จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 17, 2008 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SPC
-มาม่า ร่วมมือ CP-ALL สะสมซองเปล่าแลกฟรี ตั้งเป้า 10 ล้านซอง
-นสพ.ระบุ สหพัฒน์วางกลยุทธ์ไตรมาสสอง ชูกิจกรรมส่งเสริมการขายเพิ่มความถี่การจัดรายการ ดันยอดขายตลอดปีตามแผนเพิ่มรายได้ 10% ยอมรับยอดขายไตรมาสแรกหด จากปัจจัยปรับราคาสินค้า และปัญหาการกักตุนสินค้าทุกช่องทางจำหน่าย แย้มผงซักฟอกปรับราคาแน่ หลังต้นทุนวัตถุดิบและราคาน้ำมันในตลาดโลกยังพุ่งไม่หยุด ปรับแผนโฆษณาใหม่หั่นงบ 10-30% ลดขาดทุน
*KMC
-โยนปัจจัยการเมืองทำเจรจาพันธมิตรชะงัก/คาดปี 51 พลิกเป็นกำไรได้
*KBANK
-ออกเงินฝากประจำ 3 แบบดอกเบี้ย 2.6-3%, ขายตั๋วบี/อี 3-6 เดือน
*SATTEL
-คาดปี 51 รายได้จากการขายฯโตกว่า 20%/ไทยคม 6 ศึกษาร่วมพันธมิตร ตลท.จะให้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น THCOM ในระบบเทรด ตั้งแต่ 21 เม.ย.
*SOLAR
-นสพ.ระบุ SOLAR ลุยกัมพูชา ร่วมเป็นวิทยากรในงานสัมมนาของ NGO นำเสนอข้อมุลระบบสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์และระบบชาร์จจิ้งแบตเตอรี่ หวังปูทางสู่ตลาดกัมพูชาไปในตัว เหตุประเทศยังไม่มีโรงไฟฟ้าทำให้ต้นทุนการผลิตไฟฟ้าสูงฟุ้งได้รับความสนใจเป็นอย่างดี โดยรูปแบบเป็นการขายผ่านดีลเลอร์กัมพูชาและร่วมมือกับGrundfos จากเดนมาร์ก เผยขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาขายระบบชาร์จจิ้งแบตเตอรี่กับโรงแรม 2 แห่งในกรุงพนมเปญ มั่นใจรายได้ปีนี้ตามเป้า 500-750 ล้านบาท
*TYM/GSTEEL
-นสพ.ระบุ "บุญชัย" เผย Q1 "ไทยง้วนฯ" การันตีไม่ผิดหวัง ตั้งเป้ารายได้เติบโต 20% อานิสงส์ราคาเหล็กพุ่งสูง ด้าน "จีสตีล" กำไรสุทธิไตรมาสแรกแตะ1,000 ล้านบาท แถมสัญญาณเทคนิคดี มูลค่าการซื้อขายเข้ามาต่อเนื่อง แม้หมดสิทธิ์รับปันผลไปแล้วก็ตาม
*SCIB/TGPRO
-นสพ.ระบุ ปัดข่าวเตรียมขาย TGPRO ที่ถืออยู่เกือบ 30% ให้บริษัททุนจากต่างชาติ ย้ำยังไม่มีการคุยเรื่องนี้แต่อย่างใด เผยที่ผ่านมาดูแลปัญหาการเงินให้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ราคาหุ้นช่วงที่ผ่านมาปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
*PPM
-นสพ.ระบุ PPM เผยสินค้าลวดเชื่อมไฟฟ้าทำยอดขายดี ส่งเงินเข้ากระเป๋าสัดส่วน 20% ของรายได้ลั่นงบปี'51 แตะ 2,000 ล้านบาท เหตุเศรษฐกิจในประเทศขยายตัวบวกมีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น จับตาแร่ทองแดงหลังราคาผันผวน แต่บริษัทไม่ห่วงมากนัก เนื่องจากมีสต๊อกสินค้าล่วงหน้าไม่เกิน 6 เดือน
*PSAP
-นสพ.ระบุ PSAP ปรับโฉมใหม่มุ่งเน้นขายสารคดีแทนภาพยนตร์ ด้านแหล่งข่าวคาดรายได้รวมมีโอกาสโตกว่า 700 ล้าน เหตุต้นทุนขายต่ำ ชี้แรงซื้อระยะหลังมาจากนักลงทุนเก็งกำไรเรื่องจับมือกับพันธมิตร
*DTAC/ADVANC
-นสพ.ระบุ ดีแทครักหวานเอไอเอส เตรียมเจรจาหาข้อยุติดีพีซี ชี้ไกล่เกลี่ยกันดีกว่ารอศาลตัดสิน
*AOT
-นสพ.ระบุ เตรียมเดินหน้าก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2 รองรับจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มเร็ว
*BT/BAY
-นสพ.ระบุ แบงก์ไทยลอยตัว ปล่อยซีดีโอซับไพรม์หมดตัว ยันไม่มีปัญหากระทบสถานะแล้ว ขณะที่โบรกไม่มั่นใจสั่งชะลอลงทุนในแบงก์ไทยและกรุงศรีฯ
*BGT
-นสพ.ระบุ เร่งกระตุ้นตลาด เพิ่มดีไซน์สินค้าใหม่ หวังดันรายได้ 2Q08 ขยายตัว 30%y-y ด้านผู้บริหารเตรียมโกยรายได้จากฟิลิปปินส์เข้ากระเป๋า 3Q08 นี้ หลังเริ่มส่งสินค้าจำหน่ายแล้ว ระบุหาก 1H08 รายได้ดีเกินคาด มีลุ้นปรับประมาณการรายได้ใหม่ ขณะที่ 1Q08 มีรายได้ราว 20-25%y-y
*DCC
-นสพ.ระบุ เพิ่มเป้ารายได้ทั้งปีโต 40% จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ที่ประมาณ 20% หลังนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจรัฐหนุนกำลังซื้อรากหญ้า ส่วนเวลาที่เหลือเตรียมอัดโปรโมชั่นแหลกหวังดึงดูดลูกค้าใหม่ดันมาร์เก็ตแชร์พุ่ง 35%
*TVO
-นสพ.ระบุ TVO มั่นใจผลงาน 1Q08 รายได้กว่า 30% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 3,214 ล้านบาท ส่วนผลงานทั้งปียังได้อานิสงส์ราคาน้ำมันถั่วเหลืองตลาดโลกพุ่งดันรายได้โตตามเป้า 28-30% ส่วนแผนเพิ่มกำลังการผลิต 2-3 ตันยังคงเดินหน้าสรุปงบลงทุนปลายเดือน พ.ค.นี้
*MFEC
-นสพ.ระบุ "เอไอเอ็ม แอดวานซ์" เครือเอ็มเฟคลงทุน 20 ล้านบาทปั้นเกมออนไลน์ พร้อมเกมคอนโซล เจาะตลาดไทย-เทศ เตรียมเปิดตัวเกมโปรเจคใหญ่ร่วมพาร์ทเนอร์ดังปลายปี ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท
*TKS
-นสพ.ระบุ คาดผลประกอบการไตรมาส 1/2551 เติบโตขึ้นมากเนื่องจากมียอดขายจากธุรกิจไอทีโตเพิ่มขึ้นประมาณ 10% และจะรับรู้รายได้จากการพิมพ์บัตรเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 50 ล้านบาท และงา่นพิมพ์ใบภาษีของกรมสรรพากร จำนวน 10 กว่าล้านบาท
*KASET
-นสพ.ระบุ ผู้บริหารส่งซิกรายได้ไตรมาส 2/2551 มีลุ้นสูงเป็นประวัติการณ์ จากการปรับขึ้นราคาข้าวและสินค้าเกษตรทั้งในและต่าวประเทศ รวมถึงการขยายกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 2 แสนตันต่อปี จากเดิม 1.8 แสนตันต่อปี เพื่อรองรับความต้องการข้าวในตลาดโลกปีนี้ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นถึง 70%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ