว พร้อมวิธีเลือกหุ้นให้เหมาะกับสภาวะเศรษฐกิจด้วยสไลต์การลงทุนฉบับ CEO แบบ "เคลียร์-เคลียร์"

ทั้งนี้ รายการ "Wealth Me Please" จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ ท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

https://youtu.be/YRG8AgmQFkw


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ