(แก้ไข) จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 16, 2008 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TMB
-ฺสคร.ระบุ TMB ต้องรอ 1-2 ปีก่อนลดพาร์เพื่อล้างขาดทุนสะสม
*KTECH
-ตลท.จะเปิดให้ซื้อขายหุ้น KTECH 20 พ.ค.-18 มิ.ย.ก่อนขึ้น SP อีกรอบ
*BBL
-คาดปี 51 สัดส่วนสินเชื่อต่อเงินฝาก-NIM ใกล้เคียงปีก่อน ยังคงเจรจากับ ICBC ในการขายหุ้น ACL ที่ถืออยู่ 19%
*TCAP
-ทริส คงอันดับเครดิตองค์กรและตราสารหนี้ TCAP ที่ระดับ “A/Stable"
*TISCO
-ไตรมาส 1/51 กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็น 429.09 ลบ. จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 355.84 ล้านบาท
*EMC
-ตลท.ให้ EMC ใช้พาร์ใหม่ 0.10 บ.ตั้งแต่ 18 เม.ย.
*SF
-มีบิ๊กล็อต SF 20.98 ล้านหุ้น เทรด 12 บ./MAJOR ปฏิเสธทำดีล
*PTT
-คาดนำเข้าก๊าซ LPG กว่า 8 แสนตันปี 52 หลังแนวโน้มใช้เพิ่มต่อเนื่อง
-นสพ.ระบุ จีไอซีกองทุนของรัฐบาลสิงคโปร์ทยอยซื้อหุ้นกลุ่ม ปตท.โดยเฉพาะ ปตท.อะโรเมติกส์และโรงกลั่น โผล่ถือ 18.89 ล้านหุ้น คิดเป็น 0.64% ขณะที่ซื้อ ปตท.15.03 ล้านหุ้น และไทยออยล์ถือเพิ่มอีก 1 ล้านหุ้น
*IRPC
-PTT เผยรอจังหวะเก็บหุ้น IRPC เข้าพอร์ตเพิ่ม, โอนท่อก๊าซเข้ารัฐตามกำหนด
*ADVANC/DTAC
-ฟิทช์ยกเลิกเครดิตพินิจที่มีแนวโน้มเป็นลบของ ADVANC และ DTAC หลังจากที่ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า ความเสี่ยงด้านนโยบาย กฎหมาย และการกำกับดูแลลดลงมาอยู่ในระดับที่ไม่น่าจะส่งผลกระทบ
-นสพ.ระบุ DTAC ยอมไกล่เกลี่ย AIS คดีเบี้ยวจ่ายค่าโรมมิ่งดีพีซี หลังอนุญาโตฯตัดสินให้แพ้แล้ว 2 คดี AIS ต้องจ่ายกว่า 2,650 ล้านบาท "ธนา" ตั้งโต๊ะเจรจาหาตัวเลขตรงกลาง เอาใจผู้ถือหุ้นทั้ง 2 ฝ่าย ไม่อยากยื้อเยื้อไปถึงศาล
-นสพ.ระบุ รมว.ไอซีที อวดผลงาน 2 เดือน ปลดล็อกโทร.มือถือ 3G
*PS
-สรุปแผนลงทุนเวียดนาม-อินเดียปลายปี/รับรู้กำไรจากมาตรการภาษี Q2-4/51
*NCH
-เล็งขึ้นราคาบ้าน 5-10% ช่วง Q2/51,กองทุนตปท.ทาบร่วมทุนโครงการพัทยา
*SCB
-มูดีส์คงอันดับเครดิตด้านความแข็งแกร่งทางการเงิน SCB ที่ D+
*FORTH
-ผลิตเพิ่มให้ WDเป็น 1.5-1.8ล้านชิ้นใน Q4,ขอคงออร์เดอร์หวั่นเสี่ยง
*TSTE
-ออกวอร์แรนต์ 60 ล้านหน่วยให้ฟรีผถห.2:1 พร้อมเพิ่มทุนรองรับ
*PG-ICC-TPCORP
-PG-ICC-TPCORP เข้าร่วมเทคโอเวอร์"เอราวัณสิ่งทอ" พร้อมสนับสนุนการเงิน
*DE
-คาดติดตั้งบอยเล่อร์แบบใหม่ตามโครงการสาธิต-ทดลองใน Q3/51
*ACAP
-นสพ.ระบุ รายได้จากบริหารหนี้กับรายได้จากการเข้าไปลงทุนในแคปปิตอล โอเค เป็นรายได้หลักในปีนี้ ส่งผลให้พอร์ตบริหารสินทรัพย์สิ้นปีเพิ่มเป็น 5.6 หมื่นล้านบาท ได้แน่นอน ย้ำรายได้ทั้งปีโตแน่ 50%
*BANPU
-นสพ.ระบุ มั่นใจปีนี้ยอดขายถ่านหินอินโดนีเชียโตกว่า 7% หลังบริษัทใช้กำลังผลิตเพิ่มขึ้นและล่าสุดมีการทำสัญญาไว้แล้วกว่า 70% จากเป้าหมาย 19.5 ล้านตัน ด้าน ITM เตรียมลงทุนกว่า 183 ล้านเหรียญสหรัฐ ทำคลอดอีกหลายโครงการช่วง 2 ปี
*LALIN
-นสพ.ระบุ ปีนี้กลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง หลังมีสต๊อกบ้านอยู่เพียบ คาด 2Q08 มียอดขายเพิ่มขึ้น จากมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ขณะที่ 1Q08 บริษัทมียอดขายราว 400 ล้านบาท ส่งผลให้กำไรสุทธิปี' 08 เพิ่มขึ้น 55% และมีแนวโน้มเติบโตสูงถึง 170%
*PATKL
-นสพ.ระบุ ตั้งเป้าหางานใหม่ 2 พันลบ. ดันแบ็กล็อกโตทะลุ 4 พันลบ. คาดรับรู้ปีนี้ถึง 3.5 พันลบ.พร้อมบุกทำตลาดอียิปต์ ลุ้นเดือน ก.ย.-ต.ค. ออเดอร์ไหลเข้า คาดปีนี้รายได้ธุรกิจผลิตเครื่องทำน้ำแข็งหลอดถึง 600 ลบ. ส่วนโรงงานเอทานอลขอส่งงานเก่า 2 โรงให้เสร็จโรงใหม่เศรษฐกิจฟื้นชัดเจนค่อยหาใหม่
*PTTEP
-นสพ.ระบุ เล็งสว็อปหุ้นแหล่งโอมานบล็อก 58-อิหร่าน อีก หลังแลกหุ้นกับ CNOOC 20% หมาดๆมั่นใจบริหารความเสี่ยง แถมได้เงินปันผล "มารุต" ชี้แนวโน้มราคาปิโตรเลียมยังไปได้อีกไกล การันตีรายได้ปีนี้เติบโตตามเป้ากำไร 2Q08 โดดเด่นสุด เหตุรับรู้รายได้แหล่งอาทิตย์และเวียดนาม 9-2
*RICH
-นสพ.ระบุ เร่งตุนออเดอร์เหล็กเส้น หลังได้วงเงินกู้ก้อนใหม่จากสถาบันการเงินไทย 600 ล้านบาท และต่างประเทศ 14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ลุยซื้อวัตถุดิบและผลิตเหล็กเส้น คาดรับรู้รายได้ 2 พันล้านบาทต่อปี ส่วนผลงาน 1Q08 ฉายแววเด่นกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ตีปีกรับราคาเหล็กโลกขยับขึ้นต่อเนื่อง ลั่นปีนี้มีลุ้นพลิกขาดทุนเป็นกำไร
*SCC
-นสพ.ระบุ คาดกำไร 1Q08 ดีขึ้นถึง 11%q-q ขานรับฤดูกาลราคาขายปูนซีเมนต์ และกระดาษปรับตัวสูงขึ้น คาดสเปรดในธุรกิจปิโตรเคมี PE-Naphtha และ PP-Naphtha ปรับตัวดีขึ้น
*SNC
-นสพ.ระบุ ตั้งเป้าโกยรายได้ธุรกิจผลิตชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศภายในรถยนต์เติบโต 15% ส่วนทั้งปีมั่นใจรายได้โตไม่ต่ำกว่า 100% ชัวร์ จากปัจจัยหนุนจากรัฐ บวกแนวโน้มตลาดรถยนต์ในประเทศที่ยังคงเติบโตโดดเด่นถึง 10%
*STANLY
-นสพ.ระบุ เผยยังไม่ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรผลิตชิ้นโคมไฟอีโคคาร์ให้ใคร แต่คาดหากเจรจาผ่านฉลุยมีลุ้นออเดอร์งานทะลักช่วยหนุนรายได้โตกระฉูดอย่างต่ำ 10% ผลการดำเนินงานปี'07 โตได้เกิน 7,900 ล้านบาท หลังปรับกระบวนการผลิตใหม่ช่วยลดต้นทุน
*TNDT
-นสพ.ระบุ ลุ้นรับงานใหม่เข้ากระเป๋าเดือน พ.ค.นี้ มั่นใจรายได้ปีนี้แตะระดับ 260 ล้านบาท
*USC
-นสพ.ระบุ ศาลฯ อนุญาตยื่นคำให้การได้ภายใน 30 วัน และกำหนดนัดพิจารณาสืบพยานโจทก์ 23 ก.ค.51
*BSI
-นสพ.ระบุ ซี.เจ.มอร์แกน ขีดเส้น 3-6 เดือน หาพันธมิตรใหม่ทำคำเสนอซื้อหุ้น "กรุงเทพผลิตเหล็ก" ตั้งช่วงราคา 8.22-9.45 บาท คาดใช้เงินกว่า 1.2 พันล้านบาท หลังผู้ถือหุ้น 81% ลงมติให้เพิกถอนหุ้นออกจากตลาดหลักทรัพย์ ยอมรับส่วนทุนติดลบ 5.7 พันล้านบาท อุปสรรคใหญ่นำหุ้นกลับมาซื้อขาย
*LH
-นสพ.ระบุ กลุ่มแลนด์แอนด์เฮ้าส์ เล็งซื้อ บลจ.เอสซีบีควอนท์ หวังใช้เป็นแขนขารองรับความต้องการของลูกค้าธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ คาดขายในราคาตามบัญชี
*CPN
-นสพ.ระบุ ซีพีเอ็นดึงฮิลตันบริหารโรงแรมห้าดาวเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช ต่อยอดลูกค้าระดับบน พร้อมเปิดหาพันธมิตรร่วมทุน
*TISCO
-นสพ.ระบุ บล.ทิสโก้ชะลอแผนลงทุนในเวียดนามอ้างตลาดหุ้นซบคาดลุยธุรกรรมครึ่งปีหลัง
*ASL
-นสพ.ระบุ คณะเปรียบเทียบปรับ ก.ล.ต. สั่งปรับ บล.แอ๊ดคินซัน 1.82 แสนบาท เหตุไม่ทบทวนวงเงินซื้อขายหุ้น ความสามารถชำระหนี้ของลูกค้าครบถ้วนปีละ 1 ครั้ง-แยกคำนวณสินทรัพย์ของลูกค้าไม่ครบถ้วน ซึ่งเป็นการกระทำไม่ชอบด้วยกฎหมาย ส่งผลรวมบริษัทมีความเสี่ยงสูงในการปฏิบัติงาน ด้านบริษัทแจ้งได้แก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว
*TUCC
-นสพ.ระบุ คาดรายได้ไตรมาส 1/2551 เติบโต 15% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 420 ล้านบาท ชี้ปัจจัยหนุนมาจากยอดขายที่กระเตื้อง ขึ้นไม่หยุดจากแผนเจาะตลาดทุกกลุ่มอุตสาหกรรมที่ใช้สเตนเลส ด้านผู้บริหาร "สมนึก แสงอินทร์" เตรียมชงบอร์ดแขวนป้าย XW สิ้นเดือนนี้
*กลุ่มธนาคารพาณิชย์
- ฟิทช์คาด 4 ธนาคารยังต้องตั้งสำรองซีดีโอเพิ่ม หลังวิกฤตสหรัฐยังไม่เห็นอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ