ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้า sideway down ขาดปัจจัยใหม่ ทิศทางตปท.ไม่ชัดเจน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 10, 2008 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้ภาพรวมน่าจะเป็นลักษณะ sideway down เพราะในประเทศไม่มีปัจจัยใหม่ ส่วนต่างประเทศ movement ไม่ค่อยชัดเจนมีตลาดญี่ปุ่นที่ปรับแรง ส่วนตลาดอื่นไม่มีปัจจัยใหม่ น่าจะทำให้หุ้นไทยอยู่ในช่วง sideway และอาจจะเป็นการปรับฐานลงในช่วงสั้นๆ แคบๆ แนวรับ 820 จุด แนวต้าน 830 จุด 
ส่วนนักลงทุนที่จะหาหุ้นเก็งกำไรอาจจะยังพอมี gap ทำได้ในบางกลุ่ม พยายามเน้นไปที่หุ้นกลุ่มเหล็ก ขณะที่วอลุ่มโดยรวมบางลงเพราะใกล้ช่วงวันหยุดยาว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(9 เม.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,527.26 จุด ลดลง 49.18 จุด(-0.39%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,354.49 จุด ลดลง 11.05 จุด(-0.81%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,322.12 จุด ลดลง 26.64 จุด (-1.13%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 237.52 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 110.87 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.37 ดอลลาร์
- ม.หอการค้าไทย แถลงผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค.วันนี้
- แบงก์ชาติคงดอกเบี้ยอาร์พี 3.25% เหตุเงินเฟ้อช่วงที่ผ่านมาปรับตัวสูง ขณะที่เศรษฐกิจมีการฟื้นตัวต่อเนื่องจากการบริโภคและการลงทุน แต่ชี้ระยะข้างหน้าความเสี่ยงเศรษฐกิจมีเพิ่มขึ้นจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ และเศรษฐกิจโลก ด้านไอเอ็มเอฟประเมินความเสียหายจากซับไพร์ม 945,000 ล้านดอลลาร์ นักวิเคราะห์ประเมินแบงก์สหรัฐ อาจล้มกว่า 150 ราย
- 'พาณิชย์' เปิดสต็อกข้าวรัฐ-เอกชนรวมปริมาณกว่า 4.65 ล้านตัน ระบุโรงสีตุนข้าวกว่าล้านตัน-ผู้ส่งออกสต็อกร่วม 8 แสนตัน สั่งสุ่มตรวจทั้งสต็อกรัฐ-เอกชนหวั่นข้าวขาดบัญชี เผยราคาข้าวทะยานอีก 50-120 ดอลลาร์ต่อตัน ในรอบสัปดาห์ โดยข้าวขาว 5% พุ่ง 838 ดอลลาร์ 'รัฐบาล' เล็งพลิกวิกฤติอาหารโลกเป็นโอกาส สร้างมูลค่าเพิ่มสินค้าเกษตร 'สุรพงษ์' เรียกถก
ยุทธศาสตร์อาหารหลังสงกรานต์ ดันไทยเป็นครัวโลก
- 'ทักษิณ' ดึง 'ลักษมี เอ็น มิตตาล' มหาเศรษฐี อันดับ 4 ของโลก บรรยายพิเศษแก่นักธุรกิจไทยโดยเจ้าพ่ออุตสาหกรรมเหล็กโลก เล็งลงทุนโรงงานเหล็กครบวงจรในไทย เชื่อมีศักยภาพสูง แนะนักธุรกิจไทยปรับตัวเข้ากับโลกาภิวัตน์ ควบคู่สร้างคนรุ่นใหม่
- 'สมัคร'ปูด 'ไชยา' แจ้งว่าจะลาออก รอให้ ป.ป.ช.ส่งหนังสือมาก่อนแล้วค่อยยื่นใบลาออก ด้าน'ไชยา' สวนกลับนายกฯ ยันไม่เคยพูด รับพูดกันจริง แต่พร้อมออกก็ต่อเมื่อศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดแล้ว งงพี่ชายแถลงข่าวที่รัฐสภาแถมแบะท่าพร้อมเสียบแทน ด้าน ป.ป.ช.ส่งเรื่องให้ 4 องค์กร ภายใน 11 เม.ย.นี้ ส่วน ส.ว.สายสรรหาขู่ล่าชื่อถอดถอนหากดันทุรังไม่ไขก๊อก
- ฟิทช์ เรทติ้ง ปรับแนวโน้มอันดับเครดิต "ปูนซิเมนต์ไทย" เป็นลบจากมีเสถียรภาพ เหตุต้นทุนพลังงานพุ่ง-บาทแข็งค่าอาจฉุดกำไรวูบ และเศรษฐกิจที่ชะลอ ส่งผลให้ธุรกิจปิโตรเคมีเข้าสู่ขาลงยาวนาน แต่ยังคงเครดิตระยะยาวองค์กร-หุ้นกู้ที่ระดับ "A+" และคงอันดับเครดิตระยะสั้นของปูนใหญ่ที่ระดับ "F1"
- เอไอเอส เดินเกมชิงความได้เปรียบให้บริการ 3จี ทุ่ม 600 ล้านบาท ดึงเอชเอสพีเอเปิดบริการใหม่ "วิดีโอคอลล์" บนคลื่นความถี่ 900 แบนด์ 3 จีเอสเอ็ม แอดวานซ์หลัง กทช. ไฟเขียวให้บริการเชิงพาณิชย์ นำร่องบริการ 20 จังหวัดทั่วประเทศภายในสิ้นปีนี้ ประเดิม 6 พ.ค. เชียงใหม่ และ 15 มิ.ย. กรุงเทพฯ ตั้งเป้าสิ้นปีผู้ใช้บริการเฉียดแสนราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ