GBX เตรียมจับมือพันธมิตรทางธุรกิจจากเอเชียใน Q2/51-อนาคตมีลุ้นร่วมทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 2, 2008 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

            บมจ.โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์(GBX)เตรียมเปิดตัวพันธมิตรต่างประเทศจากในเอเชียที่จะเข้ามาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบล.โกลเบล็ก(GLOBLEX)ในช่วงไตรมาส 2/51 และอาจเปิดทางให้เข้าร่วมทุนในอนาคตหากความร่วมมือเป็นไปได้ด้วยดี ขณะที่โฮลดิ้งกำลังมองหาแนวทางการออกไปลงทุนในต่างประเทศ โดยมีเป้าหมายต้องสร้างผลตอบแทนการลงทุนได้สูงกว่า 10% เป็นประเด็นหลัก 
นายณัฐวุฒิ เขมะโยธิน กรรมการผู้จัดการ GBX เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า GLOBLEX ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ GBX เตรียมที่จะรับพันธมิตรต่างชาติจากแถบเอเชียเข้ามาร่วมมือทางธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/51 ได้เป็นอย่างเร็ว โดยขณะนี้การเจรจาในระดับผู้บริหารได้บรรลุข้อตกลงกันแล้วหลังจากพูดคุยกันมาตลอดช่วงไตรมาส 1/51 เหลือเพียงชั้นตอนในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น
ทั้งนี้ ภายหลังจากที่เข้ามาร่วมมือทางธุรกิจกันแล้วและสามารถไปด้วยกันได้ดี ก็อาจจะเปิดทางให้มีการร่วมทุนใน GLOBLEX ได้ต่อไป
"ต่างชาติรายนี้อยู่ในวงการเดียวกับเรา การร่วมมือกันนี้ก็เชื่อว่าจะสามารถเอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกัน เป็นการร่วมมือทางธุรกิจเท่านั้น ยังไม่ได้เปิดให้มาร่วมทุนด้วย ซึ่งถ้ามองไกล ๆ เราก็อยากให้เขามาร่วมทุนด้วย แต่ระยะแรกเรายังไม่รู้จักกันดีพอ ถ้ามาร่วมทุนกันเลย เกิดมีปัญหามันจะไม่ค่อยดี ซึ่งถ้าเกิดร่วมธุรกิจกันแล้วมันไม่ดี เราก็ยังสามารถยกเลิกกันได้ง่าย ๆ"กรรรมการผู้จัดการ GBX กล่าว
นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า พันธมิตรต่างชาติรายนี้จะเข้ามาให้ความร่วมมือทางธุรกิจกับ GLOBLEX ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาระบบเทคโนโลยีให้มีความก้าวหน้า และในด้านลูกค้าต่างประเทศ รวมถึงการแลกเปลี่ยนผลงานด้านวิจัยระหว่างกัน ซึ่งเป็นลักษณะของการเอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกัน
กรรมการผู้จัดการ GBX กล่าวอีกว่า ขณะนี้บริษัทฯยังอยู่ระหว่างการศึกษาที่จะออกไปลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งหากเลือกประเทศที่จะไปลงทุนได้ถูกต้อง ก็จะทำให้ผลตอบแทนจากการลงทุนอยู่ในระดับที่สูงกว่าลงทุนในประเทศ ซึ่งจะต้องคำนึงถึงการครอบคลุมความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินด้วย โดยมีเป้าหมายผลตอบแทนการลงทุนที่จะได้จากการไปลงทุนในต่างประเทศควรจะมากกว่า 10%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ