RT จ่อออกหุ้นกู้ 2 ปี ดอกเบี้ย 6.2% 21-23 ก.พ.หนุนศักยภาพรับงานหลัง Backlog ทะลุหมื่นล้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 13, 2023 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

RT จ่อออกหุ้นกู้ 2 ปี ดอกเบี้ย 6.2% 21-23 ก.พ.หนุนศักยภาพรับงานหลัง Backlog ทะลุหมื่นล้าน

บมจ.ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง (RT) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลเพื่อเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 1/2566 อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 6.20% ต่อปี เสนอขายแก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ (II&HNW) มูลค่าไม่เกิน 500 ล้านบาท และหุ้นกู้สำรองไม่เกิน 200 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 700 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินลงทุนโครงการใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมเป็นเงินทุนหมุนเวียน เสริมความแข็งแกร่งด้านศักยภาพงานก่อสร้าง คาดจองซื้อวันที่ 21-23 ก.พ.66

นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RT เปิดเผยว่า บริษัทมุ่งพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงานก่อสร้าง ด้วยความพร้อมด้านบุคคลากรผู้เชี่ยวชาญและเครื่องจักรเฉพาะทางที่ทันสมัย เพื่อส่งมอบงานก่อสร้างในมือให้แล้วเสร็จตามแผนงาน และเตรียมพร้อมในการเข้ารับงานโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีงานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ณ วันที่ 31 ธ.ค.65 ประมาณ 11,400 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงปี 66-68

ด้าน นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ RT กล่าวว่า ปริมาณงานในมือของ RT มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ของภาครัฐที่มีแนวโน้มเติบโต บริษัทจึงต้องมีความพร้อมในด้านเครื่องมือทางการเงินเพื่อรองรับการขยายตัวดังกล่าว

บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้จัดอันดับเครดิตความน่าเชื่อถือองค์กรให้กับ RT ด้วยเรทติ้ง ?BBB-? แนวโน้มอันดับเครดิต ?ลบ? เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.65 สะท้อนถึงความสามารถในการแข็งขันที่แข็งแกร่ง และผลงานการก่อสร้างอุโมงค์และโครงสร้างใต้ดินเป็นที่ประจักษ์ ได้รับความไว้วางใจจากทั้งภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง

การออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้มีวัตุประสงค์เพื่อนำเงินที่ได้ไปลงทุนในโครงการก่อสร้างใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศที่บริษัทเข้าร่วมประมูลและรับงาน อีกทั้งเป็นเงินทุนหมุนเวียนของกิจการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานก่อสร้างให้รวดเร็ว ส่งมอบงานได้ตามกำหนดเวลา และรับรู้รายได้ต่อเนื่อง

สำหรับ บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จะเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ RT โดยมีผู้จัดการการจัดจำหน่ายร่วม ได้แก่ บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย), บล. โนมูระ พัฒนสิน, บล.กรุงไทย เอ็กซ์สปริง และ บล.ดาโอ (ประเทศไทย)โดยมี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เป็นนายทะเบียนหุ้นกู้และตัวแทนการชำระเงิน และบล.เอเซียพลัส เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ