(เพิ่มเติม) ACAPเผยผู้ถือหุ้นใหญ่ทำบิ๊กล็อตเอง /เร่งสรุปดีลเจจาพันธมิตรสหรัฐเม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 1, 2008 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายศฤงคาร สุทัศน์ชูโต กรรมการ บมจ.เอแคป แอ๊ดไอเซอรี่(ACAP) เปิดเผยว่า การซื้อขายหุ้นบิ๊กล็อตจำนวน 20 ล้านหุ้นวานนี้ เป็นการขายหุ้นของนายวิวัฒน์ วิฑูรย์เธียร กรรมการผู้จัดการ และเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ขายให้กับผู้บริหารระดับสูง 7 ราย ในราคาหุ้นละ 6 บาท เพื่อต้องการให้ผู้บริหารมีส่วนความเป็นเจ้าของของบริษัท 
"วัตถุประสงค์ของการทำรายการ เพื่อต้องการให้ทั้ง 7 ท่านมีส่วนร่วมความเป็นเจ้าของกิจการ" นายศฤงคาร กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
เช้านี้ ราคาหุ้น ACAP เคลื่อนไหวที่ 6.55 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง
ทั้งนี้ นายวิวัฒน์ วิฑูรย์เธียร เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ อันดับ 1 ถือหุ้น 39.63 ล้านหุ้น สัดส่วน 31.71% (ข้อมูลเมื่อ 14 มี.ค.50)
*เร่งปิดดีล เม.ย.นี้
นายศฤงคาร กล่าวว่า สำหรับการเจรจากับพันธมิตรสหรัฐ บริษัทจะเร่งปิดดีลให้เร็วที่สุด คาดว่าจะสรุปได้ภายในเดือนเมษายนนี้ โดยขณะนี้ยังเปิดโอกาสให้พันธมิตรรายเดิมที่เจรจาอยู่ในการยื่อข้อเสนอใหม่เข้ามา เนื่องจากบริษัทต้องการได้เงื่อนไขการร่วมมือที่ดีที่สุด ขณะที่ทางพันธมิตรก็ต้องการซื้อหุ้นของบริษัท
อย่างไรก็ตาม ยอมรับการเจรจากับพันธมิตรมีความล่าช้า โดยชะลอการสรุปผลการเจรจาไปจากเดิมที่คาดว่าจะปิดดีลได้ในเดือนธ.ค.50 แต่ยิ่งรอนานขึ้นก็กลับเป็นผลดีต่อบริษัท เพราะผลประกอบการในปีทีผ่านมาดีขึ้นมาก ทำให้ข้อเสนอเปลี่ยนแปลงไป คนซื้อก็ต้องการเข้ามาถือหุ้นมากยิ่งขึ้น
"จริงๆแล้วควรจบภายในเมษายนนี้ ไม่เช่นนั้นงบมีนาคมออกมาอีก ตัวเลขออกมา positive ก็ยิ่งไม่จบอีก ที่ชะลอออกไปต้องบอกว่าผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาของเราดีมาก งบไตรมาส 1/51 ถ้าเกิดออกมาดีก็จะทำให้การคุยยาวต่อไปอีก ให้เวลาเขาไปนั่งคิดว่าถ้าผลไตรมาส 1/51 ถ้าผลออกมาดีจะเป็นอย่างไร"นายศฤงคาร กล่าว
ก่อนหน้านี้ บริษัทระบุว่าจะขายหุ้นเพิ่มทุนที่จัดสรรให้นักลงทุนเฉพาะเจาะจง(PP)ประมาณ 20-25 ล้านหุ้นให้กับสถาบันการเงินสหรัฐ ที่ราคา 7 บาท/หุ้น
นายศฤงคาร กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทมีแผนจะซื้อพอร์ตสินเชื่อเข้ามาบริหารเพิ่มอีก 2 หมื่นล้านบาท จากพอร์ตปัจจุบันมีจำนวน 3.6 หมื่นล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจ โดยในปีนี้คาดว่าจะมีพอร์ตสินชื่อด้อยคุณภาพออกมาประมูลในตลาดประมาณ 6 หมื่นล้านบาท
"เราอยากให้พอร์ตใหญ่ขึ้นอีก 2 หมื่นล้านบาท เราคิดว่าผลประกอบการปีนี้ดีขึ้นกว่าปีก่อนแน่นอน" นายศฤงคาร
นอกจากนี้ บริษัท แคปปิตอลโอเค จำกัดซึ่งเป็นบริษัทย่อย ก็เชื่อว่าจะมีผลประกอบการดีขึ้น
ในปี 50 บริษัทมีรายได้ 962.26 ล้านบาท กำไรสุทธิ 185.18 ล้านบาท เพิ่มจากปี 49 ที่มีรายได้ 330.98 ล้านบาท กำไรสุทธิ 40.58 ล้านบาท
ก่อนหน้านี้ ACAP ตั้งเป้ารายได้ปี 51 เติบโต 100% จากปี 50

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ