รทสช.-ปชป. เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส./รายใหม่ลงทะเบียนวันแรก เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 27, 2023 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นการเมืองที่น่าสนใจวันนี้

  • พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นอดีต ส.ส.ที่ลาออกจากพรรคการเมืองเดิมแล้วย้ายมาสังกัด รทสช.อย่างเป็นทางการ โดยจะมีการแถลงข่าวช่วงเย็น ณ ที่ทำการพรรค โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ และว่าที่ผู้สมัครแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้สวมเสื้อพรรคให้กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน
  • พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. กทม.ที่เป็นคนหนุ่ม-สาวรุ่นใหม่ โดยมีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค เป็นประธาน พร้อมด้วยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ที่รับผิดชอบพื้นที่ กทม. ซึ่งหนึ่งในคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่จะมาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ คือ นายพงศกร ขวัญเมือง อดีตโฆษกกรุงเทพมหานคร บุตรชายของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม.คนก่อนหน้านี้

สำหรับคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ ที่จะมาร่วมงานการเมือง และลงสมัคร ส.ส.กทม. มาจากกลุ่มอาชีพต่างๆ เช่น นักธุรกิจรุ่นใหม่, นักกฎหมายรุ่นใหม่, นักพัฒนาชุมชนรุ่นใหม่, นายแพทย์รุ่นใหม่, กัปตันเครื่องบิน และนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย

  • พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ในช่วงเย็นวันนี้ นำโดยนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค, นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค, น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการอำนวยการพรรค และนายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี

ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้

  • วันนี้เป็นวันแรกที่ "โครงการเราเที่ยวด้วยกัน" เฟส 5 จะเริ่มเปิดให้ประชาชนรายใหม่ ซึ่งยังไม่เคยร่วมโครงการในเฟสที่ 1-4 หรือผู้ร่วมโครงการรายใหม่ มาลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ ที่เว็บไซต์ของโครงการ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com โดยระบบจะเปิดตั้งแต่ 06.00-21.00 น. และจะได้รับ SMS แจ้งผลการลงทะเบียน ภายใน 3 วัน

หากผู้สมัครเข้าร่วมโครงการรายใหม่ ยังไม่ไม่เคยมี G-Wallet จะต้องดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชันเป๋าตัง เพื่อเปิด G-Wallet สำหรับการใช้จ่ายตามโครงการ เมื่อดำเนินการยืนยันตัวตนตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถเริ่มจองที่พัก ตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค.-26 เม.ย.66 และเริ่มเข้าพักตั้งแต่วันที่ 10 มี.ค.-30 เม.ย. 66

ส่วนประชาชนรายเดิมที่เคยลงทะเบียนร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันไปแล้วในเฟสก่อนหน้านี้ ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ เพียงกดรับหลักเกณฑ์และเงื่อนไข บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง และเริ่มจองที่พัก-ใช้สิทธิตามโครงการเช่นเดียวกับผู้สมัครรายใหม่ได้เลย

  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลผู้ชนะการประกวดข้าวหอมมะลิของประเทศไทย ปีการเพาะปลูก 2564/2565 ณ กระทรวงพาณิชย์
  • นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าว เรื่องการใช้มาตรการและแนวทางการบริหารการนำเข้าส่งออกของกรมการค้าต่างประเทศ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2566
  • นายวิทยา แสนภักดี รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานการตลาด ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และรองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือโครงการยกระดับบ้านประหยัดพลังงานอย่างยั่งยืนเพื่อคนไทย
  • บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ DELTA แถลงข่าวพิธีเปิดสำนักงานเดลต้า ประเทศไทย ประจำกรุงเทพมหานคร
  • บมจ. บริทาเนีย (BRI) แถลงข่าว BRITANIA Business Direction 2023 เปิดแผน B-TO THE TOP สู่ผู้นำบ้านจัดสรร ระดับท็อปหลากมิติ
  • บมจ. เจเอเอส แอสเซ็ท (J) แถลงข่าวเปิดกลยุทธ์และการเดินหน้าธุรกิจในปี 2566 ในธีมของ "STRONGER TOGETHER" ร่วมกับบริษัทในเครือ
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม Opportunity Day รายงานผลการดำเนินงานงบปี 2565 ประกอบด้วย บมจ.แอ็พพลาย ดีบี (ADB), บมจ. ไออาร์พีซี (IRPC), บมจ.ซาบีน่า (SABINA), บมจ. สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง (SPRC), บมจ. เบาด์ แอนด์ บียอนด์ (BEYOND), บมจ. อาร์ ซี แอล (RCL) และ บมจ. ดูโฮม (DOHOME)

ภารกิจสำคัญของคณะรัฐมนตรีวันนี้

  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการบริหารงานเชิงพื้นที่แบบบูรณาการ (ก.น.บ.) ครั้งที่ 1/2566 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2566 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.ตรัง และ จ.สตูล
  • นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ครั้งที่ 2/2566 ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

ภารกิจของกรุงเทพมหานคร (กทม.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 6/2566 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ กทม.1


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ