CryptoShot: We are social เผยคนไทยถือคริปโทฯอันดับ 4 ของโลก!!

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 24, 2023 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พูดไปใครจะเชื่อ!! We are social เผยตัวเลขด้านคริปโทฯ ที่น่าสนใจ คนไทยเรายังติดอันดับ Top หลายอย่าง นอกจากนี้ฟากฝั่งผู้กำกับเกณฑ์อย่างสำนักงาน ก.ล.ต.ตื่นตัวเปิด Hearing รับฟังความคิดเห็นเกณฑ์ ICO ใหม่อีก 2 ประเภท อย่าง Debt-Liked ICO และ Infra-Backed ICO

*We are social เผย คนไทยถือคริปโทฯ อันดับ 4 ของโลก

ล่าสุดทาง We are Social บริษัทที่ให้บริการเกี่ยวกับ Data ต่าง ๆ ที่อยู่บนอินเตอร์เน็ต ได้เผยตัวเลขสถิติผ่าน Digital 2023 Global Overview Report มาแล้ว ซึ่งก็มีตัวเลขของคนไทยที่น่าสนใจมาก

We are social เปิดเผยว่าคนไทยถือครอง Cryptocurrency มากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลก คิดเป็น 21.9% โดยมีมูลค่าเฉลี่ยถือครองคนละ 73.81 ดอลลาร์ หรืออยู่ที่ประมาณคนละ 2,500 บาท หมายความว่าคนไทยถือครองเป็นเจ้าของคริปโทฯ กันจำนวนมาก แต่ถือกันเฉลี่ยรายละไม่มากนัก

ทางฝั่ง NFT ก็ไม่น้อยหน้า เพราะมูลค่า NFT ที่คนไทยถือครองเพิ่มขึ้นมาจากปีก่อน จากรายงานพบว่า NFT ที่คนไทยถือครองอยู่มีมูลค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 18 ดอลลาร์ หรือประมาณ 600 บาท ครองตำแหน่งอยู่อันดับที่ 34 ของโลก

*Zipmex ประกาศความคืบหน้า แล้วเมื่อไหร่จะได้เงินคืน !?

จากที่ก่อนหน้านี้ทาง ZIPMEX ให้เจ้าหนี้ได้เข้าไปทำการโหวตแผนการจัดการ ซึ่งก็ได้สิ้นสุดไปเมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมา ทางศาลสูงประเทศสิงคโปร์ได้อนุมัติขยายระยะเวลาในการชำระหนี้ออกไปจนถึงวันที่ 2 เม.ย. 2566 โดยกระบวนการต่อไปคือการรอผลพิจารณาของผู้จัดการแผนที่ได้รับการแต่งตั้ง คาดว่ากระบวนการดังกล่าวจะเสร็จสมบูรณ์และมีผลลัพธ์ในทิศทางเชิงบวกภายในวันที่ 21 มี.ค.ปีนี้

ทั้งนี้ ทาง Zipmex ก็ได้แสดงตัวออกมาชัดเจนว่ามีความตั้งใจจะกลับมาดำเนินกิจการอีกครั้งให้จงได้ งานนี้เจ้าหนี้อย่างเรา ๆ คิดยังไงกันบ้าง รอไหวไหม? ยังรออยู่รึเปล่า?

*ก.ล.ต. เปิด hearing, Debt-Liked ICO และ Infra-Backed ICO

ล่าสุดทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิด Hearing รับฟังความคิดเห็นของประชาชนและบุคคลทั่วไปเกี่ยวกับ Debt-Liked ICO และตัว Infra-Back ICO ถึงวันที่ 21 มี.ค. นี้ แล้ว ICO 2 ตัวนี้มันคืออะไรกันแน่?

Debt-Liked ICO คือ การระดมทุนด้วยการเสนอขายโทเคนดิจิทัลที่มีการจัดโครงสร้างและให้ผลตอบแทนซึ่งมีลักษณะคล้ายหนี้ มีการกำหนดอัตราผลตอบแทนไว้แน่นอน ไม่ผันแปรตามผลการดำเนินงานของโครงการ แต่ก็อาจมีการให้ผลตอบแทนเพิ่มเติม หรือ extra return ได้

และ Infra-Backed ICO ก็คือ โทเคนดิจิทัลที่มีกิจการโครงสร้างพื้นฐานหรือกระแสรายรับจากกิจการโครงสร้างพื้นฐานเป็นทรัพย์สินอ้างอิงนั่นเอง ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากกระแสรายรับที่มาจากกิจการโครงสร้างพื้นฐาน โดยได้เสนอปรับปรุงกฎเกณฑ์ให้เทียบเคียงได้กับทรัสต์ (Trust) เพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน (infrastructure trust) ของผู้ออกเสนอขาย (issuer) รวมทั้งปรับปรุงข้อกำหนดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

เราจะเห็นได้ว่าทาง ก.ล.ต. ได้มีการออกกฎเกณฑ์ แล้วก็การระดมทุนหัวข้อใหม่ ๆ ออกมาเรื่อย ๆ ซึ่งสิ่งนี้ก็เป็นผลดีแก่นักลงทุน แถมยังตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ชอบลงทุนผ่าน Digital Asset อีกด้วย

ล่าสุดทาง Merkle Capital ในเครือ Cryptomind Group ได้เปิดตัวกลยุทธ์การลงทุนใหม่ "M-Next Generation" ที่เราสามารถไปลงทุนใน Digital Asset คล้ายกับการลงทุนในกองทุน โดย M-Next Generation จะเน้นการลงทุนโทเคนดิจิทัลในกลุ่มอุตสาหกรรมของ Web 3.0 เริ่มลงทุนขั้นต่ำเพียงแค่ 10,000 บาทเท่านั้น ใครที่ชอบลงทุนคู่กับสายเทค AI หรือว่า Web3 เรียกว่าตอบโจทย์

ทั้งนี้ การลงทุนใน Digital Asset ยังเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้เข้าใจก่อนการลงทุน

https://youtu.be/FbFAoJ3HSfI


แท็ก ก.ล.ต.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ