ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิขยับขึ้น 1.95 จุดเช้านี้ หลังดาวโจนส์ร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 3, 2008 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวขยับขึ้นเล็กน้อยในช่วงเช้าวันนี้ (3 เม.ย.) เนื่องจากตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้หลังจากที่นายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แถลงต่อสภาคองเกรสว่า มีความเป็นไปได้ที่เศรษฐกิจสหรัฐจะเข้าสู่ภาวะถดถอยในช่วงครึ่งแรกของปีนี้
"ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงไม่มากนักเนื่องจากการออกมาแสดงความคิดเห็นของนายเบอร์นันเก้นั้นไม่ได้สร้างความประหลาดใจให้กับนักลงทุนมากนัก" ยูมิ นิชิมูระ ผู้จัดการด้านการตลาดจากไดว่า ซิเคียวริตี้ส์ เอมเอ็มบีซีกล่าว
ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดร่วงลง 48.53 จุด หรือ 0.38% เมื่อคืนนี้ หลังจากที่ได้พุ่งขึ้นกว่า 3% เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกว่าวิกฤตการณ์สินเชื่อที่เกิดขึ้นอาจคลี่คลายลง
"ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) อาจจะไม่ขยายตัวมากนักในช่วงครึ่งแรกของปี 2551 และอาจจะขยับลงเล็กน้อย" เบอร์นันเก้กล่าวต่อสภาคองเกรสเมื่อคืนนี้
อย่างไรก็ตาม เบอร์นันเก้เชื่อว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะฟื้นตัวขึ้นในปลายปีนี้ เพราะได้รับปัจจัยบวกจากการที่เฟดปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงแล้วหลายครั้ง และการใช้มาตรการด้านอื่นๆในการกระตุ้นเศรษฐกิจ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.11 น.ตามเวลาในไทย ดัชนีนิกเกอิขยับขึ้น 1.95 จุด หรือ 0.01% แตะระดับ 13,191.31 จุด
หุ้นกลุ่มบริษัทผู้ผลิตยานยนต์ปรับตัวลดลง เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากที่หุ้นได้พุ่งขึ้นก่อนหน้านี้ หุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ลดลง 2.3% และหุ้นฮอนด้า มอเตอร์ ลดลง 3.7% หุ้นนิสสัน มอเตอร์ ลดลง 0.9% และหุ้นซูซูกิ มอเตอร์ ลดลง 1.2%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ