CVD เผยกำลังเจรจาดีลพันธมิตรธุรกิจบันเทิงขนาดใหญ่ คาดรู้ผลภายใน Q2/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 2, 2008 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางแคทลีน มาลีนนท์ กรรมการบริหาร บมจ.ซีวีดี เอ็นเตอร์เทนเมนท์(CVD)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทกำลังปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจไปสู่การเป็นธุรกิจบันเทิงครบวงจร โดยก้าวแรกได้บรรลุข้อตกลงเข้าซื้อหัวหนังสือเพื่อขขยายไปสู่ธุรกิจสิ่งพิมพ์ และขณะนี้กำลังเจรจากับพันธมิตรในธุรกิจบันเทิงแขนงอื่น ซึ่งเป็นบริษัทขนาดใหญ่ ที่จะต้องใช้เงินทุนจำนวนมาก คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 1-2 เดือน หรือภายในไตรมาส 2/51 
ขณะที่ บริษัทได้ตัดสินใจชะลอการเดินหน้าธุรกิจหลักเดิม คือ การผลิตและจำหน่ายแผ่นซีดีและดีวีดี เนื่องจากธุรกิจดังกล่าวกลายเป็นธุรกิจที่มีความเสี่ยงสูงจากการละเมิดลิขสิทธิ์ ประกอบกับการซื้อลิขสิทธิ์ในปัจจุบันมีราคาสูงมาก กระทบกับด้านต้นทุนการดำเนินงาน
“ภายในไตรมาส 2 เราจะสรุปดีลในการเข้าลงทุนธุรกิจบันเทิงใหม่อีก 1 ดีล ซึ่งเป็นดีลใหญ่ในปีนี้"นางแคทลีน กล่าว
นางแคทลีน กล่าวว่า การที่บริษัทเพิ่มทุนเพื่อเข้าซื้อหุ้นของบริษัท เดย์ โพเอทส์ มูลค่า 72 ล้านบาท รวมทั้งซื้อสิทธิในเครื่องหมายการค้าของหนังสือพิมพ์"มายา แชนแนล", หนังสือพิมพ์"ทันหุ้น" และหนังสือพิมพ์"ทูเดย์ เอ๊กซ์เพรส" รวม 3 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจบันเทิงไปยังแขนงต่างๆและต่อยอดการสร้างรายได้ของบริษัท หลังจากชะลอธุรกิจเดิม
สำหรับการลงทุนในธุรกิจหนังสือพิมพ์แนวบันเทิง อย่าง มายาแชนแนล จะเป็นการต่อยอดกับบมจ.บีอีซีเวิลด์(BEC) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท ในลักษณะการเอื้อธุรกิจซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี รวมถึงหนังสือพิมพ์ทันหุ้น และทูเดย์เอ็กซ์เพรส ก็จะช่วยสร้างรายได้ให้กับบริษัท แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีการประเมินรายได้ที่จะเกิดขึ้นในปี 51
“เราเริ่มเปลี่ยนแปลงธุรกิจให้เข้าสู่ธุรกิจบันเทิงแบบครบวงจร หลังจากเข้าสู่ธุรกิจสิ่งพิมพ์ที่มีศักยภาพ เชื่อว่าเรามาถูกทางต่อยอดกับบริษัทแม่ได้สอดคล้องกับแผนธุรกิจใหม่ที่ต้องการเปลี่ยนมาทำธุรกิจอื่นที่เรามีความสนใจแต่ไม่หนีไปจากธุรกิจบันเทิง"นางแคทลีน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ