ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบ ลุ้นกลุ่มพลังงานหนุนหลังราคาน้ำมันขึ้นสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 8, 2008 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบแคบ เนื่องจากขณะนี้ปัจจัยภายนอกไม่ได้มีอะไรชี้นำตลาดฯ ทั้งตลาดสหรัฐฯก็เปลี่ยนแปลงไม่มาก และวานนี้(7 เม.ย.)ตลาดหุ้นในแถบเอเชียส่วนใหญ่อยู่แดนบวกแต่ก็ไม่ได้มาก ซึ่งจะเห็นได้ว่าตลาดต่างประเทศจะไม่เคลื่อนไหวรุนแรง และเช้านี้ตลาดหุ้นในแถบเอเชียก็ยังคงแกว่งตัวทั้งบวก-ลบ 
อย่างไรก็ดี การปรับตัวสูงขึ้นของราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกอาจจะเป็นแรงหนุนให้หุ้นในกลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้นมาช่วยหนุนดัชนีฯได้
สำหรับปัจจัยภายในประเทศวันนี้คงจะต้องจับตารอดูในเรื่องของการเมือง ซึ่งวันนี้กกต.จะมีการพิจารณาสำนวนยุบพรรคชาติไทยและมัฌชิมาธิปไตย ซึ่งที่ประชุมจะสรุปว่าจะยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคหรือไม่ และในวันพรุ่งนี้(9 เม.ย.)จะมีการประชุมกนง.ซึ่งมีน้ำหนักที่จะมีการคงอัตราดอกเบี้ยไว้
พร้อมให้แนวรับ 820 จุด แนวต้าน 829-832 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(7 เม.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,612.43 จุด เพิ่มขึ้น 3.01 จุด(+0.02%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,372.52 จุด เพิ่มขึ้น 2.12 จุด(+0.15%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,364.83 จุด ลดลง 6.15 จุด (-0.26%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,224.73 ล้านบาทเมื่อ 4 เม.ย.51
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 109.09 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.86ดอลลาร์หรือ 2.69%
- ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวการพิจารณาสำนวนยุบพรรคชาติไทยและมัฌชิมาธิปไตยในวันนี้ ที่ประชุมจะสามารถสรุปได้เลยว่า จะยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคหรือไม่ โดยจะไม่มีการยื้อเวลา
- นักเศรษฐศาสตร์ คาดว่าแบงก์ชาติคงดอกเบี้ยอาร์/พี ไว้ที่ 3.25% หวังคุมเงินเฟ้อที่สูงขึ้นต่อเนื่อง รวมทั้งมีสัญญาณเศรษฐกิจฟื้นตัวชัดเจนขึ้น คาดว่าทั้งปี ธปท.ลดดอกเบี้ย 0.75% "สแตนชาร์ต" สวนทาง เหตุเศรษฐกิจยังฟื้นตัวไม่ชัด หวั่นส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยพุ่งหลังเฟดลดดอกเบี้ยอีกระลอก
- อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน กล่าวถึงนโยบายปรับโครงสร้างราคาก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) ว่า เตรียมกำหนดให้มีราคา 2 ระบบแน่นอน คือ ราคาภาคขนส่งและภาคครัวเรือน
- "แบงก์ชาติ" ยกบทเรียนซับไพร์มสหรัฐ จี้ธนาคารพาณิชย์เน้นมาตรฐานการปล่อยกู้และการบริหารความเสี่ยงด้านสินเชื่อที่ดี เนื่องจากปัญหาในสหรัฐยังสรุปไม่ได้ เตือนอาจกระทบต่อสภาพคล่องในระบบเศรษฐกิจโลก ทำให้ต้นทุนการกู้ยืมเงินระหว่างประเทศเพิ่ม เมื่อรวมกับความต้องการสินเชื่อที่ปรับเพิ่มขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย ส่งผลการแข่งขันการปล่อยสินเชื่อในประเทศรุนแรงมากขึ้น
- นายกสมาคมค้าทองคำ กล่าวมีความเป็นไปได้สูงว่า ราคาทองคำในไตรมาส 3 ของปีนี้ จะค่อยๆ ขยับขึ้น อาจเห็นราคาอยู่ที่ระดับ 1,100 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ หากราคาน้ำมันยังคงอยู่ในระดับสูงอย่างต่อเรื่อง และค่าเงินสหรัฐยังอ่อนค่าจากปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ