DELTA ตั้งบ.ย่อยในตุรกีผลิต-อินเดีย /เข้าซื้อหุ้นบ.โฮลดิ้งขยายตลาดจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 4, 2008 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ DELTA เผยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ บริษัทย่อยใหม่ในประเทศตุรกีขื่อ Delta Greentech Electronics Industry LLC.(ปัจจุบันอยู่ระหว่างขออนุมัติการตั้งชื่อกับทางการ) โดยจะทำการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทในประเทศตุรกี คาดจะจัดตั้งได้ภายในเดือน มิ.ย.นี้ เพื่อทำการผลิต ประกอบและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพาเวอร์ซิสเต็ม  เพื่ออุตสาหกรรมโทรคมนาคมเป็นหลัก เพื่อสร้างเสริมและขยายธุรกิจในด้านเพาเวอร์ซิสเต็มของบริษัทฯ ในแถบภูมิภาคตะวันออกกลางและพื้นที่ใกล้เคียง
โดย Delta Greentech (Netherlands) BV (เป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นโดยอ้อมร้อยละ 100) ถือหุ้นร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียน 500,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 15.75 ล้านบาท และมีทุนชำระแล้ว 100,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 3.15 ล้านบาท
และบริษัทย่อยอีกแห่ง จัดตั้งในประเทศอินเดีย ภายในเดือน มิ.ย.51 เพื่อดำเนินธุรกิจด้านการผลิต ประกอบและจัดหน่ายผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ไม่รวมผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ที่อยู่ในกลุ่มที่เกี่ยวกับระบบพลังงาน (Energy system related products)
ทั้งนี้เพื่อขยายธุรกิจในประเทศอินเดีย โดยขยายเข้าสู่ตลาดของผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ประเภทอื่นๆ นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ในกลุ่มที่เกี่ยวกับระบบพลังงาน ซึ่งปัจจุบันมีบริษัทย่อยอีกแห่งหนึ่งคือ Delta Power Solutions (India) Pvt. Ltd. ดำเนินงานอยู่
ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท คือ DET International Holding Ltd. (DETH) บริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้น 100%) จะถือหุ้นในบริษัทดังกล่าว ร้อยละ 99.99 ของทุนจดทะเบียน 50 ล้านรูปีอินเดีย (ประมาณ 39.50 ล้านบาท) โดยจะทยอยเรียกทุนชำระตามความต้องการใช้เงินทุน
นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัท อนุมัติลงทุนใน Outrival Plan Corporation ในจีน ภายในเดือนมิ.ย. 51 โดย Delta Greentech SGP Pte. Ltd ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯถือหุ้นโดยอ้อม 100% เข้าหุ้นจาก Cimic Corporation เป็นเงิน 60 ล้านหยวน (ประมาณ 270 ล้านบาท) โดยบริษัทฯ คาดว่าการลงทุนนี้จะสร้างโอกาสที่ดีมากในการขยายตลาดในประเทศจีน ทั้งนี้บริษัทจะขยายธุรกิจผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ประเภทเพาเวอร์ซิสเต็มสำหรับระบบโทรคมนาคมและเครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) ในประเทศจีน
ทั้งนี้ Outrival Plan Corporation ดำเนินงานด้านการลงทุน หรือ Holding company ซึ่งจดทะเบียนในหมู่เกาะบริทิชเวอร์จินไอแลนด์ โดยธุรกิจของบริษัทจะเน้นการลงทุนในประเทศจีน หลังการเข้าลงทุน Delta Greentech SGP Pte Ltd 30% แทน Cimic Corporation ที่เหลือ Countiland Ltd. ถือ 65% และ Acepillar 5%
เงินลงทุนทั้งหมดนี้ จะมาจากกำไรจากการดำเนินงานของบริษัท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ