ฟิน อินชัวรันส์ ปักเป้าขึ้น Top 3 โบรกฯประกันภัย เดินหน้าเข้าตลาด mai ในปี 67-68

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 11, 2022 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปัญญวัฒน์ โพธิ์ศรีทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟิน อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทวางเป้าหมายขึ้นแท่นสู่การเป็น Top 3 แห่งวงการโบรกเกอร์ประกันภัยภายในปี 65 และวางแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในปี 67-68

บริษัทตั้งเป้าภายในปี 68 จะผลักดันเบี้ยประกันภัยรับรวมเพิ่มเป็น 4 พันล้านบาท จากปีนี้คาด่าจะมีเบี้ยประกันภัยรับรวม 1.5 พันล้านบาท ซึ่งจะมาจากกลยุทธ์ในการผลักดันด้านการนำเทคโนโลยีในการซื้อประกันภัย ควบคู่ไปกับการสร้างแบรนด์ "ฟิน อินชัวรันส์ โบรคเกอร์" ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น และทำให้ลูกค้าที่สนใจเข้ามาเลือกซื้อประกันภัยกับบริษัทเป็นเจ้าแรก

บริษัทถือเป็นสตาร์ทอัพน้องใหม่แห่งวงการประกันที่พัฒนาแพลตฟอร์มการเสนอขายประกันภายใต้โมเดลธุรกิจ Online to Offline (O2O) เพื่อเชื่อมโยงนายหน้าประกันภัยและลูกค้าผู้เอาประกันให้ครอบคลุมทุกช่องทางการขาย วางวิสัยทัศน์และพันธกิจในการเป็นผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาด้านการประกัน และเป็นโบรกเกอร์ชั้นนำของประเทศที่ดูแลครอบคลุมผลิตภัณฑ์ประกันภัยครบวงจร และวางเป้าหมายยกระดับอุตสาหกรรมประกัยของประเทศไทยก้าวสู่โลกยุคใหม่ InsurTech

การเปิดตัวแอปพล์เคชัน "ฟินประกันรถ" เป็นการตอกย้ำผู้นำเทคโนโลยีมาไชิในการขับเคลื่อนธุรกิจประกันภัย (Tech Insurance) ที่สนับสนุนผู้ซื้อประกันรถยนต์สามารถใช้งานผ่านแพลตฟอร์มในรูปแบบแอปพลิเคชัน สามารถติดตามสถานะ การติดต่อแจ้งเคลม รวมถึงบริการเกี่ยวกับรถยนต์ต่าง เช่น พาร์ทเนอร์ ด้านคาร์แคร์ เป็นต้น

สำหรับฐานผู้ซื้อประกันภัยของบริษัทในปัจจุบันมีจำนวนราว 200,000 ราย ซึ่งบริษัทตั้งเป้าผลักดันเพิ่มเป็น 1 ล้านราย ภายใน 3 ปี ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่สำคัญในการผลักดันเบี้ยประกันภัยรับให้เติบโตขึ้นได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ควบคู่ไปกับแผนการทำการตลาดอย่างต่อเนื่องของบริษัท เพื่อให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและคุ้นเคยสำหรับคนไทยที่เลือกซื้อประกันภัย

ในแง่ของตัวแทนนายหน้าขายประกันของบริษัทจะมีการขยายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปี 66 วางแผนขยายตัวแทนนายหน้าขายประกันภัยเพิ่มเป็น 20,000 ตัวแทน จากปัจจุบันที่มี 10,000 ตัวแทน เพื่อเป็นส่วนช่วยในการขยายช่องทางการขายประกันภัยของบริษัท

ปัจจุบันบริษัทมีพันธมิตรบริษัทประกันที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยขายผ่านบริษัทจำนวน 30 บริษัท และประกันชีวิต 9 บริษัท โดยผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ลูกค้าเลือกซื้อผ่านฟิน อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ ส่วนใหญ่เป็นประกันรถยนต์ถึง 95% ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักที่เป็นจุดแข็ง และเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างการเติบโตให้กับบริษัท แต่บริษัทจะมีแผนการกระจายการขายผลิตภัณฑ์ประกันประเภทอื่นๆเพิ่มเติม เช่น ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ และประกันชีวิต ที่จะนำเสนอเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่เข้ามาซื้อประกันกับฟิน อินชัวรันส์ โบรคเกอร์

สำหรับในปี 65 บริษัทคาดว่ารายได้ค่าคอมมิชชั่นจากการขายประกันจะอยู่ที่ 270-280 ล้านบาท หรือคิดเป็น 18% ของเบี้ยประกันภัยรับรวมที่บริษัทตั้งเป้า 1.5 พันล้านบาท ซึ่งถือว่ามีการเติบโตขึ้น และทิศทางของประกันภัยยังคงเห็นทิศทางการเติบโตขึ้นต่อเนื่อง แม้ว่าในปัจจุบันเศรษฐกิจและปัจจัยต่างๆจะมีความผันผวน แต่ประกันภัยยังคงเป็นส่วนหนึ่งของคนที่มีไว้ป้องกันความเสี่ยง และปัจจุบันคนไทยเริ่มเข้าการมีประกันเพื่อป้องกันความเสี่ยงมากขึ้น ทำให้คนหันมาเลือกซื้อประกันภัยตามความเหมาะสมที่ครอบคลุมความคุ้มครองของตัวเองมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ