นายกฯ ประชุมกพช. ก่อนลงพื้นที่สุราษฎร์ฯ/จับตาสภาฯ เตรียมเปิดศึกซักฟอก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 13, 2023 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ครั้งที่ 1/2566 ก่อนเดินทางลงพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อตรวจติดตามการบริหารจัดการน้ำ การแก้ไขปัญหาอุทกภัยพื้นที่อำเภอไชยา และปัญหาที่ดินทำกินและเป็นประธานสักขีพยานการมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก. 4-01) ได้แก่ เขตปฏิรูปที่ดินโครงการป่าชนะ อำเภอไชยา และเขตปฏิรูปที่ดินโครงการป่าใสท้อน และป่าคลองโซง อำเภอชัยบุรี พร้อมพบปะกับประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนด้วย

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตรวจราชการ ณ จังหวัดกาญจนบุรี
  • นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมผู้บริหารส่วนกลางและส่วนภูมิภาคสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

ภารกิจของกรุงเทพมหานคร (กทม.)

  • นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. ประชุมแนวทางแก้ไขปัญหาการจัดส่งเอกสารการจัดเก็บภาษีที่ดินฯ ด้วยบริการไปรษณีย์ลงทะเบียนตอบรับในพื้นที่สำนักงานเขต

ความเคลื่อนไหวธุรกิจและเศรษฐกิจ

  • นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เป็นประธานงานแถลงข่าวความร่วมมือการให้บริการรับชำระเงินสมาชิกกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ผ่านแอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง"
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานพาณิชย์...ลดราคา! Grand Sale ทั่วไทย
  • นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าวมาตรการป้องกันการแอบอ้างใช้ชื่อกระทรวงพาณิชย์หลอกลวงประชาชน
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ผลการดำเนินงานงบปี 2565 ได้แก่ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC)
  • บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) แถลงข่าว "นโยบายและแผนธุรกิจ พร้อมเปิดกลยุทธ์ ปี 2566"
  • พิธีลงนามแต่งตั้งผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.เรดดี้แพลนเน็ต (READY)
  • บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) อัพเดทความเคลื่อนไหวแวดวงพันธมิตรท่องเที่ยว
  • บมจ.พรีบิลท์ (PREB) แถลงข้อมูลอัปเดตโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

*ความเคลื่อนไหวการเมือง

สัปดาห์นี้ต้องติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยเฉพาะการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 15-16 ก.พ.นี้ว่าจะมีการเล่นเกมทางการเมืองในเรื่องของอค์ประชุมหรือไม่ หลังนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานวิปรัฐบาล ออกมายอมรับว่า มีคนติดต่อมาที่ตนเองว่าต้องการให้องค์ประชุมล่ม เพราะไม่อยากเปิดอภิปราย ทำให้ทุกฝ่ายพุ่งเป้าไปที่พรรคภูมิใจไทย เนื่องจากก่อนหน้านี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกมาระบุในเรื่องนี้ว่า จะขอดูท่าทีของแต่ละพรรคการเมืองที่มีต่อกฎหมายที่พรรคผลักดันก่อนจะกำหนดท่าทีต่อไป

  • ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงเป็นไปอย่างคึกคึก และในวันนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลงฟื้นที่เยี่ยมประชาชน และปราศรัยย่อย ณ โดมชุมชนหมู่บ้านพัฒนา 70 ไร่
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค, นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รองหัวหน้าพรรค เตรียมลงพื้นที่เพื่อเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ ทั้ง 5 เขต จ.กาญจนบุรี บริเวณเกาะรัตนกาญจน์ ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
  • การประชุมวุฒิสภาวันนี้ มีวาระพิจารณากระทู้ถามที่สมาชิกตั้งถามรัฐบาลหลายเรื่อง เช่น การแก้ไขเยียวยาบุคลากรสาธารณสุขหลังการถ่ายโอน รพ.สต. , เรื่องสอบถามผลการดำเนินงานและความคืบหน้าของคณะกรรมการดำเนินการปฏิรูปกฎหมาย และเรื่องการมีกฎหมายคุณธรรมเพื่อกระบวนการบริหารงานบุคคลภาครัฐ จากนั้นเป็นการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ (ฉบับที่ ..) พ..ศ .... ซึ่งสภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบแล้ว เป็นร่างพ.ร.บ.เกี่ยวด้วยการเงิน วุฒิสภาต้องพิจารณาให้เสร็จภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ