ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: ดาวโจนส์บวกหนุนนิกเกอิพุ่ง 165.38 จุดเช้านี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 16, 2008 08:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวเพิ่มขึ้นในเช้าวันนี้ (16 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับปัจจัยบวกจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ และผลประกอบการรายไตรมาสที่แข็งแกร่งของอินเทล คอร์ป
อินเทล คอร์ป เปิดเผยว่า ผลกำไรสุทธิของบริษัทในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้แตะระดับที่ 1.4 พันล้านดอลลาร์ หรือ 25 เซนต์ต่อหุ้น และยอดขายมูลค่า 9.67 พันล้านดอลลาร์ ขณะเดียวกันอินเทลคาดการณ์ว่า ผลประกอบการของบริษัทในช่วงไตรมาสที่ 2 จะอยู่ในช่วง 9-9.6 พันล้านดอลลาร์
อย่างไรก็ตาม ดัชนีนิกเกอิอาจปรับตัวเพิ่มขึ้นในวงจำกัด เนื่องจากนักลงทุนต่างเฝ้ารอการเปิดเผยผลประกอบการรายไตรมาสของบรรดาธนาคารพาณิชย์ ท่ามกลางความวิตกกังลเกี่ยวกับตลาดสินเชื่อและราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์
"การายงานผลประกอบการของบรรดาธนาคารพาณิชย์และวาณิชธนกิจในสหรัฐชี้ให้เห็นว่า ผลกำไรของสถาบันการเงินเหล่านั้นไม่ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากนักอันเป็นผลมาจากการตั้งสำรองหนี้สูญที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง" ทาเคชิ ยูชิโอะ นักวิเคราะห์จากมารูซาน ซิเคียวริตี้ส์กล่าว
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.33 น.ตามเวลาในไทย ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้น 165.38 จุด หรือ 1.3% แตะระดับ 13,155.96 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ