"คอนวูด"เซ็นขายสินค้า 10 ลบ.ให้ฟิลิปปินส์,วางแผนลงทุน 470 ลบ.ในปี 52

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 1, 2008 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุทธิพันธ์ วัชโรภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอนวูด จำกัด ซึ่งอยู่ในเครือปูนซิเมนต์นครหลวง (SCCC) กล่าวว่า ในเดือนเม.ย.นี้บริษัทจะเซ็น MOU กับ โฮซิม ฟิลิปปินส์ เพื่อขายสินค้ามูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มส่งสินค้าได้ในเดือน พ.ค.51 โดยประเทศดังกล่าวมีความต้องการในการใช้ผลิตภัณฑ์ทดแทนไม้สูง 
บริษัทเชื่อว่าจากการส่งออเดอร์ให้กับฟิลิปปินส์จะทำให้สัดส่วนการส่งออกสินค้าโดยรวมของบริษัทในปีนี้เพิ่มเป็น 4% จาก 1% ในปีก่อน และตั้งเป้ารายได้จากการส่งออกในปีนี้ราว 30 ล้านบาท โดยจะมาจากตลาดฟิลิปปินส์และเวียดนาม และคาดว่ารายได้ส่งออกจะเพิ่มเป็น 150 ล้านบาท ในปี 2555
นายสุทธิพันธ์ กล่าวว่า สำหรับตลาดในประเทศนั้น บริษัทอยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์ โดยเฉพาะการฟื้นตัวของอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเท่าที่มองภาพในเบื้องต้นเห็นว่ามีทิศทางที่ดีขึ้น ประกอบกับ ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์หันมาใช้วัสดุที่ทดแทนไม้มากขึ้น โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม ซึ่งบริษัทก็ได้มีการปรับรูปแบบผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับตลาด เช่น ไม้บังตา ไม้ระแนง
อย่างไรก็ตาม หากไตรมาส 2/51 ตลาดมีแนวโน้มที่ดี รวมถึงตลาดส่งออกเติบโตเช่นกัน ก็มีแนวโน้มที่บริษัทจะเพิ่มสายการผลิตอีก 4.5 หมื่นตัน/ปี ในปี 52 จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิต 9 หมื่นตัน/ปี โดยคาดว่าจะใช้งบลงทุน 470 ล้านบาท
นายสุทธิพันธ์ กล่าวว่า ยอดขายของบริษัทในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้อยู่ที่ 205 ล้านบาท และเชื่อว่าจะมียอดขายที่เพิ่มขึ้นในไตรมาส 2/51 และ 3/51 ซึ่งเป็นไฮซีซั่น จึงน่าจะทำให้ยอดขายทั้งปีเป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมายไว้
ส่วนปัญหาต้นทุนที่ปรับเพิ่มขึ้น 10% ทั้งปูนและกระดาษนั้น บริษัทคงไม่สามารถปรับราคาตามได้ เพราะปัจจุบันราคาขายมีอัตราสูงอยู่แล้ว หากจะปรับราคาคงจะเห็นในสินค้าใหม่ คาดว่าการปรับราคาสูงกว่าสินค้าปกติ 20%
นายสุทธิพันธ์ ยังกล่าวถึงแผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ว่า ถือเป็นนโยบายของบริษัทแม่ที่ต้องการให้บริษัทคอนวูดเข้าจดทะเบียนในตลาด SET และหากพูดถึงความเป็นไปได้ในการเข้าตลาดหลักทรัพย์ คงจะเป็นในอีก 2-3 ข้างหน้า แต่ที่ไม่เลือกตลาด mai เพราะตลดา SET มีความน่าสนใจมากกว่า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ