ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบ เล็งเก็งกำไรหุ้นโรงกลั่น หลังค่าการกลั่นขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 9, 2008 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.สุภากร สุจิรัตนวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบแคบในทิศทางผันผวน โดยมีกรอบแกว่งที่ 820-833 จุด ปัจจัยภายนอกก็ยังคงค่อนมาทางลบ เพราะนักลงทุนคงกังวลถึงผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดสหรัฐฯที่ยังคงได้รับแรงกระทบจากความเสียหายของซับไพร์มอยู่ 
ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ก็มีการแกว่งตัวทั้งบวก-ลบ ดังนั้นตลาดหุ้นไทยคงจะเคลื่อนไหวใกล้เคียงกัน อาจจะบวกขึ้นมาต่อแต่ก็อาจจะไม่แรงมากนัก เพราะอาจจะมีแรงขายทำกำไรในบาง Sector แล้ววันนี้หุ้นในกลุ่มน้ำมันอาจจะไม่แรงเท่าไร แต่ว่าหุ้นโรงกลั่นน่าจะมีแนวโน้มดี เนื่องจากค่าการกลั่นได้ขยับตัวขึ้นมา 9-12 เหรียญ เพราะฉะนั้นก็น่าจะมีแรงเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มโรงกลั่นมาก
ส่วนปัจจัยภายในประเทศก็เน้นเก็งกำไรรายตัวไป ก็ยังคงได้รับความสนใจอยู่ในช่วงที่หุ้นใหญ่ยังไม่เคลื่อนไหวไปไหนไกล หลังๆ ก็คงเป็นแบงก์-อสังหาฯ สำหรับปัจจัยการเมืองในประเทศก็คงจะต้องติดตามต่อไป
พร้อมแนะว่าถ้าดัชนีฯยังไม่พ้นกรอบ 820-833 จุดก็ให้ถือหุ้นต่อไป
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(8 เม.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,576.44 จุด ลดลง 35.99 จุด(-0.29%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,365.54 จุด ลดลง 7 จุด(-0.15%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,348.76 จุด ลดลง 16.07 จุด (-0.68%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,164.13 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 108.50 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.59
ดอลลาร์
- ยูเอ็นเตือนวิกฤติอาหารลามทั่วโลก จากราคาอาหารที่ทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจะกลายเป็นภัยคุกคามทำให้เกิดความวุ่นวายทางสังคม และภาวะไร้เสถียรภาพทางการเมืองทั่วโลก "มิ่งขวัญ" กล่อม "โลตัส-คาร์ฟูร์-บิ๊กซี-เซเว่นอีเลฟเว่น" ยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้า-ร่นเวลาจ่ายเงินซัพพลายเออร์เหลือ 30 วัน จาก 60-80 วัน เสริมสภาพคล่องผู้ผลิตข้าวถุง คาดช่วยลดราคาข้าวถุงลงได้ 3-10% ขณะที่ครม.อนุมัติ 300 ล้านบาท ให้กระทรวงเกษตรฯ นำเข้าปุ๋ยจากต่างประเทศ นายกฯ สั่งเองให้ซื้อตรงจากอินโดนีเซีย
- "พลังงาน"เตรียมออก 20 มาตรการ ลดผลกระทบน้ำมันแพง ย้ำไม่ใช้มาตรการบังคับ เล็งจีบแบงก์ปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำจูงใจประชาชนประหยัดพลังงาน นัดระดมความเห็นทุกภาคส่วน 21 เม.ย.นี้ ผู้ค้าตัดใจปรับขึ้นราคาน้ำมันเบนซินทะลุ 35 บาท ปตท.อั้นดีเซล
- "ธาริษา" แนวนโยบายการเงินมุ่งสกัดเงินเฟ้อ นักวิชาการเชื่อประชุม กนง.วันนี้ ตรึงดอกเบี้ยที่ 3.25% ยกเว้นถูกแทรกแซงจากฝ่ายการเมือง เผยเงินเฟ้อสูง5% ทำให้ดอกเบี้ยแท้จริงติดลบแล้ว2 % หากลดดอกเบี้ยอีกกระทบการระดมทุนเมกะโปรเจกต์-การออมของประเทศ ส่วนผู้ประกอบการยังหวัง กนง.หั่นดอกเบี้ย 0.25% ป้องกันทุนนอกทะลัก
- กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ประกาศแผนยกเครื่องการเงินครั้งใหญ่ เมื่อวันที่ 8 เม.ย. โดยเสนอขายทองคำสำรอง 403.3 ตัน ซึ่งคาดว่าจะทำเงินได้ 1.1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 3.46 แสนล้านบาท)
- “ดร.โกร่ง" ย้ำการเมืองไม่นิ่งกระทบเศรษฐกิจ แนะนักเศรษฐศาสตร์สนใจการเมืองและการแก้รัฐธรรมนูญ
- การประชุม กรร. ในวันที่ 9 เม.ย. ที่ประชุมจะพิจารณาแนวทางการสนับสนุนแผนการพัฒนาพลังงานทางเลือกและการก่อสร้างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ตามที่สภาหอการค้าแห่งประเทศไทยเสนอ เนื่องจากภาคเอกชนเกรงว่า ก๊าซธรรมชาติจะขาดแคลน และต้นทุนค่าไฟจะสูงขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต ซึ่งอาจทำให้เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาภาคอุตสาหกรรม
- "พลังแม้ว" เปลี่ยนแผน หันมาแก้ไขรธน.ทั้งฉบับ เอาของปี 40 เป็นตัวตั้ง เว้นหมวด 1-2 ด้านชาติไทย ให้แก้ ม.237 แต่ห้ามแตะ ม.309 หวั่นบานปลาย "พันธมิตรฯ" นัดถกด่วนวันนี้ ขวางเกมแก้รธน. เชื่อเป็นแผนอำพราง แต่เป้าหมายคือนิรโทษกรรมเครือข่ายระบอบทักษิณเท่านั้น ด้านปชป. ย้ำต้องฟังเสียงประชาชน ท้ารัฐบาลถ้าทำเพื่อประชาชนจริง ให้เขียนบทเฉพาะกาล 2 ปี จึงจะมีผลบังคับใช้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ