(เพิ่มเติม) LPN ร่วง 7.14% โบรกฯชี้มีแรงขายหนัก เทคนิคแนวโน้มปรับฐาน/คาดกองทุนขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 16, 2008 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น LPN ร่วง 7.14% มาอยู่ที่ 7.80 บาท ลดลง 0.60 บาท เมื่อเวลา 10.53 น.โดยเปิดตลาดที่ 8.25 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 8.25 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 7.65 บาท มูลค่าการซื้อขาย 112.78 ล้านบาท 
นายวีระชัย ครองสามสี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์(LPN) ร่วงแรงเช้านี้ ส่วนหนึ่งมาจากแรงเทขายทำกำไร หลังจากก่อนหน้านี้ราคาหุ้นอสังหาฯหลายตัวขึ้นมาเกือบที่จะเท่ากับเป้าหมายปี 51
"วันนี้ลงมาเยอะถือว่าขายออกมาค่อนข้างหนัก เพราะอยู่ดีๆ 93 ล้านบาท อาจจะมีอะไรที่มากกว่านั้น เพราะพื้นฐานมองประมาณ 8.50 บาท บางแห่งมอง 9.00 บาท ถ้าราคาปิด 8.40 บาท กำลังเช็คข่าวอยู่"นายวีระชัย กล่าว
ในแง่ทางเทคนิคยอมรับว่าแนวโน้มราคาปรับฐานจริงๆ เป็นไปได้ว่าระยะสั้นถ้าราคาหลุดต่ำกว่าที่ 7.75 บาท มีโอกาสที่จะปรับตัวลงมาเริ่มต้นกันใหม่แถว 7.50 หรือ 7.45 บาท ต้องระมัดระวัง วันนี้แนะนำให้ขายทำกำไร เพราะหุ้นอสังหาฯหลายตัวผลประกอบการในไตรมาส 1/51 แต่ละตัวยังไม่ได้โดดเด่นมากนัก เพราะเรื่องมาตรการภาษี การโอนบ้าน ราคาหุ้นเริ่มที่จะดีขึ้นคือช่วงไตรมาส 2 เพราะกฎกระทรวงที่ออกมาคือ 31 มี.ค.ถ้าจะมีผลได้รับจริงๆ น่าจะเป็นไตรมาส 2/51 คือช่วงเดือนเม.ย.ที่จะมีโอนบ้านกันมากขึ้นน่าจะส่งผลดีต่อ LH PS เป็นต้น
ด้านนายภูวดล ลาภอุดมสุข ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลุยุทธ์การลงทุน บล.เอเซียพลัส คาดว่า ราคา LPN ที่ร่วงลงมาจากการเทขายทำกำไรของกองทุน เพราะหุ้น LPN มีนักลงทุนประเภทกองทุนถือไว้มากพอสมควร และเชื่อว่าเป็นการปรับฐาน โดยมีแนวรับที่ 7.50 บาท ทางเทคนิคมองแล้วยังเป็นขาชึ้นอยู่
"ดูทางเทคนิคก็ยังเป็นขาขึ้น ปกติ LPN จะมีการปรับฐานเป็นปกติอยู่แล้ว ...น่าจะเป็นกองทุนเข้ามา Take profit ระยะสั้นมากกกว่า เพราะตัวนี้กองทุนถือเยอะ" นายภูวดล กล่าว
อย่างไรก็ตาม ยังมองว่าเป็นการปรับตัวลงไม่มาก โดยหุ้น LPN เคยปรับลงมาจาก 7.05 บาท มาที่ 6.65 บาท เมื่อ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่ยังแนะ"ซื้อ"รอราคาอ่อนตัวลงมาที่แนวรับ 7.50 บาท เพราะปัจจัยพื้นฐานยังดีอยู่
ทั้งนี้ คาดว่า LPN ในไตรมาส 2/51 เปิดขายโครงการใหม่จำนวนมาก น่าจะมีการบันทึกรายได้เข้ามาได้มาก และยังมีข่าวดีว่าหากสร้างคอนโดมิเนียมใกล้รถไฟฟ้าก็ไม่ต้องสร้างที่จอดรถ ก็ยิ่งเป็นปัจจัยดีให้กับบริษัท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ