DRT ลงทุน 465 ลบ.ซื้อเครื่องจักรผลิตแผ่นผนังแบบไม่มีใยหิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 10, 2008 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ. กระเบื้องหลังคาตราเพชร (DRT) แจ้งว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาจัดซื้อ/จัดจ้างผู้รับเหมาเพื่อเริ่มดำเนินการก่อสร้างตามโครงการผลิตแผ่นผนังแบบไม่มีใยหิน โดยสัญญามีผลในวันที่ 9 เมษายน 2551 และใช้ระยะเวลาในการติดตั้งประมาณ 22 เดือน คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการผลิตได้ภายในปี 2553
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินการคัดเลือกผู้ขาย คือ MFL Faserzementanlagen Ges.m.b.H แห่งประเทศออสเตรีย โดยจะทำการติดตั้งเครื่องจักรสำหรับผลิตแผ่นผนังแบบไม่มีใยหินใช้ในการผลิตผนังแผ่นเรียบ ซึ่งสินทรัพย์ที่ได้มาจะประกอบด้วย Sheet machine, Raw material handling and storage, Transport system และ Autoclave system เป็นต้น
แหล่งเงินลงทุนที่ใช้ในโครงการ คาดว่าจะใช้เงินสดจากการดำเนินงาน 65 ล้านบาท, เงินกู้จากสถาบันการเงิน 200 ล้านบาท โดยมีระยะการชำระคืนเงินกู้ภายใน 3 ปี, เงินกู้จากสถาบันการเงิน 200 ล้านบาท โดยมีระยะการชำระคืนเงินกู้ภายใน 4 ปี
อนึ่ง โครงการติดตั้งเครื่องจักรสำหรับผลิตแผ่นผนังแบบไม่มีใยหินจะตอบสนองความต้องการของลูกค้า เพิ่มขีดความสามารถแข่งขันของบริษัทฯ และรักษาอัตราการเติบโตของบริษัทฯ ได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งของการบริหารความเสี่ยงในอนาคตซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐที่ออกมาตรการควบคุมผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของแร่ใยหิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ