ADVANC เปิดขายหุ้นกู้ 4 พันลบ.อายุ 5 ปีในช่วงครึ่งหลังเม.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 2, 2008 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายพงษ์อมร นิ่มพูลสวัสดิ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า ขณะนี้เอไอเอสเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ อายุ 5 ปี จำนวนประมาณ 4,000 ล้านบาท จองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน โดยจะเปิดให้จองซื้อในช่วงครึ่งหลังเดือนเม.ย.นี้   
การออกหุ้นกู้ครั้งนี้ได้รับการจัดอันดับเครดิตที่ระดับ “AA" จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด จากการที่เอไอเอสเป็นบริษัทที่มีการดำเนินนโยบายทางการเงินที่ระมัดระวัง มีความสามารถในการสร้างกระแสเงินสดที่เข้มแข็ง โดยฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งของบริษัทนั้น เห็นได้ชัดจากอัตราส่วนเงินกู้รวมต่อโครงสร้างเงินทุนของบริษัทในช่วง 3 ปีที่ผ่านมานั้น อยู่ระหว่าง 24 - 30% ความสำเร็จจากกลยุทธ์การควบคุมค่าใช้จ่ายทำให้บริษัทฯ สามารถคงอัตราส่วนกำไรจากการดำเนินงานก่อนค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่ายให้อยู่ในระดับที่สูงกว่า 45 %
และสำหรับแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable" หรือ “คงที่"สะท้อนถึงความคาดหมายว่า บริษัทฯจะสามารถรักษาผลประกอบการที่แข็งแกร่งเอาไว้ได้และจะยังคงดำเนินนโยบายทางการเงินที่ระมัดระวังต่อไป โดยบริษัทฯ มั่นใจว่าในปี 2551 จะมีผลการดำเนินงานและรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่องและสามารถรักษาส่วนแบ่งรายได้ของตลาดโดยรวมไว้ได้ถึง 50%
นายพงษ์อมร กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ว่า บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้รับจากการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ไปใช้เป็นเงินลงทุนสำหรับการขยายโครงข่ายและเทคโนโลยีใหม่ๆในอนาคต รวมทั้งจะนำไปชำระเงินกู้ที่ครบกำหนด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ