ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: วอลล์สตรีทพุ่ง หนุนสเตรทส์ไทม์ปิดบวก 78.07 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 2, 2008 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ (2 เม.ย.) ตามตลาดหุ้นวอลล์สตรีท หลังยูบีเอส และ เลห์แมน บราเธอร์ส ทำการระดมทุนผ่านการออกหุ้นใหม่และหุ้นบุริมสิทธิ์ นอกจากนั้นนักลงทุนยังมีความหวังว่าช่วงเวลาที่ย่ำแย่ที่สุดในตลาดการเงินได้ผ่านพ้นไปแล้ว
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์บวก 78.07 จุด หรือ 2.6% ปิดที่ 3,124.61 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.99 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.6 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (1.88 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)
ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ทะยานกว่า 391 จุด ซึ่งเป็นการปรับเพิ่มมากที่สุดเป็นอันดับ 8 ในประวัติการณ์ เนื่องจากหุ้นกลุ่มการเงินทะยานอย่างแข็งแกร่งหลัง ยูบีเอส และ เลห์แมน บราเธอร์ส ทำการระดมทุนผ่านการออกหุ้นใหม่และหุ้นบุริมสิทธิ์
นอกจากนั้นนักลงทุนสหรัฐยังได้รับแรงกระตุ้นจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ดีเกินคาด โดยสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่าดัชนีภาคการผลิตเดือนมี.ค.มีการหดตัวลงในอัตราที่ช้าลงกว่าเดิม
โคห์ บุน ฮวี ประธานดีบีเอส กรุ๊ป โฮลดิงส์ ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นสิงคโปร์ตอบสนองต่อข้อมูลดังกล่าวเป็นอย่างดี เนื่องจากนักลงทุนเริ่มรู้สึกผ่อนคลายที่วิกฤติซับไพรม์คลี่คลายไปในระดับหนึ่ง
อย่างไรก็ตาม นายโคห์เตือนว่า ช่วงที่แย่ที่สุดของวิกฤติการเงินยังไม่สิ้นสุดเพียงเท่านี้
"ผมเชื่อว่าเรายังอยู่ในช่วงที่ตลาดการเงินมีความผันผวนอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน" นายโคห์กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังสิ้นสุดการประชุมผู้ถือหุ้นดีบีเอส

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ