WealthMePlease: รอไม่ได้!!! หุ้นเด็ดถือข้ามปี รีบทยอยสะสม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 25, 2022 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เข้าสู่ช่วงปลายปี SET Index เริ่มฟื้นตัวเข้าใกล้ 1,600 จุด ซึ่งตรงกับช่วงการประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/65 ช่วงเดือน ต.ค.-พ.ย.ใน Earning Season นักลงทุนเริ่มมีการมองหาทยอยเก็บหุ้นที่มีผลประกอบการดี ในขณะเดียวกันก็มีการขายทำกำไรหุ้นที่ผลประกอบการไม่เป็นดังคาด ทำให้ภาพรวมตลาดยังแกว่งตัวในกรอบ

ขณะที่ปัจจัยที่ส่งผลต่อภาพรวมตลาดฯ ช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ยังจะมาจากทิศทางอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ ซึ่งธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะมีการประชุมอีก 2 ครั้งก่อนจบปีนี้ คือในเดือน พ.ย.ที่คาดว่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ส่วนอีกครั้งในเดือน ธ.ค.ยังต้องติดตามว่าจะปรับขึ้นเท่าใด หากยังคงปรับขึ้นในระดับเดิมก็อาจเกิดการปรับพอร์ตลงทุนกันอีกครั้ง แต่ถ้าส่งสัญญาณชะลออัตราการปรับขึ้นลงก็จะส่งผลบวกต่อตลาด

รวมไปถึงการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐ (8 พ.ย.65) ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร จากสถิติย้อนหลัง 50 ปีเมื่อการเลือกตั้งกลางเทอมผ่านพ้นไปแล้ว ตลาดมักตอบรับในเชิงบวกเสมอ และการเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐเดือน ต.ค.(10 พ.ย.) คาดว่าอาจชะลอลง

จากปัจจัยต่าง ๆ ในต่างประเทศทำให้มองว่าตลาดท้ายปียังมีความผันผวน และความน่าสนใจของหุ้น Global Play ลดลง เพราะเป็นกลุ่มความเชื่อมโยงกับการเติบโตของเศรษฐกิจโลกที่มีแนวโน้มชะลอลง

แต่อีกด้านหนึ่งกลับเป็นโอกาสที่นักลงทุนสามารถเลือกเก็บหุ้นที่เน้นการบริโภคภายในประเทศ (Domestic Play) ที่มีแนวโน้มแข็งแกร่ง แม้จะเจอผลกระทบจากการขึ้นค่าแรงหรือค่าไฟฟ้า แต่ก็ยังสามารถทำผลประกอบการได้ดี เช่น กลุ่มธนาคารพาณิชย์ กลุ่มค้าปลีก กลุ่มโรงไฟฟ้า และกลุ่มท่องเที่ยว นอกจากนั้น ยังมีหุ้นกลุ่มที่จ่ายปันผลดีที่ไม่ควรมองข้าม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มแบงก์ (ขนาดกลาง) และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งผลประกอบการมักโดดเด่นในช่วงสิ้นปี

วันนี้ "Weath Me Please" จะพาไปพูดคุยกับ นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล. หยวนต้า (ประเทศไทย) ที่จะมาบอกเล่าหุ้นที่น่าสนใจกับ "รอไม่ได้!!! หุ้นเด็ดถือข้ามปี รีบทยอยสะสม" ที่เป็นโอกาสให้นักลงทุนได้เลือกช้อปช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้และสามารถถือข้ามปีได้อย่างสบายใจ

ทั้งนี้ รายการ "Wealth Me Please" จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ ท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

https://youtu.be/M53wCvAXjsg


แท็ก SET INDEX  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ