YGG ติดอาวุธใหม่พร้อมจับมือ 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่เอเชียผุดซีรีย์แอนิเมชั่นลุยตลาดสตรีมมิ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 21, 2022 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

YGG ติดอาวุธใหม่พร้อมจับมือ 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่เอเชียผุดซีรีย์แอนิเมชั่นลุยตลาดสตรีมมิ่ง

YGG ตั้ง YGG Global รองรับโปรเจ็คต์อลังการร่วมทุน 2 พันธมิตรรายใหญ่เอเชียทำโปรดักชั่นซีรี่ย์แอนิเมชั่นป้อนสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มทั่วโลก คาดเปิดตัวปี 67 พร้อมเปิดแผนธุรกิจปีหน้าลุยปล่อยเกมใหม่ GOI และ 9 eyes และการพบกับ Home Sweet Home รูปแบบใหม่ พร้อมแกรนด์โดร่า

นายศรุต ทับลอย ประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) กล่าวถึงงานด้านงานภาพยนตร์แอนิเมชั่นว่า บริษัทได้จัดตั้งบริษัทใหม่ ชื่อ บริษัท YGG Global จำกัด (YGGG) เพื่อร่วมลงทุนเป็นกับพันธมิตรบริษัทสองยักษ์ใหญ่ในแถบเอเชียเพื่อทำโปรดักชั่นซีรี่ย์แอนิเมชั่นป้อนสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มในตลาดทั่วโลกที่มีมูลค่าการลงทุนประมาณ 7.25 แสนดอลลาร์สหรัฐ โดย YGGG จะใช้เวลาเตรียมการประมาณ 2 ปีก่อนเปิดตัวในปี 67 ถือเป็นอีกโปรเจ็คต์ใหญ่ของ YGG ที่เปิดตัวแล้วจะสร้างความน่าสนใจเป็นอย่างมาก

ส่วนงานเกมจะเริ่มทยอยเปิดตัวเกมใหม่ปี 66 ทั้งเกม "GOI" คาดว่าจะเปิดตัวไตรมาสแรกปีหน้า และต่อด้วย Home Sweet Home รูปแบบใหม่ระหว่างไตรมาส 2 ส่วนโปรเจ็คต์ แกรนด์โดร่า และ "9 eyes" จะอยู่ในครึ่งหลังของปี ขณะนี้ทุกเกมอยู่ระหว่างพัฒนาและปรับรูปแบบให้เป็นเกมที่สมบูรณ์น่าสนใจ เพื่อตอบโจทย์ผู้เล่นเกมจากทั่วโลก มั่นใจว่าหลังเปิดตัวแล้วจะได้รับความสนใจจากนักเล่นเกมทั้งในประเทศและต่างประเทศ

"มั่นใจว่า เกม GOI ภายใต้คอนเซ็ปต์ Party Game จะเป็นอีกเกมที่ได้รับความสนใจจากผู้เล่นเกม ด้วยคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นของตัวละคร และเรื่องราวที่สนุกสนานของเกม ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ความสนุกของการเล่นเป็นกลุ่ม สามารถแกล้งหยอกล้อในกลุ่มเพื่อน หรือ ครอบครัวกันเองได้ ถือเป็นกิจกรรมที่สร้างความบันเทิงให้กับคนทุกเพศทุกวัย" นายศรุตกล่าว

สำหรับความคืบหน้าความร่วมมือกับ บมจ.มาสเตอร์ แอด (MACO) ในไตรมาส 3/65 ได้ดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทใหม่ร่วมกัน ชื่อ บริษัท MYGG จำกัด ถือหุ้นฝ่ายละ 50% มีทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท ในส่วนของการดำเนินงานขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาข้อตกลงและทดลองเกมที่จะมาจากต่างประเทศ 2-3 เกม ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทภายในปี 66

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในทุกส่วนงาน ทั้งงานเกม งานภาพยนตร์แอนิเมชั่น งานโฆษณาและภาพยนตร์ ยังมั่นใจว่าในปีนี้รายได้จะเติบโตตามเป้าหมาย 15-20%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ