จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 8, 2008 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*LVT
-เซ็นสัญญารับงานในอิหร่าน 12.72 ล้านยูโร
*PDI
-รอข้อมูลผู้ซื้อหุ้น 46.9%จาก UMICORE-NYRSTAR/ตั้ง"อังเดร์"เป็นMDใหม่
*TMB
-"สุภัค"ร่อนใบลาออกจากเอ็มดีแบงก์ TMB แล้ว
*RCL
-เผยบ.ย่อยซื้อเรือคอนเทนเนอร์ 2 ลำ มูลค่ารวม 4.15 พันลบ.
*BANPU
-คงนโยบายขายล่วงหน้าปี52ที่ 60%,เล็งลงทุนอินเดีย,เสนอบอร์ดแตกพาร์
*AKR
-คาดปี 51 ได้งานรัฐ-เอกชนรวม 1.4 พัน ลบ./รายได้โต 100% คาดสรุป FA "เอกรัฐ โซลาร์" ในเม.ย.ลุ้นเข้าตลาดทันปีนี้
*PHATRA
-คาดบันทึกรายได้ค่าธรรมเนียมเป็น FA เอสโซ่ใน Q2-Q3/51
*SIRI
-พลัสฯเร่งโครงการอื่นชดเชยคอนโดวัน เพิ่มเป้ารายได้ปี 51 เป็น 7.2 พันลบ.
*UEC
-เจรจาพันธมิตรร่วมทุนขยายงานดูไบ-เวียดนาม,เล็งรับเหมาช่วงงานรถไฟฟ้า
*DELTA
-ตั้งบ.ย่อยในตุรกีผลิต-อินเดีย /เข้าซื้อหุ้นบ.โฮลดิ้งขยายตลาดจีน
*KTB/N-PARK
-นสพ.ระบุ แบงก์กรุงไทยแย้มไม่ปิดกั้นหากเอ็นพาร์คขอสินเชื่อเพิ่ม แม้เคยเป็นเอ็นพีแอลและยังชำระหนี้ไม่หมดก็ตาม ระบุต้องขึ้นอยู่กับโครงการและฐานะการเงิน
*BEC
-นสพ.ระบุ ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีช่อง 3 เผยผลประกอบการไตรมาสแรกปีนี้ว่า รายได้เติบโต 7-10% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะลูกค้าซื้อโฆษณาเพิ่มขึ้น
*TF
-นสพ.ระบุ "มาม่า" รับผลกระทบหลังปรับราคาสินค้าเพิ่ม 1 บาทในช่วงต้นปี ทำยอดผลิตสินค้าไตรมาส 1 ลดลง 10% ต่อเดือนไม่ถึง 5 แสนหีบ ทำกำไรปี 2550 หดลงต่ำสุดในรอบ 5 ปี
*THAI
-นสพ.ระบุ “สันติ" สั่งการบินไทยปรับโฉมการให้บริการ มุ่งชูเอกลักษณ์ความเป็นไทย กู้ความเชื่อมั่น
-นสพ.ระบุ เปิดโฉมหน้าบอร์ดใหม่การบินไทย เจ้าของธุรกิจพริกไทยตรามือ-พี่ชายเลขานายกฯ-อดีตประธานป.ป.ช.-อดีตซีโอโอธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเข้าร่วมนั่งกรรมการ ขณะที่คมนาคม "ชัยสวัสดิ์" นั่งประธานบอร์ดการบินไทยคนใหม่ เสนอผู้ถือหุ้นอนุมัติพรุ่งนี้
*PSL
-นสพ.ระบุ ลุยทำสัญญาซื้อขายใหม่หนีพิษ BDI ผันผวนสูงถึง 90% ดันรายได้รวมทั้งปี' 51 ยังโตทะลุ 7,400 ล้านบาท แต่ปรับกำไรปกติลด 7% เหลือ 3,500 ล้านบาท เหตุเจอค่าเงินบาทแข็งป่วน มีกองเรือลดลง ส่วนค่า BDI เชื่อยังผันผวนไม่เลิก
*TOP
-นสพ.ระบุ TOP การันตีค่าการกลั่นไม่รวมสต๊อกปีนี้ 5-6 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ขณะที่ศักยภาพการกลั่นเพิ่มเป็น 3 แสนบาร์เรลต่อวัน มั่นใจหนุนรายได้เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว "วิโรจน์" ดอดหารือ PTTAR-IRPC ผนึกกำลังเพื่อเพิ่มมูลค่าน้ำมันเตาช่วงขาลง
*AMC
-นสพ.ระบุ AMC จ่อบันทึกกำไรพิเศษไตรมาส 2 รวมกว่า 112 ล้านบาทล่าสุดเตรียมปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้ใหม่ จากเดิมตั้งเป้าโต 10-20% เหตุราคาเหล็กสูงต่อเนื่องแถมเร่งขยายฐานลูกค้าใหม่
*STEC
-นสพ.ระบุ ที่ประชุมรฟท.ได้ข้อสรุปจะขยายอายุสัญญาให้อีก 370 วัน ให้กลุ่มกิจการร่วมค้า บี.กริมม์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมีบมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น เป็นแกนนำนั้น เพราะเห็นว่าได้รับผลกระทบจากการส่งมอบพื้นที่ล่าช้า โดยให้เริ่มนับวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2551 ซึ่งเป็นวันสิ้นสุดการขยายเวลาก่อนหน้านี้ไปครั้หนึ่งแล้ว 180 วัน หากคณะกรรมการ ร.ฟ.ท. พิจารณาอนุมัติส่งผลให้ต้องขยายการก่อสร้างโครงการรวม 550 วัน โดยจะมีการส่งมอบงานวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2552 และส่งมอบงานทดสอบระบบและการฝึกอบรมบุคลากรเป็นวันที่ 8 พฤษภาคม 2552 แทน
*CMO
-นสพ.ระบุ CMO ตั้งเป้างานใหม่เข้ากระเป๋า 2Q08 เหตุมีงานขนาดใหญ่จากภาครัฐและเอกชน รอจ่อคิวเข้าอีก 5-6 โครงการ เฉลี่ยมูลค่า 10-20 ลบ./โครงการ ระบุคว้างานตุนช่วง เม.ย. แล้ว 2 โปรเจ็กต์ นำโดย"เทศกาลสงกรานต์" และ "ไฟโอลิมปิก" หลังจากที่ผู้บริหารแย้มผลงาน 1Q08 อาจจะไม่เข้าตา พร้อมลัดฟ้าเจรจาหาพาร์ตเนอร์ร่วมลงทุนทางธุรกิจที่เวียดนาม พ.ค.นี้ มั่นใจดีลแล้วเสร็จภายในปีนี้
*HMPRO
-นสพ.ระบุ ปีนี้สดใสงานเอ็กซ์โปยอดขายทะลุ 500 ล้านบาท ดันกำไร 1Q08 เพิ่มขึ้นกว่า 16% หลังเพิ่มพื้นที่จัดงานเพิ่มสัดส่วนสินค้าเฮ้าส์แบรนด์และมาตรการภาษีกระตุ้นยอดซื้อบ้านและคอนโดฯ มากขึ้น
*KTC
-นสพ.ระบุ มั่นใจเดินถูกทางแล้ว หลังพบยอดตัวเลขจำนวนบัตรเพิ่ม 7 หมื่นบัตร ภายใน 3 เดือนของปีนี้เผยกลยุทธ์เน้นเจาะไปกลุ่มลูกค้าใหม่ พร้อมหาสิทธิประโยชน์มากขึ้น ประกาศขอโตทุกด้าน 10% ทุกปี
*TYONG
-นสพ.ระบุ ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับกลุ่มนักลงทุนต่างประเทศ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเข้าร่วมลงทุนรวมกันในโครงการใหม่ของบริษัท เพราะการเปิดโครงการส่วนใหญ่มีมูลค่าสูง และลักษณะการดำเนินธุรกิจก็มีการร่วมมือกับพารท์เนอร์จากต่างประเทศอยู่แล้ว
*BLAND
-นสพ.ระบุ บริษัทมีแผนที่จะพัฒนาที่ดินบริเวณเมืองทองธานี 1,000 ไร่ ในปีนี้ โดยจะมีการเปิดเผยรายละเอียด และเม็ดเงินในการลงทุนได้หลังจากวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์นี้
*ADVANC
-นสพ.ระบุ นายวิเชียร เมฆตระการ กรรมการผู้อำนวยการของเอไอเอส จะเป็นผู้ให้ข้อมูลด้วยตัวเอง ในวันนี้เวลา 10.00 น. เื่พื่อชี้แจงข้อมูลปัญหา “โทรไม่ติด"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ