จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 2, 2008 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*MINT
-เข้่าซื้อหุ้นสามัญ Tanzania Tourism and Hospitality 379.47 ลบ.
*SHIN
-แจ้ง "บุญคลี ปลั่งศิริ" ลาออกจากกรรมการ มีผล 1 เม.ย.นี้
*CVD
-บอร์ด CVD มีมติเพิ่มทุน 30 ลบ. ใช้ลงทุนเพิ่มศักยภาพด้านธุรกิจสิ่งพิมพ์
*TRAF
-สิ้นสุดระยะเวลาห้าม Net Settlement-Margin Trading หุ้น TRAF วันนี้ หลังตลาดฯ ขยายเวลา
*PA
-ขายเงินลงทุนทั้งหมดใน"แปซิฟิค ซิตี้ คลับ"เพื่อลดภาระ-ลงทุนโครงการอื่น
*SC
-อัยการเลื่อนสั่งคดีปกปิดโครงสร้างผู้ถือหุ้น SC รอผลสอบสวนเพิ่มเติม
*PYT
-เพิ่มทุน 1 พันล้านหุ้น เสนอขายผู้ถือหุ้นเดิม ที่ราคา 1 บาท/หุ้น เผยแผนลงทุนใช้เงิน 2.5 พันลบ.ปรับปรุงกิจการใน 4 ปี/กลับเข้าเทรดปลายปี
*SCCC
-บริษัท คอนวูด ในเครือ จะเซ็น MOU กับ โฮซิม ฟิลิปปินส์ เพื่อขายสินค้ามูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มส่งสินค้าได้ในเดือน พ.ค.51
*PTT
-ปตท.เตรียมนำเข้าน้ำมันเตา-งดส่งออกรองรับการผลิตไฟฟ้าหลังส่งก๊าซฯล่าช้า
*GEN
-ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ไว้ที่ 1,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มี 1,086 ล้านบาท ผู้บริหารปฏิเสธข่าวลือในห้องค้าที่ทยอยปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่องในระยะนี้ ไม่ว่าจะเป็นการแตกพาร์เหลือ 0.10 บ./หุ้น รวมทั้งการปรับเปลี่ยนบอร์ดยกชุด และการเปิดทางให้พันธมิตรเข้ามาร่วมถือหุ้นเพื่อทำแบ็คดอร์ลิสติ้ง
*ACAP
-เผยผู้ถือหุ้นใหญ่ทำบิ๊กล็อต 20 ล้านหุ้นเอง ขายให้ผู้บริหาร 7 ราย/เร่งสรุปดีลเจจาพันธมิตรสหรัฐเม.ย.
*PRG
-เข้าถือหุ้น 49.96% ใน"อินโนฟู้ด (ไทยแลนด์)"ผลิตข้าวเพื่อสุขภาพ
*TTA
-บ.ย่อย ร่วมจัดตั้งบ.ใหม่ ขยายฐานธุรกิจสำรวจใต้น้ำ
*ADVANC
-นสพ.ระบุ อนุญาโตตุลาการสั่ง ดีพีซี บริษัทลูกเอไอเอส จ่ายดีแทค 70 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 2.2 พันล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยค้างชำระ กรณีค้างค่าตอบแทน ฟาก เอไอเอส ไม่รับผลตัดสิน พร้อมสู้ในกระบวนการยุติธรรม ดีแทคชี้ศาลเป็นที่พึ่งสุดท้ายที่ทุกฝ่ายยอมรับ
*GLOW
-นสพ.ระบุ เครือข่ายประชาชนภาคสะวันออก บุกทำเนียบฯ จี้จัดการบริษัทที่หากินกับการทำอีไอเอสิ่งแวดล้อม พร้อมให้ฟัน ขรก. - กก.สิ่งแวดล้อมแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่สมรู้ร่วมคิดกันทำผิดกม. หลังนายกฯปูดเองมีการหากินกับการทำอีไอเอ ระบุหากเพิกเฉยเจอข้อหาละเว้นปฎิวัติหน้าที่ พร้อมเรียกร้องให้ยกเลิกการการก่อสร้างโรงไฟฟ้า ของ บริษัท โกล์ว ที่ทำลายสิ่งแวดล้อม
*SNC
-นสพ.ระบุ มั่นใจรายได้โต 100% หรือกว่า 5,400 ล้านบาท หลังออเดอร์ลูกค้าแอลจี-ฟูจิสึ ยังดีต่อเนื่อง และมีโอกาสได้ลูกค้าเพิ่มอีกหลายราย เชื่อครึ่งหลังจะรับรู้ได้มากขึ้น จากกำลังการผลิตโรงงานแหลมฉบัง
*PERM
-นสพ.ระบุ ไตรมาส 2 รายได้โปร่งรับ 2 เด้งรับกำลังผลิตเพิ่มเป็น 1.5 แสนตันราคาเหล็กพุ่งต่อเนื่องปัจจุบันอยู่ที่ 39 บาทต่อกิโลกรัมจาก Q4/50 ราคาแค่ 20 บาท เชื่อทั้งปี'51 แตะ 2,100 ล้านบาท เหตุมีสต๊อกล่วงหน้า 3 เดือน กว่า 1,200 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต
*TIES
-นสพ.ระบุ รับงานต่อเติมโรงงานมาบตาพุด มูลค่า 100 ล้านบาท รับรู้รายได้ช่วงไตรมาส 2-3 ลุ้น 4 โครงการมูลค่า 500 ล้านบาทเม.ย.นี้และเตรียมยื่นประมูลต้นพ.ค. 2 โครงการ มูลค่า 400 ล้านบาท
*BSBM
-นสพ.ระบุ เผยงบ Q1/51 รายได้-กำไรกระฉูด รับอานิสงส์ราคาเหล็กเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สต๊อกสินค้าเดิมขายได้ราคาสูง ส่วนรายได้ทั้งปีเชื่อดีกว่าปีก่อน พร้อมตั้งเป้ายอดขายเหล็กปีนี้กว่า 2 แสนตัน
*กลุ่มรับเหมาฯ
-นสพ.ระบุ “สันติ" เปิดทางต่างประเทศสัมปทานโครงการมอเตอร์เวย์ มูลค่า 8 แสนล้านบาท ลั่นใช้สัมปทานล่อเอกชนทางหลวงชงแผน 4 ปี 5 หมื่นล.
*CI
-นสพ.ระบุ เผยรายได้ 1Q08 ยังเติบโตต่อเนื่องจาก ปัจจุบันมียอดขายที่รอการรับรู้รายได้กว่า 1,800 ล้านบาท หนุนเป้าทั้งปีเติบโตได้ถึง 1,300 ล้านบาท ขณะที่แผนขยายกองทุนอสังหาริมทรัพย์อยู่ในช่วงรวบรวมมูลค่าสินทรัพย์
*TCJ
-นสพ.ระบุ บริษัทลูกสร้างยอดขายให้เป็นกอบเป็นกำดันรายได้ 1Q08 โตตามเป้าหมาย ล่าสุดเจาะฐานลูกค้ารายใหม่ส่งรถโฟล์กลิฟต์เดือนละ 10 คัน ขณะที่ธุรกิจเหล็กยังเป็นตัวชูโรงดันรายได้ทั้งปีโต 10% จากปีที่แล้วที่มีรายได้ 800 ล้านบาท
*SPORT
-นสพ.ระบุ คาดรายได้ปี 51 โต 10% จากปีก่อนที่อยู่ระดับ 1,707 ล้านบาทและจะมีโอกาสพลิกกลับมามีกำไรสุทธิจากขาดทุนสุทธิ 2.53 ล้านบาท เพราะจะได้ผลประโยชน์จากช่วงฟุตบอลยูโร 2008 ช่วยหนุนเม็ดเงินได้ถึง 80 ล้านบาท และมีกำไร 40บาท รวมทั้งสามารถควบคุมต้นทุนการผลิตได้ยิ่งขึ้น จากการสั่งซื้อกระดาษล่วงหน้าราคา 19 บาทต่อกิโลกรัม น้อยกว่าราคาปัจจุบันที่อยู่ระดับ 22 บาทต่อกิโลกรัม
*ILINK
-นสพ.ระบุ จ่อคิวประมูลงานใหม่ ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ภายในไตรมาส2/2551 ขณะที่ผู้บริหาร สมบัติ อนันตรัมพร ยังอุ๋บไต๋ ตัวเลขไตรมาส1/25512 แต่เชื่อว่าจะดีกว่าไตรมาส1/2550 เพราะยังมีตัวช่วยตุนยอดขายไว้ในมือ
*SAT
-นสพ.ระบุ เพิ่มเป้ารายได้ทั้งปีโตกว่า 12% เทียบปี 50 ที่บริษัทมีรายได้ 5,093 ล้านบาท เหตุตลาดรถยนต์ในประเทศโตวันโตคืน ระบุชัดพร้อมเดินหน้าขยายกำลังการผลิตทุกสายงานรองรับตลาดในและนอกที่ขยายตัว ลั่นอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรเจาะตลาดจีนและอินเดีย
*TOG
-นสพ.ระบุ เปิดบ้านรับลูกค้ารายใหญ่ประเทศออสเตเลีย พร้อมหอบสินค้าจำหน่ายผ่าน Chain storesเพิ่มช่องทางขายได้อย่างล้นหลาม ด้านผู้บริหาร “ สว่าง ประจักษ์ธรรม " อ้าแขนรับรายได้ทันควัน ขณะที่ผลงานทั้งปีเติบโตสดใสได้ตามเป้าที่วางไว้10-15% แน่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ