ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:นลท.วิตกข่าวยูบีเอส ฉุดคอมโพสิตปิดลบ 1.74 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 1, 2008 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดขยับลงเล็กน้อยในเช้าวันนี้ (1 เม.ย.) โดยดัชนีทรุดตัวลงจากที่พุ่งขึ้นในช่วงเช้า เนื่องจากนักลงทุนเริ่มวิตกกังวลหลังจากที่บริษัทยูบีเอส เอจี ประกาศแผนเพิ่มเงินลงทุนอีก 1.5 หมื่นล้านฟรังสวิสเพื่อชดเชยยอดการตั้งบัญชีหนี้สูญเพิ่ม 1.9 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐที่เป็นผลจากการลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์และหุ้นที่อิงกับภาคธุรกิจสินเชื่อของสหรัฐ
บรรยากาศการซื้อขายในวันนี้มีแรงซื้อขายคึกคักเกือบตลอดทั้งวัน โดยดัชนีปรับตัวขึ้นเกือบ 1% จากแรงซื้อที่ส่งเข้าหนุนหุ้นกลุ่มผู้ผลิตชิพและการเงินแต่ช่วงขาขึ้นในวันนี้กลับแกว่งตัวลงในช่วงก่อนปิดตลาดจากข่าวตลาดหุ้นในยุโรปและจีน
ทั้งนี้ ยูบีเอสเปิดเผยว่า การตั้งสำรองหนี้สูญครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่คาดว่าบริษัทอาจขาดทุนประมาณ 1.2 หมื่นล้านฟรังสวิสในตรมาสแรกของปีนี้ซึ่งข่าวดังกล่าวได้จุดกระแสความวิตกกังวลว่าวิกฤตสินเชื่อจะยังไม่สิ้นสุดลง
นอกจากนี้ นักลงทุนยังได้รับแรงกดดันจากตลาดหุ้นจีนที่ร่วงลงอย่างหนัก หลังจากที่ธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่าจะยังคงใช้มาตรการคุมเข้มทางการเงินต่อไป เนื่องจากปัญหาสินเชื่อและสภาพคล่องยังขยายตัวอย่างรวดเร็วขณะที่การลงทุนในสินทรัพย์คงที่ดีดตัวขึ้น
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดขยับลง 1.74 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 1,702.25 จุด หลังจากที่พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดตั้งแต่เดือนก.พ.ที่ระดับ 1,717.83 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ