(เพิ่มเติม) MINT สยายปีกเข้าถือหุ้นกิจการท่องเที่ยวเชิงซาฟารีพร้อมโรงแรมในแอฟริกา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 2, 2008 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ที่ประชุมคณะกรรมการ บมจ. ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล(MINT)มีมติอนุมัติให้เข้าซื้อหุ้นสามัญของ Tanzania Tourism and Hospitality Investments Limited ในสัดส่วน 50% และ เข้าซื้อหุ้นใน Zanzibar Tourism and Hospitality Investment Limited สัดส่วน 50% คิดเป็นมูลค่ารวม 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 379,474,800 บาท (ใช้อัตราแลกเปลี่ยนเฉลี่ย ณ 31 มีนาคม 2551 ซึ่งเท่ากับ 1 ดอลลาร์สหรัฐเท่ากับ 31.6229 บาท) 
การเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวจะชำระเงินภายหลังจากที่เงื่อนไขกระทำก่อนตามสัญญาซื้อขายหุ้น (Conditions Precedent) ครบถ้วนและสมบูรณ์ ทั้งนี้ ผู้ซื้อตกงจะชำระเงินส่วนเพิ่มให้แก่ผู้ขายในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยจำนวนเงินส่วนเพิ่มดังกล่าวจะขึ้นอยู่กับความสามารถในปฏิบัติตามเงื่อนไขที่เกี่ยวกับผลประกอบการ
ทั้งนี้ บริษัททั้งสองเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ 100% ในกิจการ Elewana Afrika (Tanzania) และ Elewana Afrika (Zanzibar) ซึ่งการที่ MINT เข้าลงทุนในบริษัททั้งสองเพื่อขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจให้เป็นไปตามเป้าหมายในการนำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวที่หรูหราในรูปแบบที่เฉพาะตัวให้กับนักท่องเที่ยวที่เน้นประสบการณ์ท่องเที่ยวซาฟารี
สำหรับ Elewana มีฐานการดำเนินธุรกิจในประเทศแทนซาเนีย ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านแหล่งท่องเที่ยวเชิงซาฟารีในทวีปแอฟริกา โดยที่ Elewana เป็นเจ้าของและบริหารที่พักหลายแห่งที่มีความหรูหราและกลมกลืนกับสิ่งแวดล้อมที่งดงามอย่างเป็นธรรมชาติของทวีปแอฟริกา Elewana เป็นคำในภาษาท้องถิ่นของชาวแอฟริกาตะวันออก หมายถึง ดนตรีที่มีท่วงทำนองประสานกลมกลืน
ที่พักในเครือของ Elewana ประกอบด้วย 1. เซเรเกติ ไมเกรชั่น แคมป์ ตั้งอยู่ในเมืองเซเรเกติ ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในมรดก
โลกและมีผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งในทวีปแอฟริกา 2. ทารากิรี ทรี ท็อปส์ เป็นบ้านพักที่สร้างอยู่บนต้นไม้ใหญ่ และ 3. อารุชา คอฟฟี่ ลอด์จ ซึ่งตั้งอยู่ในไร่กาแฟที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในแทนซาเนีย
ภายใต้สัญญาการซื้อหุ้นในครั้งนี้ MINT ถือหุ้นในสัดส่วน 50% ซึ่งเป็นช่วงที่เอเลวาน่าอยู่ระหว่างการขยายธุรกิจภายใต้แผนพัฒนาที่พักใหม่เพิ่มเติมอีก 6 แห่ง จำนวนห้องพักรวม 165 ห้อง ภายในปี 2554 ซึ่งจะส่งผลให้ Elewana กลายเป็นผู้ให้บริการธุรกิจท่องเที่ยวและสันทนาการที่ครบครันทั้งในแหล่งที่ตั้งที่เป็นซาฟารี ชายหาด และในเมือง ในขณะที่ผู้ถือหุ้นเดิมซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง Elewana ยังคงมีสัดส่วนการถือหุ้นอยู่ 50% และดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Elewana
"MINT รู้สึกยินดีในการขยายฐานธุรกิจเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ ในตลาดที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีระดับภายใต้แบรนด์ระดับห้าดาว จุดแข็งของ Elewana ไม่เพียงแต่ทำแลที่ตั้งของที่พักเท่านั้น แต่รวมถึงชื่อเสียงและความเชี่ยวชาญในการจัดกิจกรรมซาฟารีที่สร้างประสบการณ์ตื่นเต้นน่าประทับใจ และด้วยประสบการณ์ของนายคาริม วิสสานจิ มีส่วนสำคัญในการพัฒนาและสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับแบรนด์ Elewana ร่วมกัน" นายวิลเลี่ยม เอ็ลล์วู๊ด ไฮเน็ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MINT กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ