DEMCO เผย JPM พร้อมผลิตภาชนะแรงดันสูง เตรียมเปิดตลาดต.อ.กลาง-เวียดนาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 17, 2008 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไพฑูรย์ กำชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายการเงินและบัญชี บมจ.เด็มโก้(DEMCO)เปิดเผยว่า บริษัท เจพีเอ็ม อินเตอร์ จำกัด หรือ เจพีเอ็ม มีแผนเปิดตลาดภาชนะแรงดันสูงในตลาดตะวันออกกลางและเวียดนาม หลังจากได้รับการรับรองมาตรฐานจากสถาบัน American Society of mechanical engineering (ASME)ของสหรัฐอเมริกาแล้ว และเริ่มผลิตไปเมื่อ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา 
"เจพีเอ็มได้ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบมาตรฐานในเรื่องกระบวนการผลิต รวมทั้งมาตรฐานผลิตภัณฑ์ จากทาง ASME เหลือแต่รอใบรับรองอย่างเป็นทางการเท่านั้น ซึ่งคงจะใช้เวลาอีกประมาณเดือนครึ่ง" นายไพฑูรย์ กล่าว
ทั้งนี้ เจพีเอ็ม เป็นบริษัทย่อยที่ DEMCO ถือหุ้นในสัดส่วน 45%
นายไพฑูรย์ กล่าวต่อว่า สำหรับการก่อสร้างโรงงานส่วนต่อขยายของบริษัทโรงที่ 2 ขณะนี้ยังคงเดินหน้าตามแผนที่วางไว้ โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จและดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาส 2/2551 ซึ่งจะทำให้กำลังการผลิตรวมของบริษัทจะเพิ่มขึ้นเป็น 12,000 ตันต่อปี
ปัจจุบัน DEMCO มีงานที่ยื่นประมูลและอยู่ระหว่างการเตรียมยื่นประมูลรวมมูลค่ากว่า 3,800 ล้านบาท จากปัจจัยดังกล่าว คาดว่า ในปีนี้รายได้จะเติบโต 10-20% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 2,177 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม เป้าหมายรายได้จะมีความชัดเจนในช่วงไตรมาส 2-3 ของปีนี้หลังจากทราบผลการประมูล
ส่วนแนวคิดที่จะย้ายไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ขณะนี้ยังรอความชัดเจนจากทางตลาดหลักทรัพย์ mai ซึ่งได้พยายามประสานงานกับภาครัฐเพื่อขอปรับการจำกัดวงเงินกำไรที่จะได้รับสิทธิในการลดหย่อนภาษีสำหรับบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ใน mai คาดว่าจะได้รับการตอบรับในทางบวก เนื่องจากที่ผ่านมาภาครัฐก็ให้การสนับสนุนบริษัทขนาดเล็กมาโดยตลอดอยู่แล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ