นายกฯ ประชุมครม. จับตามาตรการเยียวยาน้ำท่วม-ของขวัญปีใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 25, 2022 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เริ่มต้นทำงานวันแรกหลังวันหยุดยาวต่อเนื่อง ด้วยการประชุม (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน ซึ่งคาดว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะรายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 28 จังหวัดทั่วประเทศ พร้อมทั้งพิจารณาหามาตรการให้ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบในเบื้องต้น ท่ามกลางข้อจำกัดของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งถึงแนวปฏิบัติช่วง 180 วันก่อนการเลือกตั้ง รวมทั้งจับตาว่ากระทรวงต่าง ๆ จะทยอยขออนุมัติของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนในปลายปีนี้ ทั้งด้านการกระตุ้นเศรษฐกิจ โครงการช่วยเหลือประชาชน หลังจากที่ประชุมครั้งก่อน นายกรัฐมนตรีได้มีข้อสั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้กระทรวงต่างๆ ไปพิจารณา

ก่อนเริ่มการประชุมฯ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ และผู้บริหาร นำนายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมนิทรรศการ "นวัตกรรมปุ๋ยและการกำจัดศัตรูพืช เพื่อความปลอดภัยของประชาชน" จากนั้น นางวิไลวรรณ ลายถมยา ประธานคณะกรรมการส่งเสริมอาชีพและพัฒนาคนพิการ และรองประธานคณะกรรมการกองทุนดอกแก้วกัลยา สมาคมสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และคณะ เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์และจำหน่าย "ดอกแก้วกัลยา" ณ โถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

ช่วงบ่ายหลังประชุม ครม.เสร็จ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไปเป็นประธานเปิดงานเสวนาวิชาการ "5 ปีที่ผ่าน ก้าวย่างสู่ปีที่ 6 ของ สทนช." กับการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศ

  • กองทุนพัฒนาสื่อสร้างสรรค์ แถลงการจัดกิจกรรม โครงการ TMF STOP HATE SPEECH CLIP CONTEST พร้อมกิจกรรม Workshop การทำคลิปสร้างคอนเทนต์
  • ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ทำพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกฯ ของ บมจ.อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม (ITNS)
  • บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถลงข่าวประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด อย่างเป็นทางการ รองรับธุรกิจแห่งอนาคตที่เป็นมากกว่าธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่
  • นายกสิณ สุธรรมมนัส CEO & Co-Founder บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน ฟินโนมีนา จำกัด พร้อมด้วยผู้จัดการกองทุนและนักวิเคราะห์ที่เชี่ยวชาญจาก 3 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน บางกอกแคปปิตอล จำกัด (BCAP) , บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBAM) และ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี (ประเทศไทย) (UOBAM) ร่วมแถลงมุมมองทางเศรษฐกิจ รวมถึงแนวคิดในการลงทุนกับทางเลือกการลงทุน Fund House Port ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาและตอบโจทย์นักลงทุนในภาวะที่ตลาดการลงทุนผันผวน
  • บมจ.เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) แถลงผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ และไตรมาสที่ 3/65
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองเป็นเรื่องการเตรียมรวมตัวจัดรัฐบาลหลังการเลือกตั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึง เนื่องจากมีการคาดเดากันว่าจะมีการยุบสภาเพื่อให้มีการจัดการเลือกตั้งใหม่หลังเสร็จสิ้นการประชุมเอเปค ขณะที่การพิจารณากฎหมายลูกสำคัญ 2 ฉบับยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ