MFC เปิดขาย IPO กองทุน RMF ลงทุนเฮลธ์อินโนเวชั่น 17-26 ต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 17, 2022 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MFC เปิดขาย IPO กองทุน RMF ลงทุนเฮลธ์อินโนเวชั่น 17-26 ต.ค.นี้

นายธนโชติ รุ่งสิทธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี (MFC) กล่าวว่า MFC เปิดเสนอขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี เฮลธ์ อินโนเวชั่น เพื่อการเลี้ยงชีพ (MFC Health Innovation Retirement Fund หรือ MHEALTHRMF) เกาะกระแสการลงทุนด้านสุขภาพ ลงทุนในกอง BGF World Healthscience Fund IPO วันที่ 17 - 26 ตุลาคม 2565 นี้

กองทุน MHEALTHRMF เป็นการลงทุนในกลุ่มธุรกิจที่มีความโดดเด่นสายสุขภาพและทางการแพทย์จากทั่วโลก โดยผสมผสานทั้งหุ้นคุณภาพในธุรกิจเวชภัณฑ์และบริการทางการแพทย์ที่ทนทานต่อความผันผวนของเศรษฐกิจและหุ้นที่มีแนวโน้มเติบโตในระยะยาวอย่างธุรกิจเทคโนโลยีชีวภาพและอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยลงทุนผ่านหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว คือ BGF World Healhtscience Fund ในชนิดหน่วยลงทุน (share class) "D2" ในสกุลเงินเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งบริหารจัดการโดย BlackRock (Luxembourg) S.A.

นอกจากนี้ กองทุนอาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนและเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการลงทุน และยังมุ่งหวังให้กองทุนไทยมีผลประกอบการเคลื่อนไหวตามกองทุนหลักอีกด้วย

กองทุนเปิด MHEALTHRMF เป็นกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ เสนอขายแก่บุคคลทั่วไป ประเภทกองทุนรวม Feeder Fund มีนโยบายลงทุนในตราสารทุนของบริษัทในกลุ่ม Health Care ไม่กำหนดอายุโครงการ และมีความเสี่ยงกองทุนอยู่ในระดับ 7 โดยกำหนดเงินทุนโครงการอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 10 บาท และมีเงื่อนไขการจองซื้อครั้งแรกขั้นต่ำ 2,000 บาท โดยจะทำการซื้อขายหลัง IPO ได้ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ