MINT เข้่าซื้อหุ้นสามัญ Tanzania Tourism and Hospitality 379.47 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 2, 2008 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ที่ประชุมคณะกรรมการ บมจ. ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) มีมติอนุมัติให้ลงทุนในต่างประเทศ โดยการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ Tanzania Tourism and Hospitality Investments Limited ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้น (Holding company ซึ่งถือหุ้นร้อยละ 100 ใน Elewana Afrika (Tanzania) Limited) และ  Zanzibar Tourism and Hospitality Investment Limited ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้น (Holding company ซึ่งถือหุ้นร้อยละ 100 ใน Elewana Afrika (Zanzibar) Limited) 
บริษัท ได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขาย เพื่อเข้าซื้อหุ้นของ Tanzania Tourism and Hospitality Investments Limited ร้อยละ 50 และ หุ้นสามัญร้อยละ 50 ของ Zanzibar Tourism and Hospitality Investment Limited จาก Minerva Nominees Limited
ทั้งนี้ ผู้ซื้อจะชำระเงินให้แก่ผู้ขายจำนวนประมาณ 12 ล้านเหรียญดอลล่าห์สหรัฐ (หรือประมาณ 379,474,800 บาท (โดยใช้อัตราแลกเปลี่ยนเฉลี่ยตามประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทย ณ วันที่ 31 มีนาคม 2551 ซึ่งเท่ากับ 1 เหรียญดอลล่าห์สหรัฐเท่ากับ 31.6229 บาท) เพื่อเข้าซื้อหุ้นสามัญภายหลังจากที่เงื่อนไขกระทำก่อนตามสัญญาซื้อขายหุ้น (Conditions Precedent) ครบถ้วนและสมบูรณ์ ทั้งนี้ ผู้ซื้อตกลงจะชำระเงินส่วนเพิ่มให้แก่ผู้ขายในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยจำนวนเงินส่วนเพิ่มดังกล่าวจะขึ้นอยู่กับความสามารถในปฏิบัติตามเงื่อนไขที่เกี่ยวกับผลประกอบการ
แหล่งที่มาของเงินทุนที่ใช้ เงินกู้ยืมจาก MINT
วัตถุประสงค์การลงทุน เพื่อขยายธุรกิจโรงแรมและสันทนาการของบริษัทฯ ออกไปในต่างประเทศ
ผลประโยชน์ที่คาดว่าบริษัทจะได้รับ คือ เพื่อสร้างการเติบโตให้กับผลการดำเนินงานของบริษัทฯ และเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจของตัวเองไปยังต่างประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ