ML พุ่งแตะซีลลิ่ง โบรกฯ ชี้เก็งกำไรตามกระแสคาดการณ์ธุรกิจลิสซิ่งคึกคัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 1, 2008 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น ML บวก 29.37% อยู่ที่ 3.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.84 บาท มูลค่าการซื้อขาย 38.63 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.11 น.โดยเปิดตลาดที่ 2.90 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 3.70 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 2.90 บาท  
น.ส.ศศิกร เจริญสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย)กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ไมด้า ลิสซิ่ง(ML)บ่ายนี้ปรับขึ้นเกือบชนซิลลิ่งว่า ML ทำธุรกิจลิสซิ่ง อาจจะเป็นการเก็งกำไรตามกระแสที่คาดว่าธุรกิจลิสซิ่งจะคึกคักขึ้น
ก่อนหน้านี้ จากธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ผ่อนคลายกฎระเบียบให้ธนาคารพาณิชย์ทำธุรกิจลิสซิ่งในลักษณะ Sale Lease Back ซึ่งน่าจะสร้างความคึกคักให้กับภาพรวมธุรกิจลิสซิ่ง ถึงแม้ ML จะไม่ได้อยู่ภายใต้กฎนี้ แต่ก็อาจได้รับผลดีตามกระแส
"แบงก์ชาติขยายขอบเขตให้ธนาคารพาณิชย์ประกอบธุรกิจ Sale Lease Back กับบุคคลธรรมดาและไม่จำกัดประเภททรัพย์สินได้ จากเดิมอนุญาตเฉพาะนิติบุคคล เพราะฉะนั้นจะทำให้แบงก์สามารถทำ Sale Lease Back กับพวกที่เป็นรถยนต์ได้ และสินทรัพย์ประเภทอื่นได้ ก็จะดีต่อแบงก์ที่มีธุรกิจทางด้านเช่าซื้อกับลิสซิ่ง" น.ส.ศศิกร กล่าว
นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่าในวันนี้ครม.ได้อนุมัติ 6 มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับฐานรากเพิ่มเติม ซึ่งทั้งการพักชำระหนี้ให้เกษตรกรที่เป็นลูกหนี้ NPL และ โครงการปล่อยสินเชื่อใหม่ให้กับเกษตรกร เป็นต้น ซึ่งจะมีการอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจฐานรากในเร็ว ๆ นี้หลายหมื่นล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ