HILITE: หุ้นกลุ่มเจ้าสัว "ธนินท์" ดีดขึ้นพรึ่บ! ตอบรับโอกาสผนึก "แจ็ค หม่า" เก็งต่อยอดสู่ Virtual Bank

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 1, 2023 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้นเครือ CP เช้าวันนี้ตอบรับเชิงบวกต่อการที่เจ้าสัวธนินท์ พร้อมลูกชายทั้ง 3 พบกับนายแจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้งบริษัทอาลีบาบาที่ฮ่องกงในช่วงเทศกาลตรุษจีน คาดว่าจะหารือเกี่ยวกับการลงทุนธุรกิจร่วมกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ แจ็ค หม่า ก็ได้เดินทางมาไทยและมีนายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการเครือเจริญโภคภัณฑ์ และประธานกรรมการบริษัท เจียไต๋ เอ็นเทอร์ไพรส์ อินเตอร์เนชั่นแนล พร้อมภรรยาดูแลให้การต้อนรับ พร้อมแช๊ะภาพกับ "เจ๊ไฝ" ร้านดังจนกลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียล ขณะที่เช้านี้ราคาหุ้นบริษัท เจียไต๋ เอ็นเทอร์ไพรส์ อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัทในกลุ่ม CP ที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นฮ่องกงพุ่งขึ้นแรงกว่า 200% ตอบรับประเด็นนี้ว

นักวิเคราะห์ บล.บัวหลวง มองว่า การเดินทางไปพบปะพูดคุยระหว่างเจ้าสัวธนินท์พร้อมบุตรชายทั้ง 3 กับแจ็ค หม่า คาดว่าจะมีประเด็นโอกาสทำธุรกิจร่วมกันในอนาคต เนื่องจากกลุ่ม CP และแจ๊ค หม่า ต่างมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการลงทุนร่วมกันผ่าน Ascend Money ที่แจ๊ค หม่า ส่ง ANT FINANCIAL เข้าถือหุ้นด้วย จึงน่าจะมีโอกาสในการต่อยอดธุรกิจอื่นๆร่วมกันได้ โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการเงิน

ส่วนบริษัท เจียไต๋ เอ็นเทอร์ไพรส์ อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นบริษัทย่อยของ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) ทำให้ CPF จะได้รับประโยชน์มากที่สุดในกลุ่ม ซึ่งราคาหุ้นกลุ่ม CP ในเช้าวันนี้จะเห็นว่าปรับเพิ่มขึ้นมากที่สุด

ขณะที่แหล่งข่าวในวงการการเงิน ระบุว่า ความร่วมมือระหว่างกลุ่มซีพีกับ แจ็ค หม่า อาจเป็นการต่อยอดในด้านบริการทางการเงินจากธุรกิจ Truemoney ไปสู่การขอยื่นขอไลเซนส์ Virtual Bank ซึ่งการทำธุรกิจแบงก์พาณิชย์ก็เป็นหนึ่งในธุรกิจเป้าหมายของเครือซีพี โดยช่วงที่ผ่านมาได้เข้าหารือในเบื้องต้นกับธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่อันดับต้น ๆ ที่มีความสัมพันธ์แนบแน่นทั้งทางธุรกิจและส่วนตัว เพื่อศึกษาโอกาสการทำ Virtual Bank แต่ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆออกมา

ราคาหุ้นกลุ่ม CP เช้าวันนี้ เวลา 11.05 น.

CPF ปรับขึ้น 0.30 บาท (+1.27%) มาที่ 23.90 บาท/หุ้น

CPALL ปรับขึ้น 0.25 บาท (+0.38) มาที่ 66.75 บาท/หุ้น

TRUE ปรับขึ้น 0.02 บาท (+0.41%) มาที่ 4.88 บาท/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ