ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับลง ผลพวงตปท.ร่วงแรงช่วงหุ้นไทยปิด-กรณียุบพรรคกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 16, 2008 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

        นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้ปรับลง ภาพรวมไม่ค่อยดีเพราะช่วงที่ตลาดหุ้นไทยปิดช่วงสงกรานต์ตลาดต่างประเทศลงมาค่อนข้างหนักและมีข่าวเรื่องมติยุบพรรคชาติไทยกับพรรคมัชฌิมาธิปไตยเป็นเรื่องที่ออกมาหลังจากตลาดปิดวันศุกร์ (11 เม.ย.) ไปแล้ว 
"ปัจจัยที่เป็นลบที่เกิดขึ้นหลังตลาดปิดวันศุกร์ไปค่อนข้างมีแรงสะสมอยู่ในวันนี้ ปัจจัยเหล่านี้น่าจะกลับมากดดันตลาดในช่วงนี้ จึงมองตลาดมีการปรับตัวลดลงมา" นายเทิดศักดิ์ กล่าว
แนวรับแรก 820 จุด แนวรับถัดไป 815 จุด แนวต้าน 830 จุด ช่วงนี้ถ้าเป็นการเก็งกำไรสั้นๆ ให้ชะลอการลงทุนไป แต่คนที่ถือหุ้นได้ยาวถ้าต่ำกว่า 820 จุด เข้ารับ
ขณะที่ตลาดต่างประเทศบวกเล็กน้อยไม่ค่อยมีนัย อย่างดาวโจนส์บวกไป 60 จุดไม่มีอิทธิพลมากเพราะบวกหลังจากที่ลงไปแรง
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(15 เม.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,362.47 จุด เพิ่มขึ้น 60.41 จุด(+0.49%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,334.43 จุด เพิ่มขึ้น 6.11 จุด(+0.46%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,286.04 จุด เพิ่มขึ้น 10.22 จุด (+0.45%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 542.18 ล้านบาท เมื่อวันุศุกร์ (11 เม.ย.) ที่ผ่านมา
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 113.79 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.03 ดอลลาร์
- ราคาน้ำมันดิบไลต์สวีตงวดส่งมอบเดือน พ.ค. ได้ขยับขึ้นไปทำสถิตินิวไฮใหม่อีกครั้งที่ 113.66 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ระหว่างการซื้อขายที่ตลาดไนเมกซ์ เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ซึ่งเป็นราคาสูงสุดนับตั้งแต่มีการค้าน้ำมันดิบล่วงหน้าในปี 2526 โดยมีปัจจัยจากเงินเหรียญสหรัฐที่อ่อนค่าลง และความต้องการที่สูงขึ้น
- สศช. เตรียมนำยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศไทยเป็นครัวของโลก เสนอ ครม. หวังสร้างโอกาสที่เกิดวิกฤติอาหาร เพื่อผลิตอาหารป้อนให้ตลาดโลก ยอมรับห่วงหากเงินเฟ้อทะยานไม่หยุด รองรับความต้องการของตลาดโลก ยูเอ็นเรียกร้องทั่วโลกออกมาตรการฉุกเฉินแก้ปัญหาอาหารราคาแพง 'บุช' อนุมัติงบ 200 ล้านดอลล์แก้ปัญหาอาหารในแอฟริกา
- ชาวนาโอดต้นทุนพุ่งตามราคาข้าว เจ้าของที่นาฉวยโอกาสนาทีทองข้าวแพง ปรับค่าเช่าใหม่จากรายปีมาเป็นรอบๆ แทน ฟันค่าเช่าจากไร่ละ 500 บาทต่อปี เป็น 1,000-1,500 บาทต่อครั้ง ระบุพื้นที่ภาคกลางเกษตรกรต้องเช่านาทำถึง 70% บางรายต้องจ่ายทั้งค่าเช่าและส่วนแบ่งข้าว ปูดโรงสีกดดันสารพัดรูปแบบ อ้างความชื้นสูง-ปรับตาชั่งโกงน้ำหนัก ยอมรับรายได้จาก
การขายข้าวยังไม่พอปลดหนี้ ห่วงสภาพอากาศแปรปรวนกระทบผลผลิตลดลง
- 'สุรพงษ์' นำทีมบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่โรดโชว์ แสดงศักยภาพเศรษฐกิจ ยันปัญหายุบพรรคไม่กระทบเสถียรภาพเศรษฐกิจไทย หวังดึงกองทุนต่างชาติขนาดใหญ่กว่าแสนล้านดอลลาร์ เข้าลงทุนตลาดหุ้นไทย บล.ภัทร ชี้รัฐบาลได้โอกาสแจงคดียุบพรรคแก่นักลงทุนต่างชาติ เชื่อทำให้เกิดความมั่นใจเพิ่มการลงทุนในประเทศ
- แบงก์ชาติเผย 8 ปี หนี้ครัวเรือนพุ่ง 70% แตะ 116,681 ต่อครัวเรือน ระบุปัญหากระจุกตัวในกลุ่มรายได้ต่ำและมีสินทรัพย์ทางการเงินน้อย ทำให้ต้องพึ่งพาเงินนอกระบบ เสี่ยงสูงผิดนัดชำระหนี้ แนะแนวทางแก้ต้องดำเนินการให้ตรงกลุ่มที่มีปัญหาควบคู่กับการปรับวิธีใช้จ่ายและการให้ความรู้ทางการเงิน
- คลังเตรียมเก็บภาษีสิ่งแวดล้อม เผยผู้ก่อมลพิษทางน้ำ ทั้งโรงงานอุตสาหกรรมและโรงพยาบาล เป็นกลุ่มแรกที่อยู่ในข่ายตามกฎหมายใหม่ที่ร่างเสร็จแล้ว รอแค่นำเสนอในระดับนโยบายพิจารณาอนุมัติเท่านั้น
- ปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นล่าสุด จีไอซีกองทุนของรัฐบาลสิงคโปร์ทยอยซื้อหุ้นกลุ่ม ปตท.โดยเฉพาะ ปตท.อะโรเมติกส์และโรงกลั่น โผล่ถือ 18.89 ล้านหุ้น คิดเป็น 0.64% ขณะที่ซื้อปตท. 15.03 ล้านหุ้น และไทยออยล์ถือเพิ่มอีก 1 ล้านหุ้น ด้านโบรกเกอร์แนะนำซื้อยกกลุ่มเหตุราคาลดลงต่ำกว่าพื้นฐาน
- ธปท.ได้มีการติดตามมาตรการควบคุมราคาสินค้าของรัฐบาลอย่างใกล้ชิด แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่พบปัญหาที่น่าเป็นห่วง เหมือนที่ธนาคารโลกหรือเวิลด์แบงก์ระบุไว้ก่อนหน้านี้ว่ามาตรการดังกล่าวอาจทำให้เกิดภาวะขาดแคลนสินค้า
- ทีดีอาร์ไอ แนะรัฐบาลอาจต้องอนุมัติปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำประมาณ 5-10% เพื่อให้ใกล้เคียงกับอัตราเงินเฟ้อและค่าครองชีพของผู้ใช้แรงงานที่ปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง
- สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ เปิดเผยผลสำรวจเรื่อง “ประชาชนคิดอย่างไรต่อความขัดแย้งทางการเมืองขณะนี้” พบว่า ข้อเสนอแนะที่ประชาชนส่วนใหญ่ หรือ 64% อยากบอกกับ สส.ของพรรคที่อาจจะถูกยุบคือ อยากให้มีการเลือกตั้งใหม่
-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ