ตลท.คาดปี 51 ออกยูนิต ลิงค์ ไม่ต่ำกว่า 2 กรมธรรม์ เชื่อได้รับความนิยม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 16, 2008 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการสายงานการตลาดศูนย์ระดมทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)คาดว่า ในปี 51 น่าจะมีกรมธรรม์ประเภทยูนิต ลิงค์ ซึ่งอยู่ภายใต้ความร่วมมือระหว่างธุรกิจประกันภัยและหน่วยงานตลาดทุน ออกมาเสนอขายไม่ต่ำกว่า 2 กรมธรรม์ โดยเป็นสินค้าใหม่ที่มีความยืดหยุ่นในเรื่องของการลงทุน และให้ความคุ้มครอง ทำให้ลูกค้ามีโอกาสบริหารผลตอบแทนได้ตามความต้องการจึงน่าจะได้รับความนิยมในอนาคต
ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวเพื่อการพัฒนาตลาดทุนและธุรกิจประกันภัยไทย เพื่อรองรับพัฒนาการทางการเงิน ที่เชื่อมโยงระหว่างตลาดทุนและประกันภัย โดยยูนิต ลิงค์จะเป็นสินค้าสำคัญที่เชื่อมต่อการประกันภัยและการลงทุน พร้อมกันนั้นจะมีส่วนส่งเสริมการออกสินค้าใหม่ ๆ ที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าจะช่วยเพิ่มช่องทางการลงทุนและการบริหารเงินออมที่ให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ ยูนิต ลิงค์ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการลงทุน
"จากความร่วมมือในครั้งนี้ได้มีการจัดตั้งคณะทำงานเพื่อดำเนินการในเรื่องต่างๆ อาทิ การส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจเพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่บุคลากร ระเบียบกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ร่วมกันเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ชนิดใหม่ ซึ่งปัจจุบันได้มีประสานงานหารือในรายละเอียด และถือว่าการดำเนินงานในเรื่องดังกล่าวมีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก" นายวิเชฐ กล่าว
สำหรับยูนิต ลิงค์ คือ กรมธรรม์ประกันชีวิตควบหน่วยลงทุน (Unit-linked Life Insurance Policy) ที่ผู้เอาประกันภัยจะได้ทั้งความคุ้มครองชีวิตและโอกาสในการลงทุน เพราะกรมธรรม์ประเภทนี้ จะแบ่งเบี้ยประกันที่เรียกเก็บจากผู้เอาประกันภัย ออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 เป็นค่าเบี้ยประกัน สำหรับการให้ความคุ้มครอง และส่วนที่ 2 จะเป็นส่วนเงินลงทุน ที่จะนำไปลงทุนในกองทุนรวมที่เหมาะสมกับวัตถุประสงค์และข้อจำกัดการลงทุนของผู้เอาประกันภัย
นอกจากนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้เกี่ยวข้องในภาคธุรกิจประกันภัย ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะดำเนินกิจกรรมเพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับตลาดทุนและนวัตกรรมใหม่ ๆ ในตลาดทุน แก่ผู้ประกอบธุรกิจประกันภัย และตัวแทนขายประกัน เพื่อให้บุคคลเหล่านี้มีความรู้ความเข้าใจและเห็นโอกาสของการลงทุนในตลาดทุนและสามารถตัดสินใจที่จะลงทุนเอง รวมทั้ง สามารถนำเสนอสินค้าของตลาดทุนแก่ลูกค้าได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ