ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับฐาน ไม่มีปัจจัยกระตุ้น รอความชัดเจนประเด็นการเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 3, 2008 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้โอกาสที่ยังปรับฐานราคาต่อเนื่องจากวานนี้ (2 เม.ย.) ยังมีอยู่ กรอบระยะสั้นที่แนวต้านประมาณ 830-835 จุด น่าจะเป็นแนวต้านที่แข็งแรง ถ้าไม่มีปัจจัยอะไรที่เด่นหรือรุนแรงตลาดก็น่าจะเทรดต่ำกว่าตรงนี้อยู่ 
ขณะที่วันนี้ตลาดต่างประเทศไม่มีอะไรที่ทำให้ตื่นเต้นตกใจ ไม่ต้องกังวลว่าดัชนีจะลงแรง ประกอบกับปัจจัยในประเทศเรื่องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะสรุปคดียุบพรรคหรือไม่ยุบก็เลื่อนออกไปอีก จึงอยู่ในช่วง wait&see ต่อไป
"ยังอยู่ในช่วงที่ไม่ค่อยมีปัจจัยใหม่เข้ามากระตุ้น สัปดาห์หน้ามีเรื่องกกต.และดอกเบี้ย ให้ wait&see รอสัปดาห์หน้ามากกว่า มีแนวรับ 820 จุด แนวต้าน 830-835 จุด"นายเทิดศักดิ์ กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(2 เม.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,605.83 จุด ลดลง 48.53 จุด(-0.38%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,367.53 จุด ลดลง 2.65 จุด(-0.19%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,361.40 จุด ลดลง 1.35 จุด (-0.06%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 442.91 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 104.83 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 3.85 ดอลลาร์
- เลแมน บราเดอร์ส ประกาศความสำเร็จในการระดมทุน หลังนักลงทุนแห่ซื้อหุ้นใหม่ล้นหลาม ทำให้ระดมทุนได้ถึง 4,000 ล้านดอลลาร์ หวังนำไปเพิ่มสภาพคล่องบริษัท ขณะนักลงทุนมองช่วงเลวร้ายสุดในภาคการเงินสหรัฐ ใกล้ถึงจุดสิ้นสุด
- บอร์ดบีโอไออนุมัติส่งเสริมการลงทุนครั้งแรกของปีรวม 7 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 6.28 หมื่นล้านบาท โดยไฟเขียวให้ 3 ค่ายรถยนต์ มิตซูบิชิ-โตโยต้า-ทาทา ร่วมผลิตรถอีโคคาร์ เงินลงทุนประมาณ 16,670 ล้านบาท
- ประธานสมาคมธนาคารไทย หวั่นการเมืองกลับมาผันผวน เป็นปัจจัยเสี่ยงสูงสุด ที่กระทบต่อการ ลงทุนและความเชื่อมั่น ฉุดเศรษฐกิจทรุด ขณะที่เอดีบีวิตกคดีการเมืองดึงจีดีพีปีนี้ต่ำกว่า 5% เหตุรัฐบาลทำงานได้ไม่เต็มที่ ด้านฟิทช์รุดหารือคลังห่วงเงินเฟ้อพุ่ง-เมกะโปรเจคอืด ฉุดลงทุนในประเทศ สศค.คาดแบงก์ชาติลดดอกเบี้ย 0.25% ไตรมาส 2 ปีนี้
- ผู้ส่งออกชี้ราคาข้าวทะยานต่อเนื่องหลังอินเดียห้ามส่งออก เผยราคาพุ่งกว่า 5 พันบาทต่อตันหรือ 170 ดอลลาร์ในรอบ 1 สัปดาห์ 'บรรยิน' สอนมวย 'มิ่งขวัญ' ชี้ต้นทุนผลิตข้าวถุง 10.15 บาทลดได้อีก ผู้ค้าข้าวถุงรวมตัวบอยคอตโมเดิร์นเทรด เล็งขายข้าวผ่านค้าปลีกดั้งเดิมหลังถูกบีบราคาและเครดิตเทอมยาวถึง 80 วัน 'มิ่งขวัญ' สั่งอคส.คำนวณต้นทุนข้าวบรรจุถุง 5
กก.ใหม่
- 'สมศักดิ์' ถกผู้ประกอบการปุ๋ยอีกระลอกวันนี้ กดราคาขาย สั่งฟันผู้ผลิตขายปุ๋ย-ยาปลอมปน และไม่ได้มาตรฐาน พบเกลื่อนพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลาง ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเข้มทุกร้าน หากพบเจอข้อหาฉ้อโกงยึดใบอนุญาตทันที เจ้าหน้าที่กรมวิชาการเกษตรสารภาพพบโรงงานผลิตปุ๋ย 7 แห่งผลิตปุ๋ยปลอมขายราคาแพงในตลาด สมาคมชาวนาเผยพ่อค้ากักตุนปุ๋ยรอฟันกำไร 'มิ่งขวัญ' บีบพ่อค้าปุ๋ยรายใหญ่ 7 รายลดราคา 200-1,000 ต่อตัน
- เซ็นทรัลสยายปีกธุรกิจค้าปลีกต่างแดน หลังเดินสายดูทำเล-ศึกษาพันธมิตร เตรียมลงทุนอินเดียขึ้นศูนย์การค้าใหญ่ คาดสรุปสิ้นปีนี้ด้านประธานสมาคมนักธุรกิจอินเดีย-ไทย แนะเอกชนไทยทำตลาดสินค้าเสื้อผ้าเด็กผ่านพ่อค้าอินเดีย ไม่ควรไปตั้งบริษัทเอง แต่ต้องศึกษาเทคนิคการเงิน ตรวจสอบเครดิต ระบุค้าปลีกอินเดียมีแนวโน้มเติบโตสูง
- “กทม.” เข้ม สั่งทุบคอนโดสร้างสูงเกินกำหนด ระบุพบหลายโครงการ เบื้องต้นรื้อ 11 แห่ง
- "พลังงาน" พุ่งเป้าสำรวจแหล่งน้ำมันในภาคอีสาน อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ แย้มนักธรณีและบริษัทสำรวจน้ำมัน เชื่อว่าหลายพื้นที่มีแหล่งน้ำมันซุกซ่อนอยู่ 1-2 เดือนรู้ผล เผยปัจจุบันประเทศไทยมีน้ำมันดิบสำรองทั่วประเทศ 1,374.5 ล้านบาร์เรล ใช้ได้อีก 10-20 ปี และก๊าซธรรมชาติ 31 ล้านล้านลบ.ฟุต ใช้ได้อีก 30 ปี ต้องเร่งสำรวจหาแหล่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติใหม่เพิ่มเติมรองรับความต้องการใช้ในประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ