สมาคมนักวิเคราะห์มองดัชนี SETยังแกว่งตัวช่วงแคบจากปัจจัยกดดัน-สนับสนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 1, 2008 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมบัติ นราวุฒิชัย เลขาธิการ สมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ในช่วง 2-3 สัปดาห์นี้ ภาพรวมของตลาดยังแกว่งตัวที่ 800-840 จุด เนื่องจากมีทั้งปัจจัยสนับสนุนและกดดันตลาดอยู่ จึงทำให้ดัชนี SET แกว่งตัวแคบๆ เมื่อเทียบกับตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับตัวลดลงจากที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาซับไพร์มและเศรษฐกิจสหรัฐ 
ทั้งนี้ ตลาดหุ้นไทยได้รับปัจจัยบวกจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลังได้รัฐบาลเข้ามาทำงานและมีมาตรการออกมากระตุ้นเศรษฐกิจที่เป็นรูปธรรม ประกอบกับการที่แนวโน้มกำไรของบริษัทจดทะเบียนในปี 51 ที่โบรกเกอร์ส่วนใหญ่ประเมินจะมีอัตราเติบโตเกิน 20%
"การที่เรามีทั้งข้อดีและข้อลบปนกันอยู่ทำให้ตลาดเราไม่แกว่งไปแรง แต่เราคงจะต้องติดตามเรื่องคดีทางการเมืองที่อาจจะโยงใยซึ่งจะทำให้ตลาดหุ้นผันผวนและแกว่งตัวได้"นายสมบัติ กล่าว
นายสมบัติ กล่าวต่อว่า หากสถานการณ์เหล่านี้คลี่คลายและผ่านพ้นไปได้ 3-6 เดือน รวมถึงการเมืองไม่เลวร้ายหรือรุนแรงกว่านี้ ก็มีโอกาสที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยไปที่ 900-950 จุดได้ โดยในอีก 1 เดือนข้างหน้าสมาคมจะมีการสำรวจความคิดเห็นของโบรกเกอร์ โดยจะมีการนำประเด็นในเรื่องที่เกิดในช่วงนั้นมาประเมินดัชนี จากก่อนหน้านี้ที่ได้นำปัญหาซับไพร์มามาเป็นตัวแปรในการกำหนดทิศทาง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ