CryptoShot: Zipmex คืบหน้า! ลูกค้าอาจได้เหรียญคืน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 23, 2022 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ใกล้สิ้นปีแล้วเหมือนจะมีข่าวดีให้นักลงทุนสายคริปโทฯ ใจชื้นขึ้นมาบ้าง หลังจาก Zipmex รออก "ข้อกำหนดและเงื่อนไข" ให้นักลงทุนกดยอมรับ ด้วยความหวังที่จะได้เงินใน Z Wallet คืน แต่รู้หรือไม่ว่าเนื้อหาของรายละเอียดที่ทาง Zipmex ให้กดยอมรับนั้นมีใจความอย่างไรบ้าง วันนี้ Crypto SHOT จะพาทุกคนไปหาคำตอบกัน!!

*Zipmex คืบหน้า ลูกค้าอาจได้เหรียญคืน

หลังจากที่ Zipmex ได้ปิดการถอนเหรียญออกจาก Z Wallet ล่าสุด ก็ประกาศความคืบหน้าที่จะคืนเงินให้แก่ลูกค้าแล้ว แต่ว่าต้องกดยอมรับ "ข้อกำหนดและเงื่อนไข" ต่าง ๆ ในเชิงกฎหมายเสียก่อน เรียกว่ามีรายละเอียดค่อนข้างมาก ซึ่งนายปรุงศักดิ์ เชาวน์ชาติ ทนายความหุ้นส่วนบริหาร กลุ่มสำนักงานกฎหมายอเบอร์ อนุญาโตตุลาการผู้เชี่ยวชาญด้านสินทรัพย์ดิจิทัล ประจำสถาบัน THAC มาช่วยไขข้อข้องใจว่าเนื้อหาที่ทาง Zipmex ให้กดยอมรับมีใจความสำคัญอย่างไรบ้าง

1. ให้ลูกค้ายอมรับว่าเหตุการณ์ที่บริษัทสั่งระงับการโอนสินทรัพย์ของลูกค้าอยู่นอกเหนือการควบคุมของ Zipmex และการเสนอข้อตกลงฉบับนี้ ไม่ใช่การยอมรับผิดของบริษัทใด ๆ ในกลุ่ม Zipmex

2. การคืนเหรียญมาในกระเป๋า Z Wallet ครั้งนี้ถือเป็นการ "ชำระหนี้อย่างเต็มจำนวนแล้ว" ลูกค้าจะไม่ติดใจฟ้องทั้งแพ่งและอาญา ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต

3. ลูกค้ายอมรับว่าได้รับการชำระหนี้คืนเต็มจำนวนแล้ว (เงินต้น) ถือว่าทาง Zipmex ไม่เกี่ยวข้องหรือมีความรับผิดชอบใด ๆ ต่อกันอีก โดยเฉพาะจะไม่ฟ้องเพื่อเรียกสิทธิประโยชน์ตามที่ลูกค้าควรจะได้ เช่น โบนัส ส่วนต่างราคา หรือค่าเสียโอกาส จากการที่เหรียญของเราติดอยู่ในแพลตฟอร์มมานานถึง 5 เดือน

4. ลูกค้ายอมรับที่จะออกจากโครงการ ZipUp+ โดยไม่ได้รับกำไร หรือโบนัส อีกต่อไป และบริษัทไม่ได้โอนสินทรัพย์คืนลูกค้าโดยอัตโนมัติ แต่ลูกค้าจะต้องเป็นคนกดคำสั่งโอนจาก Z Wallet ไปยัง Trade Waller ออกมาเอง

5. ลูกค้ายอมรับว่าเงื่อนไขและการยอมรับทั้งหมดนี้ อยู่ภายใต้กระบวนการทางกฎหมายในสิงคโปร์ (ไม่ใช่ศาลในไทย) หากมีคดีความเรื่องนี้อีก ต้องเป็นไปตามกฎหมายสิงคโปร์ โดยจะถูกเสนอต่อและตัดสินโดยอนุญาโตตุลาการสิงคโปร์

นักลงทุนจึงควรพิจารณาถึงความต้องการและการยอมรับความเสี่ยงส่วนบุคคลให้ดี

*เหมืองขุดบิทคอยน์ใหญ่สุดในสหรัฐ Core Scientific ประกาศล้มละลาย

ท่ามกลางตลาดหมีของ Crypto Market ล่าสุดทาง "Core Scientific" เหมืองขุดบิทคอยน์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐก็ประกาศยื่นล้มละลาย ภายใต้ Chapter 11 เป็นที่เรียบร้อย

ดูผิวเผินแล้ว Core Scientific ยังมี Cash Flow เป็นบวก แล้วตัวบริษัทเองก็ยังมีความตั้งใจที่จะดำเนินธุรกิจขุดสินทรัพย์ดิจิทัลพร้อมไปกับการชำระหนี้ แต่เมื่อดูจากงบจะเห็นว่า Total Asset กับ Total Liabilities แทบจะเท่ากัน แสดงถึงภาระต้นทุนทางการเงินต่าง ๆ ที่ Core Scientific ต้องรับผิดชอบ บวกกับตลาดคริปโทฯ ขาลง ทำให้รายได้จากการขุดไม่เพียงพอ ทำให้เกิดเหตุการณ์อย่างที่กล่าวข้างต้น

ทั้งนี้ Core Scientific จดทะเยียนอยู่ในตลาดหุ้น Nasdaq ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ราคาหุ้น CORZ ร่วงลงกว่า 99% เมื่อเทียบกับราคาช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

และจากเหตุการณ์นี้เอง ต้นฮ้อ CEO, KULAP ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า จริง ๆ การขุดเหมือง Bitcoin มันยังไปได้อยู่หากมีการบริหารจัดการต้นทุนทางเงินที่ดี

*Donald Trump ออก NFT!! ไหนบอกว่า Crypto มันหลอกลวงไง!?

หลายคนน่าจะจำวาทศิลป์ของ Donald Trump อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐที่เคยพูดจากดูถูก Cryptocurrency ว่าเป็นของไม่จริง มีเพียงดอลลาร์เท่านั้นที่เป็นของจริง!!

วันนี้สถานการณ์เปลี่ยนไปแล้ว เพราะล่าสุด Donald Trump ก็ได้ออก NFT Collection ของตัวเองภายใต้ชื่อ "Trump Digital Trading Card" เปิดขายด้วยราคาเริ่มต้น 99 ดอลลาร์ และขายหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เรียกว่าตบตีแย่งชิงกันเลยทีเดียว ส่วนใครที่เป็น Fanclub ของ Donald Trump อยากเก็บสะสมสักชิ้น ไม่ต้องน้อยใจ ตามไปเก็บได้ใน Opensea.io แต่ว่าราคาก็อาจจะสูงขึ้นไปอีกซักเล็กน้อยง

NFT ชุดนี้นอกจากการสะสมแล้ว ยังสามารถใช้แทน Sweepstake อารมณ์เหมือนตั๋วชิงโชคที่เราสามารถนำไปชิงรางวัลต่อได้ ผู้ที่ชนะรางวัลจะสามารถใช้เวลาร่วมกับ Donald Trump ในการไปตีกอล์ฟ ไปดินเนอร์ หรือ VDO Call กับ Donald Trump ได้อีกด้วย

ทั้งหมดนี้คือ Crypto SHOT ข่าวสารวงการคริปโทฯ ที่ใครก็อยากรู้

https://youtu.be/UFCAHqjS400

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ