ผลสำรวจชี้นักลงทุนรายย่อยจีนเชื่อมั่นตลาดหุ้นจีนยังคึกคักต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 1, 2008 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ผลสำรวจที่จัดทำโดย China Securities Investor Protection Fund และสถาบันให้ความรู้แก่นักลงทุนของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ของจีนระบุว่า ประมาณร้อยละ 63.33 ของนักลงทุนรายย่อยในจีนเชื่อว่า ตลาดหุ้นจะยังมีบรรยากาศการซื้อขายที่คึกคักต่อเนื่อง
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานโดยอ้างผลสำรวจดังกล่าวที่ได้รวบรวมความคิดเห็นของนักลงทุนจำนวน 18,095 รายในช่วงสิ้นเดือนม.ค.ซึ่งได้เผยแพร่บนเว็บไซต์ของกองทุนคุ้มครองนักลงทุนที่ระบุว่า นักลงทุนส่วนใหญ่มองว่าตลาดยังคงคึกคักต่อเนื่อง ขณะที่มีเพียงร้อยละ 9.64 เชื่อว่าขณะนี้บรรยากาศการซื้อขายที่คึกคักในตลาดใกล้สิ้นสุดลงแล้ว
นอกจากนี้ ผลสำรวจระบุว่า ร้อยละ 28.41 ของนักลงทุนรายย่อยกล่าวถึงแผนการในปีนี้ว่า พวกเขามีแผนที่จะโยกย้ายเงินลงทุนจากการฝากเงินในธนาคาร การลงทุนในด้านอสังหาริมทรัพย์ และตลาดอื่นๆเพื่อไปลงทุนในตลาดหุ้น ขณะที่ร้อยละ 48.74 ของนักลงทุนจะยังลงทุนในตลาดหุ้นต่อไปส่วนร้อยละ 16.47 ของนักลงทุนจะหาทางลดการถือครองหุ้นและร้อยละ 1.2% กล่าวว่าจะถอนการลงทุนจากตลาดหุ้น
ทั้งนี้ ร้อยละ 75 ของผู้ที่ทำการสำรวจมีมูลค่าพอร์ทการลงทุนในหุ้นน้อยกว่า 300,000 หยวน
อย่างไรก็ตาม ร้อยละ 54.46 ของผู้ตอบแบบสอบถามมีความสนใจที่จะเข้าลงทุนในตลาดหุ้นฮ่องกง ขณะที่ร้อยละ 59.9 เชื่อว่าบริษัทจดทะเบียนของฮ่องกงที่ซื้อขายบนตลาดหลักทรัพย์จีนจะมีราคาหุ้นโดยเฉลี่ยที่ปรับตัวลดลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ