EMC เตรียมปรับเพิ่มเป้ารายได้ปี 51 จาก 3.3 พันลบ.หลังงานใหม่เข้าเพียบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 4, 2008 09:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.อีเอ็มซี(EMC)เตรียมจะปรับเป้ารายได้ปี 51 เพิ่มขึ้น จากเดิมที่คาดจะมียอดรับรู้รายได้ 3.3 พันล้านบาท หลังจากมีงานเข้ามาเพิ่มขึ้น โดยตั้งแต่ต้นปีบริษัทมีงานใหม่เข้ามาเกือบ 2 พันล้านบาท ส่งผลให้งานในมือ(Backlog)ปัจจุบันขึ้นมาอยู่ที 4.3 พันล้านบาท จากต้นปีที่มีเพียง 2 -2.5 พันล้านบาท และขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลสรุปการประมูลงานอีก 1-2 ดีล ซึ่งหากบริษัทได้รับเลือกงานนี้ก็จะมีงานในมือสูงถึง 5 พันล้านบาท 
"งานที่เราได้เซ็นสัญญาในปีนี้ ส่วนใหญ่เป็นงานก่อสร้างระยะสั้น โดยเฉพาะงานก่อสร้างที่เขมรที่เป็น comercial design มูลค่ากว่า 500 ล้านบาทซึ่งจะส่งมอบในเดือนพ.ย.นี้ และจะส่งผลต่อบริษัทในส่วนรายได้ เห็นได้จากไตรมาส 1 รายได้ก็เติบโตกว่างวดเดียวกันของปีก่อน" นายชนะชัย ลีนะบรรจง ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EMC กล่าว
ทั้งนี้ งานล่าสุดที่บริษัทได้งานก่อสร้างศูนย์การออกแบบ CRYSTAL DESIGN CENTER ของบริษัท เบญจกิจพัฒนา จำกัด มูลค่างาน 561.75 ล้านบาท
ในส่วนของกำไรสุทธิในปีนี้ นายชนะชัย กล่าวว่า มั่นใจสูงกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 146.38 ล้านบาท แต่จะเป็นเท่าไรยังไม่สามารถประเมินได้
ส่วนการที่ผู้ถือหุ้นตั้งข้อสังเกตุในที่ประชุมผู้ถือหุ้นเย็นวานนี้ว่ากำไรปีนี้อาจถึง 200-300 ล้านบาท ก็เป็นเรื่องที่บริษัทต้องพยายามทำให้ได้ เพื่อสร้างความไว้วางใจให้กับผู้ถือหุ้น บริษัทพยายามควบคุมค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานไม่ให้เกิน 4% เมื่อเทียบกับบริษัทอื่นที่รับเหมาก่อสร้างที่อยู่ในระดับ 6% และถึงแม้ราคาเหล็กในช่วงนี้จะปรับตัวเพิ่มขึ้นมาค่อนข้างสูง แต่บริษัทได้ซื้อเหล็กล่วงหน้าหลายพันตันแล้ว
นายชนะชัย ยังกล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาหาพันธมิตรเพิ่มเติมจากจีน เกาหลี และ ญี่ปุ่น เพื่อเข้าร่วมประมูลรถไฟฟ้า โดยสนใจโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง แต่จะไม่เข้าประมูลรถไฟฟ้าสายสีม่วง
นอกจากนี้ ที่ประชุมผู้ถือหุ้นวานนี้ยังได้อนุมัติการแตกพาร์จาก 1 บาทต่อหุ้น ป็น 0.10 บาทต่อหุ้น โดยคาดจะยื่นต่อกระทรวงพาณิชย์และแจ้งตลาดหลักทรัพย์ โดยคาดจะเทรดที่พาร์ใหม่ได้ในเดือนปลายเม.ย. นี้
และที่ประชุมผู้ถือหุ้นยังอนุมัติการออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทจำนวนไม่เกิน 1,380,241,150 หน่วย ที่บริษัทออกและเสนอให้กับผู้ถือหุ้นเดิม ในอัตรา 3.5 หุ้นเดิม ต่อ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ โดยใบสำคัญแสดงสิทธิมีอายุ 3 ปี อัตราการใช้สิทธิ 0.20 บาทต่อหุ้น
นายชนะชัย กล่าวว่า หลังจากนี้จะยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ในสัปดาห์หน้า และคาดว่า ก.ล.ต.จะใช้เวลาในการพิจาณณาตามเกณฑ์ 45 วัน แต่ก็ขึ้นอยู่กับสำนักงาน ก.ล.ต. โดยบริษัทคาดว่าจสามารถเทรด EMC-W2 ได้ในช่วงเดือนพ.ค. นี้
อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นนายศิริวัฒน์ วรเวทย์วุฒิกุล ในฐานะผู้ถือหุ้นยังได้เสนอให้เพิ่มค่าตอบแทนกรรมการโดยเสนอให้ผลตอบแทนหรือเบี้ยประชุมเป็น 3 หมื่นบาท จาก 2 หมื่นบาทและกรรมการบริษัท เพิ่มเป็น 2 หมื่นบาทจาก 1 หมื่นบาท เพราะเห็นว่าคณะกรรมการและผู้บริหารสามารถบริหารได้เป็นอย่างดี สร้างผลตอบแทนที่ดี

แท็ก อีเอ็มซี   (EMC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ