HILITE: ITNS เปิดเทรด 5.25 บาท เหนือ IPO 34.96% โบรกฯให้มูลค่าเหมาะสม 5.15 บาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 25, 2022 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

HILITE: ITNS เปิดเทรด 5.25 บาท เหนือ IPO 34.96% โบรกฯให้มูลค่าเหมาะสม 5.15 บาท

หุ้น ITNS เปิดเทรดวันแรกที่ 5.25 บาท เพิ่มขึ้น 1.36 บาท (+34.96%) จากราคาขาย IPO ที่ 3.89 บาท/หุ้น

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์หุ้น บมจ.อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค ซิสเต็ม (ITNS) ว่า จากการประมาณการเบื้องต้น INTS มีมูลค่าที่เหมาะสมในปี 66 ที่ 5.15 บาท (อิงบริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมทั้งที่มีลักษณะการดำเนินธุรกิจใกล้เคียงกัน ที่ P/E 16 เท่า)

เรามองแนวโน้มการเติบโตของบริษัทในปี 65-66 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดรับแรงหนุนจากกระแส Digital Transformation หนุนงานในมือรอรับรู้รายได้รวม 523 ล้านบาท (ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 369.91 ล้านบาท) รวมทั้งยังมีโครงการอีกจำนวนมากที่บริษัทจะเข้าร่วมประมูลในอนาคต (คาดจะเข้าร่วมประมูล 700-1,000 ล้านบาท/ปี) ความเสี่ยงที่ต้องระวังของ ITNS คือ การแข่งขันในอุตสาหกรรมที่สูง, และการควบคุมต้นทุนในแต่ละโครงการ

ITNS ดำเนินธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารในงานระบบเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐาน (Network Infrastructure), ระบบรักษาความปลอดภัยทางด้านคอมพิวเตอร์ (Cyber Security), ระบบศูนย์ควบคุมข้อมูล (Data Center), ระบบการติดต่อสื่อสารแบบครบวงจร (Collaboration),ระบบการเชื่อมต่อแบบไร้สาย (Wireless LAN) และระบบการบริหารจัดการเครือข่าย (Network Management) โดยเป็นผู้ออกแบบและติดตั้งระบบเครือข่ายและระบบสื่อสารอย่างครบวงจร (System Integrator) พร้อมทั้งจำหน่ายอุปกรณ์ที่ใช้ในงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร รวมถึงให้บริการซ่อมแซมและบำรุงรักษาอุปกรณ์ และการให้เช่าอุปกรณ์

บริษัทเป็นพันธมิตรขั้นสูงสุดของ Cisco รวมถึงเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับคู่ค้ารายอื่น เช่น Fortinet, LENOVO, DELL EMC, CHECK POINT, JUNIPER Networks, VEEAM, VMWARE, Palo Alto Networks, Hewlett Packard Enterprise เป็นต้น และมีกลุ่มลูกค้าทั้งกลุ่มภาครัฐ (สัดส่วน 45.44% ในครึ่งปีแรก) และกลุ่มเอกชน (สัดส่วน 54.56% ในครึ่งปีแรก)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ